{keywords}
 

Tuần trước, Moscow thông báo làm chậm tốc độ Twitter tại Nga do không xóa danh sách nội dung bị cấm. Khi đó, Twitter phủ nhận họ cho phép sử dụng nền tảng để quảng bá hành vi bất hợp pháp như cáo buộc của nhà chức trách.

Căng thẳng tiếp tục leo thang khi ông Vadim Subbotin, Phó Giám đốc cơ quan giám sát truyền thông Roskomnadzor, đe dọa nếu Twitter không giải quyết lo ngại của Nga, nền tảng này có thể bị cấm trong vòng 1 tháng tới. Hãng thông tấn Interfax dẫn lời ông Subbotin cho rằng Twitter không phản hồi yêu cầu của nhà chức trách. “Nếu tình hình tiếp diễn, nó sẽ bị cấm trong 1 tháng mà không cần lệnh từ tòa án”.

Theo Moscow, nội dung bị cấm liên quan tới hơn 3.000 bài viết chứa thông tin về tự tử, khiêu dâm trẻ em, ma túy, đã xuất hiện trên Twitter từ năm 2017. Có khoảng 3% người Nga đang sử dụng Twitter.

Tháng trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin nâng mức phạt đối với các gã khổng lồ mạng xã hội “phân biệt đối xử” với truyền thông Nga. Vào đêm giao thừa, ông trao quyền cho Roskomnadzor chặn các nền tảng mạng xã hội nếu họ bị phát hiện hành vi này.

Trước đây, Nga từng cấm mạng tuyển dụng LinkedIn của Microsoft vì không lưu trữ dữ liệu người dùng trên máy chủ đặt tại Nga.

Du Lam (Theo Reuters, Moscow Times)

Twitter chặn người dùng liên tục đăng tin sai lệch về dịch COVID-19

Twitter chặn người dùng liên tục đăng tin sai lệch về dịch COVID-19

Người dùng sẽ nhận được lưu ý khi một dòng tweet bị dãn nhãn là gây hiểu nhầm hoặc cần phải gỡ bỏ do vi phạm quy định, nếu vi phạm tới lần thứ 5 sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn.