Người dân ngồi nhà làm thủ tục nhận hỗ trợ Covid-19 qua Cổng Dịch vụ công quốc gia

Để việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 bảo đảm đúng đối tượng, nhanh chóng, thuận tiện, các địa phương vừa được đề nghị triển khai một số nội dung.

Đầu tháng 7, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 68 về một số chính sách hỗ trợ người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid 19 với tổng trị giá 26.000 tỷ đồng.

Tại Quyết định 23 ra ngày 7/7 hướng dẫn thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, Thủ tướng đã giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương xây dựng, triển khai dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Người dân ngồi nhà làm thủ tục nhận hỗ trợ Covid-19 qua Cổng Dịch vụ công quốc gia
Các dịch vụ công hỗ trợ những đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19 đã được cung cấp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. (Ảnh minh họa)

Đến nay, việc xây dựng để cung cấp trực tuyến các dịch vụ công hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên Cổng dịch vụ công quốc gia đã được hoàn thành.

Theo đó, người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19 hiện có thể ngồi nhà, truy cập địa chỉ ncovi.dichvucong.gov.vn để tự đăng kí các thủ tục nhận hỗ trợ, bao gồm: Hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất; Hỗ trợ người lao động ngừng việc: Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; Tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất.

Trong 5 dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 mới được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, 3 dịch vụ có sự tham gia của các cơ quan thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện, đó là: Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; Hỗ trợ người lao động ngừng việc; Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Để việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến nêu trên bảo đảm đúng đối tượng, nhanh chóng, hôm qua, ngày 9/8 Văn phòng Chính phủ đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo việc xử lý hồ sơ dịch vụ công hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

 

Cụ thể, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố được đề nghị chỉ đạo triển khai ngay việc tổ chức quán triệt tới các cơ quan, đơn vị liên quan đến giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng theo Quyết định 23 ngày 7/7 của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt là, cán bộ thuộc UBND cấp huyện, Sở LĐTB-XH, Trung tâm Dịch vụ việc làm triển khai, thực hiện theo quy trình, biểu mẫu tại văn bản 2307 ngày 19/7/2021 của Bộ LĐTB-XH.

Bên cạnh đó, sử dụng tài khoản quản trị cấp cao của UBND tỉnh, thành phố (đăng ký bằng thiết bị chứng thư số được cấp cho UBND tỉnh hoặc cơ quan được UBND tỉnh ủy quyền quản lý) để phân quyền cho tài khoản quản trị cấp tỉnh và tổ chức, cá nhân liên quan có thẩm quyền giải quyết các thủ tục hành chính kể trên.

Được đưa vào hoạt động từ ngày 9/12/2019, Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn là đầu mối kết nối các Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử của các bộ, ngành, địa phương.

Theo thống kê, từ ngày 9/12/2019 đến cuối tháng 5/2021, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã tích hợp, cung cấp hơn 2.900 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 4; đã có hơn 163 triệu lượt truy cập tìm kiếm thông tin, dịch vụ; hơn 619.000 tài khoản đăng ký; hơn 56 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; trên 1,2 triệu hồ sơ thực hiện trực tuyến qua Cổng; hơn 99.000 giao dịch thanh toán trực tuyến với tổng số tiền trên 48 tỷ đồng.

Vân Anh

Bộ TT&TT bảo trợ dự án “Giúp tôi!”, kết nối và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng Covid-19

Bộ TT&TT bảo trợ dự án “Giúp tôi!”, kết nối và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng Covid-19

Đồng ý bảo trợ “Giúp tôi!”, dự án kết nối và giúp đỡ miễn phí người dân chịu ảnh hưởng dịch Covid-19, Bộ TT&TT cũng đã giao Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia tiếp nhận dự án này là một thành viên mới của Trung tâm.

Chủ đề : covid-19
 
List comment
 

Điểm mới nổi bật của mùa giải Vô địch Tin học Văn phòng thế giới 2022 là ngoài 3 nội dung thi Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft Powerpoint phiên bản 2016, các thí sinh sẽ thi đấu thêm nội dung Microsoft Office 365.

 

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tại Đồng Nai sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cho tổ chức, doanh nghiệp và người dân tham gia khai thác và sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến đã được tỉnh cung cấp.

 

Các nhóm tin tặc đang gia tăng sử dụng mã QR độc hại để lừa người tiêu dùng.

 

Kênh truyền hình FBNC của Đài HTV và kênh BTV10-NCM của Đài PTTH Bình Dương dừng phát sóng từ tháng 1/2022.  

 

VNG trao 1.000 laptop và gần 3.000 máy tính bảng cho học sinh miền Tây Nam Bộ trong chương trình 'Sóng và máy tính cho em'.

 
 

 Nhiều năm qua, các khiếu nại của nhân viên về các vụ việc quấy rối tại công sở đã không được Microsoft xem xét một cách thoả đáng.

Năm 2022 đã sang và bạn vẫn chưa thể thoát ra khỏi giai điệu hút tai của bài hát thiếu nhi “Baby Shark”.

Apple không còn cho phép người dùng cập nhật bản vá bảo mật trên phiên bản iOS 14 nữa.

Với thu nhập bình quân 13,4 triệu USD, vài CEO doanh nghiệp top 500 của Mỹ đang kiếm tiền “kém” hơn những ngôi sao xuất thân từ TikTok.  

Apple, Samsung đang hợp tác với các nhà bán lẻ tại Việt Nam để tăng cường mở các cửa hàng chuyên biệt chỉ bán sản phẩm của hãng. Xiaomi cũng không đứng ngoài.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123