Nghệ thuật là không có giới hạn, và bộ óc sáng tạo của các nghệ sĩ sẽ luôn khiến chúng ta phải trầm trồ trước những tác phẩm tưởng như sẽ không ai có thể tạo ra được. Mới đây, họa sĩ người Malaysia Eddie Putera đã gây sốt trên cộng đồng Facebook Talenthouse nhờ bộ sưu tập mô hình siêu thực của mình. Từ những dãy nhà cấp 4, những sạp hoa quả ven đường, những chiếc ô tô bon bon chạy, tất cả đều được bàn tay tài hoa của ông tái hiện lại một cách chân thật và sinh động.

Ngỡ ngàng với bộ mô hình tí hon siêu thực, trông chẳng khác gì đồ thật, có cái được bán với giá gần 10 triệu đồng - Ảnh 1.

Từ hình dáng, tỉ lệ, cho đến màu sắc, chất liệu, tất cả đều được tái tạo một cách hoàn hảo.

Ngay cả những chất liệu như tường gạch với rêu phong ẩm mốc, mái tôn bạc màu sau nhiều thập kỷ che chắn nắng mưa, cũng được chăm chút tỉ mỉ, không khác ảnh chụp chứ chẳng ai nghĩ là người nghệ sĩ 51 tuổi này vẽ cả.

Ngỡ ngàng với bộ mô hình tí hon siêu thực, trông chẳng khác gì đồ thật, có cái được bán với giá gần 10 triệu đồng - Ảnh 2.

Độ chi tiết đáng nể trong những mô hình của họa sĩ Eddie/

Ngỡ ngàng với bộ mô hình tí hon siêu thực, trông chẳng khác gì đồ thật, có cái được bán với giá gần 10 triệu đồng - Ảnh 3.

Cả thị trấn bỗng chốc thu bé lại vừa bằng một cái mặt bàn.

Ngỡ ngàng với bộ mô hình tí hon siêu thực, trông chẳng khác gì đồ thật, có cái được bán với giá gần 10 triệu đồng - Ảnh 4.

Chán bày ở bàn rồi thì vác lên đồi núi để chụp cho có không khí thiên nhiên.

Được biết để hoàn chỉnh bộ sưu tập kì công này, Eddie đã phải tốn đến 3 năm tỉ mẩn, với mỗi mô hình nhỏ mất khoảng 1 tuần để hoàn thiện bộ khung cho đến màu sắc. Làm nhiều thì quen tay, dần dần tốc độ của ông cũng được cải thiện một chút, nhưng trong 1 tháng cũng chỉ có thể tạo ra tối đa 6 mô hình mà thôi. Với nghệ thuật, không thể vội vàng, hấp tấp được.

Ngỡ ngàng với bộ mô hình tí hon siêu thực, trông chẳng khác gì đồ thật, có cái được bán với giá gần 10 triệu đồng - Ảnh 5.
Ngỡ ngàng với bộ mô hình tí hon siêu thực, trông chẳng khác gì đồ thật, có cái được bán với giá gần 10 triệu đồng - Ảnh 6.
Ngỡ ngàng với bộ mô hình tí hon siêu thực, trông chẳng khác gì đồ thật, có cái được bán với giá gần 10 triệu đồng - Ảnh 7.

Những phương tiện tí hon nhìn thì có vẻ đơn giản, nhưng cũng phải tỉ mẩn mất 1 tuần mới xong được 1 chiếc đấy.

Ngỡ ngàng với bộ mô hình tí hon siêu thực, trông chẳng khác gì đồ thật, có cái được bán với giá gần 10 triệu đồng - Ảnh 8.

Chăm chút đến cả những chi tiết gỉ sét trên thân xe.

Sẵn tiện cũng có chút kĩ năng chụp ảnh, Eddie quyết định sắp xếp đống mô hình của mình thành một thị trấn tí hon rồi lựa chọn những góc đẹp nhất, nghệ nhất và chụp lại. Ông chia sẻ rằng đây đều là những mảnh ký ức tuổi thơ của mình, đều là những khoảnh khắc từ hàng chục năm trước mà ông sẽ không bao giờ quên. Một số khung cảnh trong đó giờ đây đã mãi mãi nằm im trong ký ức, không còn tồn tại nữa.

Ngỡ ngàng với bộ mô hình tí hon siêu thực, trông chẳng khác gì đồ thật, có cái được bán với giá gần 10 triệu đồng - Ảnh 9.
Ngỡ ngàng với bộ mô hình tí hon siêu thực, trông chẳng khác gì đồ thật, có cái được bán với giá gần 10 triệu đồng - Ảnh 10.
Ngỡ ngàng với bộ mô hình tí hon siêu thực, trông chẳng khác gì đồ thật, có cái được bán với giá gần 10 triệu đồng - Ảnh 11.
Ngỡ ngàng với bộ mô hình tí hon siêu thực, trông chẳng khác gì đồ thật, có cái được bán với giá gần 10 triệu đồng - Ảnh 12.

Đây đều là những góc kí ức tuổi thơ đã in sâu vào tâm trí của Eddie.

Bên cạnh đó, Eddie cũng muốn truyền tải thông điệp về một cuộc sống xanh, giản dị, mộc mạc, với những loại máy móc thô sơ chứ không quá ồn ào, hiện đại như ngày nay. Ông cho biết những khách hàng đặt mua sản phẩm mô hình của mình hầu hết là để sưu tầm, hoặc tự tay sửa lại chút để đem tặng cho người thân, bạn bè. Mức giá cho từng mô hình cũng khác nhau, nhưng có thể lên đến 10 triệu đồng.

Ngỡ ngàng với bộ mô hình tí hon siêu thực, trông chẳng khác gì đồ thật, có cái được bán với giá gần 10 triệu đồng - Ảnh 13.
Ngỡ ngàng với bộ mô hình tí hon siêu thực, trông chẳng khác gì đồ thật, có cái được bán với giá gần 10 triệu đồng - Ảnh 14.
Ngỡ ngàng với bộ mô hình tí hon siêu thực, trông chẳng khác gì đồ thật, có cái được bán với giá gần 10 triệu đồng - Ảnh 15.
Ngỡ ngàng với bộ mô hình tí hon siêu thực, trông chẳng khác gì đồ thật, có cái được bán với giá gần 10 triệu đồng - Ảnh 16.
Ngỡ ngàng với bộ mô hình tí hon siêu thực, trông chẳng khác gì đồ thật, có cái được bán với giá gần 10 triệu đồng - Ảnh 17.
Ngỡ ngàng với bộ mô hình tí hon siêu thực, trông chẳng khác gì đồ thật, có cái được bán với giá gần 10 triệu đồng - Ảnh 18.
Ngỡ ngàng với bộ mô hình tí hon siêu thực, trông chẳng khác gì đồ thật, có cái được bán với giá gần 10 triệu đồng - Ảnh 19.

Người dùng quan tâm có thể truy cập vào website của Eddie để tham khảo thêm thông tin cũng như đặt hàng.

Theo Says