Được vận hành từ tháng 8/2020, đến nay “Danang Smart City” đã phát triển thành nền tảng tích hợp đa dịch vụ, cung cấp các dịch vụ đô thị thông minh, tiện ích thiết yếu cho người dân, tổ chức, cơ quan tại thành phố Đà Nẵng.

Tính cả trên 2 kho ứng dụng phổ biến iOS và Android, app “Danang Smart City” hiện có hơn 1,1 triệu lượt tải và cài đặt. Ứng dụng giúp người dùng truy cập các dịch vụ đô thị thông minh, dễ dàng tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ một cửa, thông tin doanh nghiệp, cơ sở an toàn thực phẩm… Đồng thời, là kênh giúp người dân và doanh nghiệp nhận thông báo kịp thời từ cơ quan chức năng.

{keywords}
Ứng dụng “Danang Smart City” đã hỗ trợ người dân trên địa bàn thanh toán tiền điện, nước (Ảnh: Văn Hưng)

Theo Sở TT&TT Đà Nẵng, trong phiên bản cập nhật, ứng dụng “Danang Smart City” đã được bổ sung thêm nhiều tiện ích.

Cụ thể, bên cạnh việc tích hợp tính năng cho phép tra cứu thông tin tiền điện, nước và chỉ số tiêu thụ, ứng dụng cũng hỗ trợ người dân thanh toán trực tuyến tiền điện, nước qua ví điện tử MoMo.

Tại giao diện màn hình chính, người dùng chọn biểu tượng “Tiện ích công dân”, chọn “Tiền điện”/ “Tiền nước”; nhập “Mã số khách hàng” và “Số điện thoại đã đăng ký”, chọn “Xem thông tin”. Nếu muốn thanh toán tiền điện hay nước, người dùng chọn nút “Thanh toán” và hình thức thanh toán qua MoMo, bấm “Xác nhận”, Khi đó, hệ thống sẽ liên kết đến ứng dụng MoMo.

“Tìm kiếm địa điểm” cũng là một tính năng mới, hỗ trợ người dùng tìm kiếm các địa điểm như ngân hàng, điểm ATM, cây xăng gần nhất và chỉ đường đi.

{keywords}
Tìm kiếm địa điểm là 1 tính năng mới trên ứng dụng “Danang Smart City”.

Bên cạnh đó, “Danang Smart City” còn hỗ trợ người dùng truy xuất nguồn gốc thực phẩm, kiểm tra thông tin sản phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm và phát hiện hàng giả đối với thực phẩm/ nhà hàng, quán ăn có gắn mã QR Code.

Trên ứng dụng, người dùng chọn biểu tượng “An toàn thực phẩm”, lựa chọn “TXNG thực phẩm” và quét mã QR để hiển thị thông tin sản phẩm gồm: đơn vị, sản phẩm và đánh giá.

Người dùng cũng có thể chọn tab “Tra cứu” trên ứng dụng Danang Smart City để tra cứu nhiều thông tin hữu ích như xe vi phạm giao thông, tìm kiếm bãi đỗ xe... 

Theo kết quả đánh giá chuyển đổi số - DTI năm 2021 được Bộ TT&TT công bố ngày 8/8, ở nhóm các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu cả nước. Trong đó, về các chỉ số thành phần của DTI 2021, Đà Nẵng dẫn đầu về an toàn thông tin mạng và xã hội số; xếp thứ 2 ở các chỉ số về nhân lực số, hoạt động chính quyền số và kinh tế số; xếp thứ 3 về hạ tầng số; thứ 6 về thể chế số và đứng ở vị trí thứ 16 cả nước về nhận thức số.

Vân Anh

Thứ hạng về chuyển đổi số của các bộ, tỉnh thay đổi thế nào?

Thứ hạng về chuyển đổi số của các bộ, tỉnh thay đổi thế nào?

Theo kết quả đánh giá chỉ số chuyển đổi số - DTI năm 2021 của các bộ, tỉnh vừa được Bộ TT&TT công bố, Đà Nẵng, Bộ Tài chính và Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam dẫn đầu ở 3 nhóm cơ quan được đánh giá.