Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đầu tiên sẽ diễn ra vào 8/8

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2020 sẽ diễn ra vào ngày kỷ niệm thành lập ASEAN 8/8. Trong ngày diễn ra sự kiện, 215 doanh nghiệp của 10 nước ASEAN sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều chương trình khuyến mãi.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đầu tiên sẽ diễn ra vào 8/8
Theo Ban tổ chức, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 sẽ là cơ hội để người tiêu dùng được trải nghiệm mua hàng trực tuyến trên một thị trường rộng mở, an toàn và đảm bảo chất lượng. (Ảnh: iStock/GettyImages)

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, được tổ chức duy nhất trong ngày 8/8, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 có sự tham gia của 215 doanh nghiệp trong khu vực ASEAN với 2 nhóm hoạt động chính: ASEAN Pavilion - Mua sắm nội địa; ASEAN Cross-border - Mua sắm xuyên biên giới.

Trong đó, nhóm ASEAN Pavilion gồm các website bán hàng cho thị trường nội địa, sẽ thực hiện các chương trình giảm giá đặc biệt trong ngày 8/8/2020. Có 10 nước thành viên ASEAN với hơn 80 doanh nghiệp sẽ tham gia vào hoạt động của nhóm.

Với ASEAN Cross-Border, nhóm gồm các website thực hiện giao dịch xuyên biên giới dựa trên nền tảng sẵn có của các doanh nghiệp. 9 nước có doanh nghiệp tham gia nhóm này gồm Brunei, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Cũng theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Việt Nam có 19 doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020. Trong đó, các doanh nghiệp Việt góp mặt ở nhóm ASEAN Pavilion gồm các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Fado, Tiki, Thegioididong, Accesstrade…; các doanh nghiệp hạ tầng như Viettel Post, VNPay, ZaloPay…; cùng một số doanh nghiệp khác như Bibica, Bitis, Sunhouse...

Trong ngày 8/8 tới, các doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử Việt Nam sẽ đồng loạt tung ra nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt cho người tiêu dùng cả nước.

Đối với nhóm ASEAN Cross-border, sàn thương mại điện tử Fado của Việt Nam sẽ tham gia và cung cấp dịch vụ mua hàng xuyên biên giới cho các nước trong khu vực. Trong sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020, người tiêu dùng tại các nước thành viên thuộc ASEAN đều có thể tìm kiếm và đặt mua nhiều sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như trà, cà phê, lụa… và được miễn phí vận chuyển toàn khu vực.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đầu tiên sẽ diễn ra vào 8/8
Website chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 có địa chỉ www.aseanonlinesaleday.com
 

Website chính thức cập nhật thông tin về Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 và các doanh nghiệp tham gia: www.aseanonlinesaleday.com đã được tích hợp với trang thông tin của ASEAN (asean.org) và được truyền thông tại các kênh thông tin của ASEAN.

Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhấn mạnh, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 là một trong những hoạt động tích cực góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử, là tiền đề cho sự phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, tạo ra sự gắn kết giữa các quốc gia, khẳng định sự đoàn kết và vị thế của ASEAN.

Sự kiện cũng là cơ hội để người tiêu dùng trong khối ASEAN nói chung cũng như Việt Nam nói riêng được trải nghiệm mua hàng trực tuyến trên một thị trường rộng mở, an toàn và đảm bảo chất lượng. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong khu vực thích ứng và thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hệ sinh thái đang phát triển sẵn, tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp, đặc biệt là với các doanh nghiệp đang nỗ lực vượt qua dịch Covid-19.

“Với ý tưởng tạo ra sự nhận diện cho Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm đầu tiên, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã xây dựng một mô hình tổng thể cho sự kiện thương mại điện tử thường niên của ASEAN. Thành công của Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 sẽ là dấu ấn và là kinh nghiệm để triển khai và phát triển sự kiện này trong những năm tiếp theo”, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chia sẻ. 

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, với tư cách là Chủ tịch năm ASEAN 2020, Việt Nam đã đề xuất sáng kiến tổ chức sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day. Đây sẽ là hoạt động được tổ chức thường niên để khuyến khích, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN; mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, cải thiện niềm tin của người tiêu dùng với thương mại điện tử; đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, ASEAN Online Sale Day còn là bước đi quan trọng để khối ASEAN thể hiện sự đoàn kết, định vị và phục hồi kinh tế sau Covid-19.

 M.T

Chính thức được kích hoạt, Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 có 50.000 mặt hàng giảm giá tới 70%

Chính thức được kích hoạt, Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 có 50.000 mặt hàng giảm giá tới 70%

ictnews Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 vừa được kích hoạt tối nay, ngày 5/12/2019. Theo Ban tổ chức, trong 24 giờ vàng mua sắm trực tuyến sẽ bắt đầu từ 0h ngày 6/12, sẽ có 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu được tung ra với mức giá ưu đãi giảm tới 70%.

 
List comment
 
Tiến tới Việt Nam số - Từ những khái niệm chuyển đối số mơ hồ đến mục tiêu được xác định
icon

Chưa bao giờ các chuyên đề về chuyển đổi số, các sự kiện quy mô trong cộng đồng, sự tham gia của Chính phủ, tổ chức, doanh nghiệp lại được thực hiện quyết liệt đến như vậy.

 
CEO Thế giới Di động: ‘Ngày càng nghĩ nhiều hơn về sự sẻ chia’
icon

Nhân sự kiện khởi động chương trình Tết Sẻ Chia 2021, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động đã có những trải lòng về tinh thần sẻ chia đầy ý nghĩa.

 
Tiết kiệm thời gian tại bệnh viện những ngày rét đậm nhờ quét mã Zalo QR
icon

Nhờ quét mã Zalo QR để khai báo y tế trực tuyến, tình trạng hàng người kéo dài chờ đợi tại cổng vào bệnh viện K trong điều kiện thời tiết 8-10 độ C đã được giải quyết triệt để.

 
Doanh nghiệp công nghệ tặng 1.000 tấn gạo cho người nghèo Việt Nam
icon

1.000 tấn gạo được trao cho 50.000 hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam.  

 
YouTube cấm Tổng thống Trump đăng video, tắt mục bình luận
icon

Google đã tạm dừng tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump và gửi cảnh báo đến Nhà Trắng trên YouTube, nền tảng video lớn nhất thế giới.

 
 
Keysight: Làm việc từ xa sẽ ngày càng được chấp nhận rộng rãi hơn
icon

Các chuyên gia Keysight Technologies vừa đưa ra nhận định về những thay đổi của hoạt động kinh doanh cùng các xu hướng công nghệ đang diễn ra dưới tác động của dịch Covid-19, trong đó có dự đoán làm việc từ xa ngày càng được chấp nhận rộng rãi.

Phía sau hiện tượng “gã khổng lồ” Zoom
icon

Kết thúc cuốn “The Four” – cuốn sách nói về bốn kỵ sĩ quyền lực nhất trong giới công nghệ (Amazon, Apple, Facebook, Google), tác giả Scott Galloway đã viết: “Sẽ có một kỵ sĩ thứ 5…hoặc một trong “The Four” sẽ bị thay thế. 

Tổng thống Trump: Big Tech đang chia rẽ nước Mỹ
icon

Tổng thống Mỹ Donald Trump đổ lỗi cho các hãng công nghệ lớn vì chia rẽ đất nước, vài ngày sau khi Twitter và Facebook cấm vĩnh viễn ông trên nền tảng của họ vì vụ bạo loạn Đồi Capitol.  

Người dân Việt Nam sắp có ‘trợ lý y tế thông minh’ cá nhân
icon

Sắp tới đây, mỗi người dân Việt Nam đều có thể chủ động chăm sóc sức khỏe của mình thông qua “trợ lý y tế thông minh” mang tên Hồ sơ sức khỏe cá nhân. Nền tảng này được Bộ Y tế phối hợp với Tập đoàn Viettel phát triển.

Đổ xô tải Signal và Telegram thay thế WhatsApp
icon

Sau khi WhatsApp nói sẽ chia sẻ dữ liệu với Facebook, người dùng đã tìm đến các ứng dụng nhắn tin riêng tư khác như Signal và Telegram.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123