Ngày 25/11/2021 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã có buổi làm việc trực tuyến với Liên danh tư vấn Sakae Corporate Advisory và Surbana Jurong, cùng một số doanh nghiệp của Singapore về đề xuất thí điểm mô hình đô thị công nghiệp và phát triển nhà ở công nhân theo kinh nghiệm của Singapore.

{keywords}
Ngày 25/11/2021, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đã có buổi làm việc trực tuyến với các doanh nghiệp Singapore (nguồn ảnh: xaydung.gov.vn).

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Xây dựng, từ điểm cầu Singapore, ông Siah Gim Lim - Phó Chủ tịch Công ty Tư vấn Surbana Jurong chia sẻ kinh nghiệm của Singapore trong việc quy hoạch chuyển đổi một số khu công nghiệp hiện hữu thành đô thị công nghiệp kiểu mới, với không gian, tiện ích hiện đại, đáng sống hơn.

Tại các đô thị công nghiệp này, ngoài khu vực công nghiệp công nghệ cao, còn tích hợp nhiều khu chức năng khác như khu dân cư, khu hành chính, trường học, khu văn phòng, khu thương mại, khu vui chơi, giải trí… để bảo đảm cuộc sống tiện nghi cho những người làm việc trong khu công nghiệp.

Cùng với quá trình quy hoạch và đầu tư cải tạo, các khu công nghiệp này sẽ ứng dụng chuyển đổi số, các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để trở thành các đô thị công nghiệp thông minh, hiện đại.

Tham dự buổi làm việc tại điểm cầu Hà Nội, bà Võ Thị Tuấn Anh - Chủ tịch Sakae Việt Nam đề xuất Bộ Xây dựng xem xét và cho phép nghiên cứu thí điểm mô hình quy hoạch phát triển tích hợp công nghiệp thời đại công nghệ 4.0 trong các đồ án quy hoạch tỉnh, quy hoạch khu kinh tế, quy hoạch phân khu tại một số địa phương của Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị hoan nghênh các doanh nghiệp, đồng thời giao Vụ Quy hoạch kiến trúc phối hợp với Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Cục Phát triển đô thị rà soát, xem xét các đề xuất, phối hợp với đơn vị tư vấn của Singapore tham mưu cho lãnh đạo Bộ mô hình phù hợp trong phát triển đô thị công nghiệp hay mô hình công nghiệp ở Việt Nam, nghiên cứu cho khu vực miền Trung.

H.A.H

Singapore, Đài Loan chia sẻ với các đô thị Việt kinh nghiệm phát triển thành phố thông minh

Singapore, Đài Loan chia sẻ với các đô thị Việt kinh nghiệm phát triển thành phố thông minh

Trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao thành phố thông minh Việt Nam - ASOCIO 2021 sắp diễn ra trực tuyến đầu tháng 11, lãnh đạo và doanh nghiệp của Singapore, Đài Loan (Trung Quốc) sẽ có phiên hội thảo riêng chia sẻ kinh nghiệm thực tế triển khai.