{keywords}
(Ảnh: Reuters)

Dịch vụ chống độc quyền liên bang (FAS) thông báo sẽ tuyên phạt Apple, mức phạt được tính toán dựa trên doanh thu trong quá trình điều tra. Từ lâu, Moscow đã phản đối ảnh hưởng của các nền tảng công nghệ nước ngoài trên thị trường Nga song căng thẳng chỉ leo thang sau khi Nga tấn công Ukraine hồi tháng 2.

Trong một tuyên bố, FAS chỉ ra Apple đã lạm dụng vị thế thống trị trên thị trường phân phối ứng dụng iOS. Apple cấm nhà phát triển ứng dụng iOS thông báo cho người dùng về khả năng thanh toán bên ngoài App Store hay dùng phương pháp thay thế.

Moscow đã phạt hàng loạt doanh nghiệp phương Tây do vi phạm quy định Internet. Các quy định này bao gồm lưu trữ dữ liệu trên máy chủ đặt tại Nga, xóa nội dung theo yêu cầu của nhà quản lý và mở văn phòng trong nước. Ủy ban châu Âu cũng cáo buộc Apple vì “hệ sinh thái khép kín”, “bảo vệ Apple một cách không công bằng” trước áp lực cạnh tranh.

Sau khi đưa ra những hình phạt khá “nhẹ nhàng” từ vài chục hay vài trăm ngàn USD, Nga đã bắt đầu mạnh tay hơn. Ngày 18/7, Nga phạt Google 370 triệu USD do liên tục từ chối xóa nội dung.

Du Lam (Theo Reuters)

Nga phạt Google hơn 370 triệu USD do liên tục phạm quy

Nga phạt Google hơn 370 triệu USD do liên tục phạm quy

Một tòa án Nga đã phạt Google 21,1 tỷ rouble (373 triệu USD) vì liên tục không gỡ bỏ nội dung mà Nga cho là bất hợp pháp, chẳng hạn tin giả về xung đột tại Ukraine.