NetNam cung cấp Internet cho phái đoàn Tổng thống Mỹ Donald Trump tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần 2 | NetNam lần thứ ba liên tiếp cung cấp Internet cho phái đoàn Tổng thống Mỹ

Đảm trách nhiệm vụ cung cấp dịch vụ Internet cho phái đoàn Tổng thống Mỹ tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên 2019, hàng chục chuyên gia, kỹ sư NetNam được bố trí phục vụ triển khai và ứng trực tại chỗ và sẵn sàng cơ động 24/7.

Hội nghị Thượng định Mỹ  - Triều Tiên lần thứ 2 sắp được tổ chức tại Hà Nội ngoài việc là tâm điểm quan tâm của giới truyền thông toàn cầu, còn là phép thử đối với khả năng phục vụ, đáp ứng của Việt Nam, trong đó có việc đảm bảo liên lạc qua Internet thông suốt, ổn định cho phái đoàn Tổng thống Mỹ và các hãng thông tấn, báo chí quốc tế. Một lần nữa, NetNam được phái đoàn Mỹ lựa chọn là nhà cung cấp dịch vụ Internet, khi đáp ứng được các yêu cầu khắt khe về chất lượng kỹ thuật và năng lực đảm bảo dịch vụ.

Theo chia sẻ của đại diện NetNam, các đoàn tùy tùng và cơ quan an ninh của Mỹ và Triều Tiên có nhiều yêu cầu khắt khe về chất lượng kênh truyền riêng qua Internet để đảm bảo liên lạc và bảo mật thông tin. Các yêu cầu đa dạng và phức tạp chỉ được tiết lộ vào phút chót, đòi hỏi nhà cung cấp dịch vụ phải có khả năng đáp ứng nhanh. Mặc dù có lợi thế là sẵn sàng dịch vụ tại tất cả các khách sạn 5 sao tại Hà Nội và được coi là chuyên gia trong lĩnh vực Internet sự kiện, song NetNam cũng đã phải huy động thêm lực lượng từ các khu vực khác về Hà Nội để đảm bảo chất lượng.

Trong buổi làm việc với Đại sứ quán Mỹ và hãng viễn thông số 1 Hoa Kỳ - AT&T mới đây, NetNam đã đưa ra phương án triển khai kỹ thuật và đảm bảo vận hành dịch vụ. Ngoài các yếu tố về hạ tầng, thiết bị, mạng lưới đã sẵn sàng tại các địa điểm nhiều ngày trước khi diễn ra sự kiện, các phái đoán đánh giá cao tốc độ phản hồi với các yêu cầu, cũng như tinh thần dịch vụ của NetNam.

“Ở khía cạnh dịch vụ, chúng tôi mong muốn các đoàn quốc tế không chỉ hài lòng về chất lượng dịch vụ Internet, mà còn có được ấn tượng tốt về người Việt Nam: thân thiện, cởi mở, cần mẫn nhưng cũng rất chuyên nghiệp, có tính quốc tế”, đại diện NetNam chia sẻ.

Hàng chục chuyên gia, kỹ sư NetNam được bố trí phục vụ triển khai và ứng trực tại chỗ và sẵn sàng cơ động 24/7, trong đó có nhiều kỹ sư đã có trải nghiệm phục vụ các sự kiện quốc tế như chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, APEC 2017…

Cùng với trọng trách phục vụ Internet cho phái đoàn Tổng thống Mỹ, NetNam cũng cung cấp dịch vụ Internet cho các đoàn Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều đoàn quốc tế khác.