Đại dịch Covid-19 chắc chắn đã làm thay đổi nhiều điều trong cuộc sống bình thường của chúng ta, thậm chí Covid-19 còn là thảm kịch tại Mỹ, nơi đang có số người tử vong cao nhất thế giới. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là người dân nơi đây không thể sống và ăn mừng những khoảnh khắc quan trọng. 

Ở New York, mọi người phải “ở nhà” theo lệnh cách ly có thể thêm một điều nữa vào danh sách những việc họ có thể làm trong đại dịch: đó là kết hôn.

Vừa qua, Thống đốc New York Andrew Cuomo đã ký lệnh cho phép người dân New York có được giấy phép kết hôn từ xa. Lệnh cũng sẽ cho phép nhân viên thực hiện các nghi lễ qua video. Các biện pháp mới này sẽ được áp dụng cho đến ngày 18/5.

“Không có lý do gì phải trì hoãn. Bạn có thể kết hôn qua Zoom”, Thống đốc New York Andrew Cuomo nói.

Cụ thể về lễ kết hôn kỹ thuật số này, theo quy định mới ra của Thống đốc, các cặp đôi muốn kết hôn sẽ phải trình thẻ căn cước có dán ảnh hợp lệ trong cuộc hội nghị video để đăng ký kết hôn. Hội nghị video cũng phải có sự tương tác trực tiếp giữa cặp vợ chồng, thư ký thị trấn hoặc thành phố và nhân chứng hoặc người đứng ra tổ chức hôn lễ. Sau đó, tất cả các bên liên quan phải ký giấy và gửi lại cho cặp vợ chồng qua fax hoặc phương tiện điện tử.

Theo Gizmodo, hôn nhân và đám cưới trên khắp nước Mỹ cũng chịu ảnh hưởng bởi đại dịch. Về hôn nhân, một số cơ quan chính phủ chịu trách nhiệm cấp giấy đăng ký kết hôn hiện đã đóng cửa hoặc ngừng cấp giấy đăng ký trong thời gian này.

Trong khi đó, những người tổ chức lễ cưới và tiệc tùng cũng bị ảnh hưởng. Hướng dẫn của liên bang kêu gọi mọi người làm việc tại nhà bất cứ khi nào có thể và tránh các cuộc tụ họp xã hội có hơn 10 người. Các chuyến đi trăng mật cũng bị ảnh hưởng, vì chính phủ cũng khuyến nghị tránh đi lại. Thêm vào đó, hầu hết các quốc gia cũng không cho phép mọi người nhập cảnh trong thời gian này, dù họ là vợ chồng mới cưới, để kiểm soát sự bùng phát của dịch bệnh.

 Do mọi thứ đều nằm dưới sự kiểm soát nên đây có thể coi là một lựa chọn tốt cho đến khi kiềm chế được đại dịch. Dù sao, với các cặp đôi đang có kế hoạch trở thành vợ chồng, họ có thể tiến hành lễ kết hôn hợp pháp qua cuộc hội nghị video như Thống đốc bang New York đã hướng dẫn.