Đây là một phần trong nỗ lực xây dựng “hệ sinh thái NFT lịch sử” của tờ báo này. Chỉ trong 2 tiếng mở bán công khai, bộ sưu tập NFT trên đã cháy hàng.

{keywords}

Bộ sưu tập có tên “1997 Premium Series”, gồm 1.300 “hộp bí mật”, mỗi hộp chứa 5 NFT ngẫu nhiên do SCMP sản xuất. Nội dung của các NFT thể hiện những sự kiện lịch sử quan trọng trong năm 1997 như sự kiện Anh trao trả Hong Kong cho Trung Quốc, cuộc khủng hoảng tài chính châu Á, dịch cúm gia cầm bùng phát, cái chết của công nương Diana và Đặng Tiểu Bình, cựu lãnh đạo tối cao của Bắc Kinh.

Phần 2 của bộ sưu tập, gồm các sự kiện quan trọng nửa sau năm 1997, dự kiến sẽ được phát hành trong tháng tới.

Bộ sưu tập NFT của SCMP được xây dựng dựa trên Flow, công nghệ blockchain phát triển bởi Dapper Labs, cũng chính là nhà phát hành NFT NBA Top Shot nổi tiếng. “Mỗi hộp” có giá 97 FUSD, đồng điện tử ổn định neo giá theo đồng USD của mạng lưới Flow. Doanh số bộ sưu tập này trị giá khoảng 126.000 USD.

“Chúng tôi rất vui mừng với phản hồi của công chúng đối với lần ra mắt NFT đầu tiên, cho thấy sự tích cực trong việc bảo tồn lịch sử dựa trên công nghệ blockchain”, Gary Liu, Giám đốc điều hành tờ SCMP cho biết. “Đây là một khởi đầu đáng khích lệ để chúng tôi tiếp tục xây dựng các bộ sưu tập NFT lịch sử cho những nhà sưu tập toàn cầu”.

Trên thế giới, ngoài SCMP, còn có các tờ báo khác như CNN, AP, New York Times đang tiến hành thử nghiệm ứng dụng công nghệ mới. Tại Đại lục, tờ báo quốc doanh Tân Hoa Xã cũng phát hành bộ sưu tập NFT các bức ảnh của mình.

Tháng 7/2021, SCMP công bố dự án NFT, với sự ra mắt của 1 tiêu chuẩn siêu dữ liệu blockchain cho các NFT lịch sử và lưu trữ, có tên ARTIFACT. Tờ báo này còn dự kiến phát hành chợ NFT cho phép người dùng đúc, bán, giao dịch và trưng bày các sản phẩm NFT lịch sử.

Vinh Ngô (Theo SCMP)

 

Không chỉ để sưu tập, NFT có thể đi vào cuộc sống với 4 cách sau đây

Không chỉ để sưu tập, NFT có thể đi vào cuộc sống với 4 cách sau đây

Những bộ sưu tập kỹ thuật số là điều đầu tiên mọi người nghĩ đến khi nhắc tới NFT. Nhưng ứng dụng của các mã hoá thông báo (token) không thể thay thế này không chỉ có vậy.