Chiều ngày 2/12/2018, 10 ý tưởng công nghệ xuất sắc nhất được chọn từ 16 nhóm dự thi Cuộc thi DevFest Hackathon đã có màn trình diễn sản phẩm ấn tượng tại Ngày hội trình diễn công nghệ Demoday - GDG DevFest MienTrung 2018.

Các giải pháp của các đội thi đưa ra rất đa dạng và thiết thực như giải pháp đỗ xe thông minh; tạo cuộc bầu cử; ứng dụng đặt lịch và lấy số thứ tự tại các khu vực hành chính công; ứng dụng quản lý đèn đường, đèn giao thông và camera giám sát; ứng dụng cảnh báo sóng thần và thời tiết xấu cho ngư dân; phòng trọ chia sẻ; chatbot…

Để mang được ứng dụng/sản phẩm của mình lên sân khấu Demoday, trước đó, các đội dự thi đã trải qua 2 ngày lập trình không ngừng nghỉ dưới sự hỗ trợ và hướng dẫn chi tiết từ đội ngũ hơn 30 mentors là các lập trình viên cao cấp từ các công ty CNTT trên địa bàn. Các thành viên đã cùng ăn, cùng ngủ, cùng code, nỗ lực để hoàn thành sản phẩm chỉ trong một thời gian ngắn, thậm chí có đội vừa học ngôn ngữ lập trình mới vừa áp dụng ngay vào sản phẩm để đảm bảo sự tối ưu. Xuyên suốt thời gian lập trình, các nhóm còn được bổ trợ các kiến thức công nghệ qua các workshops về Firebase, Fluter... kinh nghiệm và kỹ năng qua các phiên huấn luyện “Cách để có một bài pitching tốt” hay giao lưu, học hỏi qua “Câu chuyện của những Start-up công nghệ như Zody, Hekate, inDanang”.

Kết quả chung cuộc: Giải toàn diện thuộc về Nhóm WiiNav - Ứng dụng cung cấp những tiện ích cho phép người dùng tương tác với nhau như tìm giúp đỡ, báo cáo trạng thái giao thông. Giải tiềm năng được trao cho Nhóm Phân tích phản hồi - Ứng dụng giúp người dùng gửi phản hồi đến nhà cung cấp dịch vụ.

Bà Cao Thị Vân Anh - Giám đốc bán lẻ Miền Trung - Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Phong Vũ (ngoài cùng bên trái) trao giải  tiềm năng cho Nhóm Phân tích phản hồi – Ứng dụng giúp người dùng gửi phản hồi đến nhà cung cấp dịch vụ.

Giải tài năng trẻ về tay nhóm RFID VISITOR GUIDE – Dự án sử dụng các thẻ từ để xác định vị trí người dùng ở trong một khoảng không gian nhất định để điều hướng theo mong muốn

Giải cộng đồng thuộc về nhóm Smart City Monitoring – Hệ thống theo dõi giám sát từng khu vực trong thời gian thực và công khai cho người dân. Giải dự án được yêu thích nhất thuộc về Nhóm Smart Traffic Light – Hệ thống đèn giao thông thông minh giải quyết những vấn đề  như: cho người khuyết tật qua đường, cảnh báo tai nạn..

Ngoài ra, Nhóm DaNang Smart Parking nhận được giải thưởng từ Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng. Dự án được tuyển thẳng vào chương trình ươm tạo khóa VII và nhận giấy khen từ Sở TT&TT Đà Nẵng.

Chị Nguyễn Thị Phương Nhi, Founder GDG MienTrung chia sẻ: “Đây là năm thứ ba sự kiện được tổ chức, chúng tôi cảm thấy rất hào hứng vì luôn đón nhận sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình từ cộng đồng thí sinh và các đơn vị hỗ trợ cũng như người tham dự. DevFest là một festival đúng nghĩa của các sinh viên CNTT, các lập trình viên. Mọi người đến đây cùng nhau rèn luyện tư duy làm việc nhóm, tư duy sản phẩm, kỹ năng xử lý vấn đề và quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp, kết nối và học hỏi từ những người có kinh nghiệm”.

Gian hàng  của các đội thi tại  DemoDay.

Theo đại diện Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ Phong Vũ: Là nhà tài trợ kim cương cho sự kiện GDG DEVFEST MIENTRUNG 2018, Công ty Phong Vũ không chỉ mong muốn hỗ trợ giới trẻ IT khu vực miền Trung có được những công cụ làm việc tốt nhất mà còn mong muốn kết nối với các doanh nghiệp CNTT tạo ra nhiều sân chơi bổ ích để các bạn sinh viên học hỏi, bổ trợ về mặt kiến thức, kỹ năng,và tăng cường giao lưu, kết nối cộng đồng.