Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đầu tiên sẽ diễn ra vào 8/8

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm 2020 sẽ diễn ra vào ngày kỷ niệm thành lập ASEAN 8/8. Trong ngày diễn ra sự kiện, 215 doanh nghiệp của 10 nước ASEAN sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều chương trình khuyến mãi.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đầu tiên sẽ diễn ra vào 8/8
Theo Ban tổ chức, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 sẽ là cơ hội để người tiêu dùng được trải nghiệm mua hàng trực tuyến trên một thị trường rộng mở, an toàn và đảm bảo chất lượng. (Ảnh: iStock/GettyImages)

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, được tổ chức duy nhất trong ngày 8/8, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 có sự tham gia của 215 doanh nghiệp trong khu vực ASEAN với 2 nhóm hoạt động chính: ASEAN Pavilion - Mua sắm nội địa; ASEAN Cross-border - Mua sắm xuyên biên giới.

Trong đó, nhóm ASEAN Pavilion gồm các website bán hàng cho thị trường nội địa, sẽ thực hiện các chương trình giảm giá đặc biệt trong ngày 8/8/2020. Có 10 nước thành viên ASEAN với hơn 80 doanh nghiệp sẽ tham gia vào hoạt động của nhóm.

Với ASEAN Cross-Border, nhóm gồm các website thực hiện giao dịch xuyên biên giới dựa trên nền tảng sẵn có của các doanh nghiệp. 9 nước có doanh nghiệp tham gia nhóm này gồm Brunei, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Cũng theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Việt Nam có 19 doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020. Trong đó, các doanh nghiệp Việt góp mặt ở nhóm ASEAN Pavilion gồm các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Fado, Tiki, Thegioididong, Accesstrade…; các doanh nghiệp hạ tầng như Viettel Post, VNPay, ZaloPay…; cùng một số doanh nghiệp khác như Bibica, Bitis, Sunhouse...

Trong ngày 8/8 tới, các doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử Việt Nam sẽ đồng loạt tung ra nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt cho người tiêu dùng cả nước.

Đối với nhóm ASEAN Cross-border, sàn thương mại điện tử Fado của Việt Nam sẽ tham gia và cung cấp dịch vụ mua hàng xuyên biên giới cho các nước trong khu vực. Trong sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020, người tiêu dùng tại các nước thành viên thuộc ASEAN đều có thể tìm kiếm và đặt mua nhiều sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như trà, cà phê, lụa… và được miễn phí vận chuyển toàn khu vực.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đầu tiên sẽ diễn ra vào 8/8
Website chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 có địa chỉ www.aseanonlinesaleday.com
 

Website chính thức cập nhật thông tin về Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 và các doanh nghiệp tham gia: www.aseanonlinesaleday.com đã được tích hợp với trang thông tin của ASEAN (asean.org) và được truyền thông tại các kênh thông tin của ASEAN.

Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhấn mạnh, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 là một trong những hoạt động tích cực góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử, là tiền đề cho sự phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới, tạo ra sự gắn kết giữa các quốc gia, khẳng định sự đoàn kết và vị thế của ASEAN.

Sự kiện cũng là cơ hội để người tiêu dùng trong khối ASEAN nói chung cũng như Việt Nam nói riêng được trải nghiệm mua hàng trực tuyến trên một thị trường rộng mở, an toàn và đảm bảo chất lượng. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong khu vực thích ứng và thúc đẩy chuyển đổi số thông qua hệ sinh thái đang phát triển sẵn, tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp, đặc biệt là với các doanh nghiệp đang nỗ lực vượt qua dịch Covid-19.

“Với ý tưởng tạo ra sự nhận diện cho Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm đầu tiên, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã xây dựng một mô hình tổng thể cho sự kiện thương mại điện tử thường niên của ASEAN. Thành công của Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2020 sẽ là dấu ấn và là kinh nghiệm để triển khai và phát triển sự kiện này trong những năm tiếp theo”, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chia sẻ. 

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, với tư cách là Chủ tịch năm ASEAN 2020, Việt Nam đã đề xuất sáng kiến tổ chức sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN – ASEAN Online Sale Day. Đây sẽ là hoạt động được tổ chức thường niên để khuyến khích, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN; mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, cải thiện niềm tin của người tiêu dùng với thương mại điện tử; đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, ASEAN Online Sale Day còn là bước đi quan trọng để khối ASEAN thể hiện sự đoàn kết, định vị và phục hồi kinh tế sau Covid-19.

 M.T

Chính thức được kích hoạt, Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 có 50.000 mặt hàng giảm giá tới 70%

Chính thức được kích hoạt, Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 có 50.000 mặt hàng giảm giá tới 70%

ictnews Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2019 vừa được kích hoạt tối nay, ngày 5/12/2019. Theo Ban tổ chức, trong 24 giờ vàng mua sắm trực tuyến sẽ bắt đầu từ 0h ngày 6/12, sẽ có 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu được tung ra với mức giá ưu đãi giảm tới 70%.

 
List comment
 
Mã độc tống tiền – Nguy cơ và giải pháp phòng chống
icon

Trên đường đua Chuyển Đổi Số, các Doanh nghiệp đang tìm kiếm lợi thế cạnh tranh thông qua việc đưa ra quyết định nhanh hơn, sáng suốt hơn, được hỗ trợ bởi nguồn dữ liệu năng động và luôn sẵn sàng. 

 
Apple ra mắt Apple Watch Series 6 giá 399 USD, iPad giá 329 USD, iPad Air giá 599 USD
icon

Vào lúc 0h sáng ngày 16/9 theo giờ Hà Nội, Apple đã tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Tâm điểm của sự kiện là 2 sản phẩm Apple Watch Series 6 và iPad Air mới.  

 
Mất tiền trong tài khoản vì truy cập vào đường link lạ
icon

Từ SMS, kẻ gian gửi đường link dụ nạn nhân truy cập vào trang web lạ và thực hiện các thao tác do bọn chúng hướng dẫn. Đến khi hoàn tất các thao tác thì cũng là lúc số tiền trong tài khoản của nạn nhân “không cánh mà bay”.

 
Sắp diễn ra hội thảo trực tuyến chủ đề: Sử dụng NGINX trên nền tảng Kubenetes
icon

Hội thảo trực tuyến trình bày chủ đề sử dụng NGINX trên nền tảng Kubeneter do công ty TNHH WESTCON GROUP (VIỆT NAM) phối hợp với F5 Networks Vietnam tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 10 giờ đến 11 giờ 30, ngày 25/09/2020.

 
Khi YouTube biến thành nơi để Vlogger kiếm tiền bằng 'video rác'
icon

Hàng trăm nghìn 'công nhân số' người Việt đang lao đầu vào làm việc cho 'xí nghiệp' nội dung YouTube, tạo ra hàng triệu video mỗi ngày.

 
 
Đợt dịch Covid-19 thứ 2 được kiểm soát, người dân vẫn cần cài ứng dụng Bluezone
icon

Tuy làn sóng thứ hai của dịch Covid-19 tại Việt Nam đã cơ bản được kiểm soát song Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT khuyến nghị người dân vẫn cần cài đặt, sử dụng các ứng dụng CNTT để phòng chống dịch, trong đó có ứng dụng Bluezone.

Website TMĐT bán hàng giả, hàng cấm sẽ bị phạt tiền, thu hồi tên miền
icon

Từ 15/10, các cá nhân có hành vi bán hàng giả, hàng cấm hoặc hàng vi phạm sở hữu trí tuệ trên website TMĐT sẽ bị xử phạt tới 20 triệu đồng. Mức phạt dành cho các tổ chức, doanh nghiệp sẽ nặng gấp đôi.

TikTok không bán cho Oracle
icon

Thay vì mua lại, Oracle trở thành “nhà cung cấp công nghệ đáng tin cậy” cho TikTok tại Mỹ.  

Tim Cook ở khán phòng không có khán giả và sự kiện ra mắt sản phẩm chưa từng có trong lịch sử Apple
icon

Sự kiện Apple vốn vẫn được xem là một 'đặc sản' của ngành công nghệ với những khán phòng kín chỗ và sự hào hứng tột đỉnh. Song đó không phải là chuyện của năm nay.

Alibaba đang đàm phán để đầu tư 3 tỉ USD vào ông lớn Grab
icon

Đây có thể sẽ là khoản đầu tư lớn nhất của Alibaba vào Đông Nam Á kể từ năm 2016.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123