Khi bước vào một trong hơn 500 cửa hàng bán lẻ Apple Store khắp thế giới, bạn chắc chắn sẽ bị ấn tượng bởi phong cách tối giản với những bức tường trắng và quầy trưng bày tinh tế. Tuy nhiên, đó không phải điều bạn sẽ thấy trong vài cửa hàng mới khai trương năm 2021 tại Rome, Istanbul và Los Angeles. Tại đây, bạn có thể nhìn thấy lối kiến trúc thú vị hơn.

Apple Via del Corso, Rome

{keywords}
 

Cửa hàng Apple Store thứ 17 tại Italy tọa lạc tại cung điện Palazzo Marignoli xây dựng vào thế kỷ 19. Từ năm 1890 đến 1955, tòa nhà chứa một quán café và nhà hàng, phục vụ như một điểm tụ họp của các nghệ sĩ, tác giả trong thành phố.

{keywords}
 

Apple Via del Corso khai trương tháng 5/2021, trang trí bằng các bức tranh tường, bích họa và tác phẩm nghệ thuật khác có tuổi đời hàng hế kỷ, cũng như các bức tranh graffiti của họa sỹ người Italy Afro Basaldella năm 1950. Apple đã khôi phục lại mặt tiền ban đầu của cung điện và cầu thang lớn bằng đá cẩm thạch đã 33 năm tuổi.

Apple Bağdat Caddesi, Istanbul

Đây là Apple Store thứ 3 tại Thổ Nhĩ Kỳ, là tác phẩm của công ty kiến trúc Foster + Partners với mục tiêu tạo ra “ốc đảo xanh” giữa lòng Istanbul.

{keywords}
 

Cửa hàng có một khu vườn toàn cây xanh, một bức tường kính cao 9m, mang đến ánh sáng tự nhiên tràn ngập. Nó cũng có 2 giếng trời để thông gió. Nội thất mang phong cách địa phương, sử dụng đá granite từ Aksaray Yaylak và đá vôi Thổ Nhĩ Kỳ cho trần và tường.

Apple Tower Theater, Los Angeles

{keywords}
 

Apple Tower Theater mở vào tháng 6/2021, cũng là một dự án phục dựng. Tòa nhà ban đầu là rạp hát xây từ năm 1927. Apple đã khôi phục lại không gian, vốn trống rỗng từ khi đóng cửa năm 1988, tân trang lại sảnh đợi theo phong cách Broadway và trang trí công phu bằng cầu thang hình vòm lớn, có tay vịn bằng đồng và cột bằng đá cẩm thạch.

{keywords}
 

Tầng hai cũng có hàng ghế ở ban công với tầm nhìn ra khán phòng của nhà hát, nay là màn hình video treo tường bên dưới mái vòm.

Apple The Grove, Los Angeles

{keywords}
 

Apple mở cửa hàng Los Angeles đầu tiên tại The Grove, khu mua sắm ngoài trời vào năm 2002. Hai thập kỷ sau, công ty dời cửa hàng The Grove đến một không gian lân cân, diện tích gấp đôi chỗ cũ. Nội thất gây chú ý với trần tràn hoàn toàn bằng gương, phản chiếu khung cảnh khách hàng và cây cối bên dưới.

Du Lam (Theo CNBC)

Apple như ‘con tầu chở hàng’ không thể cản phá

Apple như ‘con tầu chở hàng’ không thể cản phá

Trước doanh thu và lợi nhuận kỷ lục của Apple, một nhà phân tích vì nhà sản xuất iPhone như “con tàu chở hàng” băng băng trên đường, không thể ngăn cản.