Bảng tin Facebook là nơi mọi người cập nhật tin tức, hình ảnh và video từ những người mà họ kết bạn, các trang mà họ theo dõi. Tuy nhiên, không phải lúc nào tính năng này của Facebook cũng hoạt động trơn tru.

{keywords}
(Ảnh: Twitter)

Tại thời điểm này, bảng tin News Feed của nhiều người dùng bị “nhấn chìm” bằng vô số bài viết của người khác trên fanpage. Bất kỳ fanpage của người nổi tiếng, thương hiệu nào cũng gặp phải tình trạng này. Chẳng hạn, nếu người dùng A chia sẻ bài viết trên “tường” của fanpage B, mọi người theo dõi fanpage B đều sẽ nhìn thấy bài viết của A.

{keywords}
(Ảnh: Twitter)

Đây có thể là một lỗi trong thuật toán của Facebook trên toàn cầu. Nhiều người dùng, bao gồm cả người dùng Việt Nam, đã chia sẻ các ảnh chụp màn hình về sự cố này trên Facebook lẫn Twitter. Theo trang web DownDetector, vấn đề lan rộng trên cả ứng dụng lẫn desktop.

Cho đến hiện tại, Facebook chưa có động thái nào về lỗi bảng tin. Vì vậy, một số người nghi ngờ tài khoản Facebook của mình đã bị hack. Song với số lượng lớn người dùng gặp vấn đề, dường như đây chỉ là thuật toán gặp trục trặc. Nếu vẫn lo lắng, bạn có thể áp dụng vài biện pháp như đăng xuất rồi đăng nhập lại, thay đổi mật khẩu hoặc cài lại ứng dụng Facebook.

Không rõ Facebook sẽ phản hồi như thế nào về sự cố hay âm thầm điều chỉnh thuật toán.

Du Lam

Facebook Live Shopping đóng cửa từ ngày 1/10

Facebook Live Shopping đóng cửa từ ngày 1/10

Facebook thông báo sẽ đóng cửa tính năng Live Shopping từ ngày 1/10 để chuyển hướng tập trung sang Reels.