{keywords}
Vconnex dễ dàng tích hợp các nền tảng công nghệ khác. (Ảnh: Vconnex)

Nền tảng nhà thông minh Vconnex được phát triển dựa trên nền tảng lõi Vconnex IoT Platform, xây dựng theo tiêu chuẩn toàn cầu oneM2M được 8 tổ chức công nghệ thông tin hàng đầu thế giới công nhận. Vconnex IoT Platform đạt giải Hạ tầng số xuất sắc nhất năm 2021 Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam VINASA.

Nhờ sử dụng thuật toán, Vconnex có thể đảm bảo số lượng thành phần có thể mở rộng tự động theo chiều ngang mà không làm gián đoạn dịch vụ, không bị giới hạn bởi cấu hình server đồng thời đảm bảo mỗi thành phần không bị quá tải khi xử lý dữ liệu. Từ đó, bảo đảm năng lực cung cấp dịch vụ dành cho số lượng lớn người dùng theo thời gian thực.

Tính bảo mật và quyền riêng tư, an toàn dữ liệu cũng được chú ý trong Vconnex. Nền tảng sử dụng công nghệ bảo mật TLS, SSL cho các giao thức HTTP và MQTT, xác thực sử dụng dữ liệu bằng token mã hóa và phân quyền dữ liệu cho thiết bị và người dùng. Dữ liệu của khách hàng chỉ có khách hàng có quyền sử dụng. Nền tảng không sử dụng dữ liệu của khách hàng để cung cấp cho bên thứ ba. Không chỉ có vậy, nền tảng thường xuyên trải qua quá trình xác minh độc lập về các biện pháp kiểm soát bảo mật, quyền riêng tư. Dữ liệu của khách hàng được sao lưu, lưu trữ định kỳ và phân tán đảm bảo tính an toàn dữ liệu.

Do tự chủ hoàn toàn trong quá trình phát triển sản phẩm từ khâu thiết kế phần cứng, phát triển phần mềm nhúng trên thiết bị, sản xuất thiết bị, phát triển và triển khai nền tảng cũng như ứng dụng chạy đa nền tảng theo tiêu chuẩn nhất định, các sản phẩm smarthome của Vconnex có sự đồng nhất.

Vhomenex ứng dụng các công nghệ như điện toán đám mây, điện toán biên, điện toán sương mù, phần mềm trung gian, message broker, OTA, dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo. Đặc biệt, Vconnex dễ dàng tích hợp với các nền tảng công nghệ khác nhằm mang lại trải nghiệm tiện nghi hơn cho khách hàng. Chẳng hạn, người dùng tích hợp camera các hãng như Ezvit, Dahua, Imou,… Để điều khiển thiết bị nhà thông minh Vconnex bằng giọng nói, người dùng tích hợp với Amazon Alexa, Google home mini, Olli Maika, Home Assistant, Google Assistant. Vconnex cũng tích hợp Rada để gọi thợ sửa chữa ngay trên ứng dụng.

Hải Lam