Đây là dữ liệu do nhóm The Chronicle of Philanthropy tại Washington thống kê. Theo đó, tỷ phú người Mỹ Bezos và vợ cũ MacKenzie gần đây chi 2 tỷ USD cho một ý tưởng từ thiện mới tuy nhiên tổng số tiền họ đã bỏ ra trước đây dành cho việc thiện nguyện chỉ là hơn 145 triệu USD – chưa đầy 1% tổng tài sản.

Phần lớn số tiền từ thiện nhà sáng lập Amazon – ông Bezos bỏ ra làm từ thiện đều chảy về Quỹ Gia đình Bezos do cha mẹ nhà tỷ phú này thành lập ở Washington trong tháng 9/2000. Tờ The New York Post (Mỹ) đưa tin trong khoảng thời gian từ 2000-2017, ông Bezos đóng góp gần 6 triệu USD cho Quỹ Gia đình Bezos.

So với ông Bezos, nhiều tỷ phú khác lại nhiệt tình hơn trong chia sẻ tài sản làm từ thiện. Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates vẫn đứng đầu danh sách hào phóng từ thiện nhất tại Mỹ khi từ năm 2000 chi tới 35,8 tỷ USD (hơn 1/3 tổng tài sản 96,3 tỷ USD) cho các dự án y tế, giáo dục… thông qua Quỹ từ thiện Bill và Melinda Gates.

Tỷ phú Mayor Bloomberg cũng dành 1,8 tỷ USD trong tổng số 47.1 tỷ USD tổng tài sản hỗ trợ tài chính cho Đại học Hopkins. Bên cạnh đó, ông Mayor Bloomberg cũng quyên góp hơn 6 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện khác.

“Cha đẻ” Facebook Mark Zuckerberg nắm trong tay 55,7 tỷ USD đã cam kết quyên góp từ thiện 99% tổng số cổ phần Facebook cho từ thiện. Tính đến nay, Mark Zuckerberg đã dành 4% tổng tài sản cho từ thiện.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã dành tới 102 triệu USD – tương đương 3% trong tổng số tài sản trị giá 3,1 tỷ USD cho việc làm từ thiện.

Tuy nhiên năm 2018 là thời điểm thay đổi cho ông Bezos khi đề nghị 700.000 người theo dõi tài khoản mạng xã hội Twitter của ông gợi ý phương hướng làm từ thiện. Gần đây tỷ phú này đã chi 33 triệu USD để gây quỹ học bỏng cho những người nhập cư không giấy tờ đến Mỹ từ khi còn nhỏ.

Ngoài ra, ông Bezos cũng chi 10 triệu USD cho ủy ban hành động chính trị có tên With Honor hướng tới đưa các cựu chiến binh vào chính trường.

Trong tháng 9/2018, ông Bezos cũng thông báo về việc thành lập Quỹ Ngày Một Bezos chủ trương hỗ trợ giáo dục sớm và giảm tình trạng vô gia cư.

Ngày 9/1, tỷ phú Bezos tuyên bố ông và vợ quyết định ly hôn.Theo tờ Guardian (Anh), sau khi ly hôn, cặp vợ chồng tỷ phú người Mỹ sẽ chia đều tài sản, do vậy bà MacKenzie có thể trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới chỉ trong một đêm. Tỷ phú Bezos (54 tuổi) nắm trong tay 173 tỷ USD do đó bà MacKenzie sẽ được nhận 68,5 tỷ USD.

'Superman' châu Á Lý Gia Thành vừa bổ nhiệm cháu gái 23 tuổi vào vị trí quan trọng, mở đường cho thế hệ thừa kế thứ 3 tại CK Hutchison