Nỗi lo nghỉ hè mùa dịch

“Than trời” mỗi khi con nghỉ hè không còn là câu chuyện mới. Tuy nhiên, trẻ nghỉ hè trong bối cảnh dịch bệnh lại càng khiến nhiều bậc cha mẹ đau đầu.

Chị Thu Quỳnh (Q. Phú Nhuận, TP.HCM) trăn trở nhiều ngày qua khi cả gia đình hai vợ chồng chị cả ngày phải cắm mặt làm việc trên máy tính, đành “gửi” cậu con trai lớp 8 cùng cô con gái nhỏ 5 tuổi cho tivi và máy tính bảng.

{keywords}

Chuyện gửi con mùa hè này khiến vợ chồng chị Thu Thảo (Hoàng Mai, Hà Nội) “xoắn não” hơn. Những năm trước chị Thảo thường gửi con về với ông bà nội ở Hưng Yên cho đến kì học hè. Dịch Covid-19 bùng phát, chị Thảo chẳng yên tâm cho con về quê vì lo ông bà không quản nổi cháu ở yên trong nhà.

“Vợ chồng tôi tính chắc phải đăng kí cho con học thêm online ở một vài trung tâm”, chị Thảo thở dài khi nghĩ về chi thêm vài triệu đồng với đồng lương công chức của mình.

Tâm sự của chị Quỳnh, chị Thảo cùng là nỗi lo chung của hàng triệu bậc cha mẹ Việt trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Dẫu biết việc cho con “giết thời gian” bằng các thiết bị điện tử là khó tránh khỏi, tuy nhiên hướng dẫn con sử dụng những thiết bị này sao hiệu quả cũng như giảm thiểu chi phí lại không phải là điều ai cũng có thể giải quyết cho hợp lý.

{keywords}

“Học gì cũng có” với MobiEdu

Nắm bắt nỗi lo chung của các bậc cha mẹ, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone phát triển bộ giải pháp giáo dục MobiEdu trở thành “vũ trụ học tập” dành cho mọi lứa tuổi từ bé mầm non đến nhân viên công sở, từ các trường học phổ thông tới các cơ sở đào tạo tư nhân. Đây là cổng kết nối người học với các website, ứng dụng học tập hàng đầu trong và ngoài nước với mức phí giảm 50-80% chi phí gốc. Như vậy, với 2.000 - 5.000 đồng/ ngày, cả nhà đã có ngay một không gian để vừa giải trí, vừa học tập, rèn luyện kĩ năng trong những ngày hè hạn chế ra ngoài.

Theo đó, nếu bố mẹ muốn trang bị cho bé 4-6 tuổi kiến thức tiền tiểu học môn Toán, tiếng Việt, tiếng Anh… có thể cho con làm quen với ứng dụng Dino đi học, tương tác hoạt hình vui nhộn.

{keywords}

home365 cũng là ứng dụng đáng cân nhắc khi cho con những bài tập về nhà “đặc biệt” theo hình thức trò chơi thú vị. Đặc biệt hơn, cả gia đình có thể cùng nhau chơi cờ, tập làm MC hay thậm chí học lập trình với combo 11 khóa học video trên mSkill, chi phí chỉ 5.000-6000 đồng/ ngày.

Ngoài ra, MobiEdu cũng có một số ứng dụng học tiếng Anh dành cho trẻ em như DoYoSe (4 - 9 tuổi), khóa Phonic (4 - 6 tuổi) và Ground (7 - 9 tuổi), smart Edupia (3 - 15 tuổi)…

MobiEdu cũng tích hợp một số website, ứng dụng hữu ích dành cho học sinh khối THCS - THPT. Trong đó có MobiStudy - website tự học cho học sinh lớp 6 - 12 với nội dung bám sát SGK cùng hệ thống đề thi thử, kiểm tra, video ôn luyện phong phú. Website này còn “ghi điểm” nhờ công nghệ Adaptive Learning cá nhân hóa lộ trình học tập.

{keywords}

Đáng chú ý là cổng thi thử http://thithu.mobiedu.vn/ dành cho học sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT, với các nội dung ôn luyện, thi thử và đặc biệt là tính năng báo điểm thi 2021 miễn phí. Cùng với đó là MathX - wesbite tự học môn Toán, HiClass - website tự học tiếng Anh.

Nếu học sinh có thể tìm thấy những ứng dụng phục vụ học tập, giải trí trên MobiEdu, người lớn cũng có thể tìm thấy khóa học video kỹ năng tổng hợp, kỹ năng sales-marketing, sống hạnh phúc trên mSkill. Phái đẹp sẽ có thêm công thức nấu ăn ngon, kiến thức nuôi con hay những khóa học yoga cùng mWiki.

Một số ứng dụng tiếng Anh chất lượng cũng khiến MobiEdu trở thành một “người bạn số” cho các giới sinh viên, người đi làm muốn trau dồi thêm kĩ năng. Có thể kể đến như Elsa Pro - ứng dụng nổi tiếng thế giới chuyên về luyện nói, phát âm tiếng Anh chuẩn bản xứ, English Central - ứng dụng tự học tiếng Anh tổng quát và tiếng Anh kinh doanh.

{keywords}

“Với việc đẩy mạnh hợp tác với những website, ứng dụng uy tín, chất lượng, MobiFone mong muốn đưa MobiEdu trở thành một công cụ hỗ trợ giáo dục “đa năng”. Đặc biệt với việc đăng ký và trả phí bằng cách nhắn tin và trả phí qua tài khoản viễn thông, tin tưởng MobiEdu là giải pháp phù hợp xu hướng, nhất là trong giai đoạn hạn chế tiếp xúc như hiện nay”, đại diện MobiFone chia sẻ. 

Giải pháp MobiEdu của MobiFone đã vinh dự đoạt giải thưởng Sao Khuê 2021 trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo - giải thưởng CNTT do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINISA) tổ chức.
MobiEdu còn tích hợp mSchool - một nền tảng dạy học trực tuyến cho trường học và cơ sở đào tạo - đặc biệt hữu ích trong diễn biến dịch Covid-19 phức tạp cần đào tạo từ xa.
Website: https://mobiedu.vn/
Hotline: 9090

 An Nhiên