Chiều ngày 25/2, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đã công bố dự kiến phương thức tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2022 của trường với nhiều điểm mới.

{keywords}
Năm nay, Học viện dự kiến tuyển sinh 3.820 sinh viên cho 13 ngành đào tạo (Ảnh minh họa)

Theo đó, bên cạnh 12 ngành đã được tuyển sinh từ các năm trước, trong năm 2022, Học viện triển khai tuyển sinh và đào tạo ngành công nghệ Internet vạn vật (IoT), với chỉ tiêu dự kiến là 75 sinh viên và sẽ chỉ tuyển sinh đào tạo tại Cơ sở đào tạo phía Nam của trường.

Ngoài ra, Học viện cũng đang dự kiến tuyển sinh và đào tạo ngành Khoa học máy tính theo định hướng khoa học dữ liệu bắt đầu từ năm 2022.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến vào các ngành đào tạo đại học chính quy năm 2022 của Học viện dự kiến là 3.820 chỉ tiêu cho cả 2 cơ sở đào tạo tại Hà Nội và TP.HCM.

Trong thông báo mới, Học viện còn cho biết, năm nay nhà trường áp dụng 4 phương thức tuyển sinh, bao gồm xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và theo Đề án tuyển sinh của Học viện; xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022; xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022; và xét tuyển dựa vào kết quả các kỳ thi đánh giá năng lực. Như vậy, so với năm ngoái, phương thức tuyển sinh của Học viện đã mở rộng hơn, bổ sung phương thức xét tuyển dựa vào kết quả các kỳ thi đánh giá năng lực.

{keywords}
Bốn phương thức tuyển sinh đại học chính quy năm 2022 của Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Đối với chương trình chất lượng cao, năm 2022, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ tiếp tục triển khai tuyển sinh đào tạo Chương trình chất lượng cao ngành CNTT, với dự kiến chỉ tiêu là 300 sinh viên. Cùng với đó, trong năm nay, nhà trường còn dự kiến sẽ bắt đầu tuyển sinh và đào tạo Chương trình chất lượng cao ngành Marketing theo định hướng Marketing số (Digital Marketing).

Về chính sách học bổng, từ năm 2022, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông bổ sung chính sách học bổng đặc biệt với số lượng dự kiến tối đa là 30 suất học bổng có tổng trị giá học bổng khoảng 3 tỷ đồng. Đối tượng để được xét cấp học bổng đặc biệt này là các thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn Toán, Lý, Hóa và Tin học. Với học bổng đặc biệt này, thí sinh sẽ được miễn học phí trong toàn bộ thời gian học tập với điều kiện phải đảm bảo điểm trung bình chung tích lũy năm học liên tục đạt từ loại Giỏi trở lên.

Bên cạnh đó, Học viện vẫn tiếp tục duy trì chính sách học bổng cho các thí sinh đạt thành tích cao (đạt giải học sinh giỏi quốc tế, quốc gia) hoặc đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT là Loại học bổng miễn 100% và Loại học bổng miễn 50% học phí trong năm học thứ nhất.

Vân Anh

Sinh viên ngành Fintech của PTIT có cơ hội nhận bằng của Đại học Huddersfield

Sinh viên ngành Fintech của PTIT có cơ hội nhận bằng của Đại học Huddersfield

Dự kiến ngay trong năm 2022, các chương trình đào tạo liên kết ngành Công nghệ Tài chính (Fintech) giữa Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) và Đại học Huddersfield, Vương quốc Anh sẽ bắt đầu tuyển sinh, đào tạo.