Sau chuỗi lễ hội mua sắm cuối năm gồm 11/11, 12/12 và Black Friday, các nền tảng thương mại điện tử đang chuẩn bị cho lễ hội mua sắm Tết. Lazada cho hay lễ hội mua sắm Tết sẽ kéo dài từ ngày 5 – 14/1/2022, đây là đợt giảm giá mua sắm lớn cuối cùng trước Tết.

Trong khi đó, Tiki triển khai chương trình khuyến mại Tết vào ngày 11/1, kéo dài từ ngày 6 đến hết 13/1, với cao điểm là ngày 11/1. 

Cũng tương tự những đợt mua sắm trước, Lazada cho hay sẽ có các chương trình giảm giá sản phẩm đến 50%, miễn phí giao hàng, tặng phiếu giảm giá.

Riêng Tiki mỗi ngày sẽ triển khai khuyến mại một ngành hàng nhất định. Chẳng hạn, ngày 6/1, khuyến mại mảng công nghệ - nhà cửa, những ngày tiếp theo giảm giá mảng tiêu dùng - thời trang, tiêu dùng - đời sống, điện tử - đời sống, sách - làm đẹp & sức khỏe;. Riêng ngày 11/1 sẽ khuyến mại toàn bộ ngành hàng.

{keywords}
Xu hướng ở nhà sắm Tết online dự báo sẽ gia tăng. (Ảnh: J&T)

Như ICTnews đã thông tin, có những xu hướng cho thấy người dùng Việt chuẩn bị sớm cho Tết Nguyên đán, gồm mua sắm đồ dùng cần thiết và gửi hàng về quê cho người thân đón Tết.

Lazada dự đoán Tết này người dân sẽ có nhu cầu cao ở các ngành hàng làm đẹp, thời trang, bách hóa và gia dụng - trang trí nhà cửa. Riêng các sản phẩm về chăm sóc sức khỏe sẽ được mua làm quà tặng dành cho gia đình, người thân. Các nhà bán đều chuẩn bị kỹ các mặt hàng Tết như bánh kẹo, vật dụng trang trí nhà cửa; kèm một số món thực phẩm quen thuộc của ngày Tết như kiệu, hành củ, tỏi ngâm, bánh chưng, bánh tét,…

Dịp mua sắm Tết sắp tới được dự báo tiếp tục bùng nổ doanh số. Nghiên cứu “SYNC Đông Nam Á” của Facebook và Bain & Company cho hay người tiêu dùng Việt có xu hướng gia tăng chi tiêu và mua sắm cho dịp Tết sớm hơn thường lệ. Đồng thời, thương mại điện tử dần trở thành một kênh quen thuộc được nhiều người lựa chọn với 79% người được khảo sát cho biết đã mua hàng trực tuyến vào dịp Tết 2021 và 90% người khẳng định sẽ cân nhắc về việc mua sắm trực tuyến trong tương lai.

Tương tự, trong báo cáo của Kantar, do lo ngại về dịch bệnh, người Việt có xu hướng đón Tết tại nhà và chuyển các hoạt động lên trực tuyến. Điều này tạo cơ hội lớn cho kênh thương mại điện tử.

Chia sẻ với ICTnews trước đây, ông Steven Tuấn Nguyễn, Giám đốc cấp cao khu vực Đông Nam Á của Criteo cho hay dù dịch bệnh thế nào, xu hướng mua sắm trên thương mại điện tử không bị ảnh hưởng vì người dân vẫn cần hàng hoá phục vụ cuộc sống. Do các lệnh giãn cách, việc mua sắm sẽ chuyển nhiều lên online. Các nền tảng thương mại điện tử chắc chắn hưởng lợi từ xu hướng này đối với các mùa mua sắm cuối năm.

Nhằm bảo đảm mùa mua sắm Tết thông suốt, phía đơn vị vận chuyển như J&T Express cho hay đã và đang áp dụng công nghệ thông tin vào khâu vận chuyển hàng hóa để việc giao nhận diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng và chính xác.

Ngoài ra, trong bối cảnh dịch bệnh chưa được kiểm soát hết, đơn vị này cho biết vẫn đảm bảo an toàn cho shipper và khách hàng như thực hiện các biện pháp 5K, shipper đeo huy hiệu đã tiêm vắc xin và khử khuẩn hàng hóa cẩn thận.

Dịp Tết sắp tới, phía J&T Express nhận định người dân nông thôn cũng tích cực mua sắm hơn. Dự báo này dựa trên số liệu thống kê lượng đơn hàng trong tháng 11 - một trong những tháng cao điểm mùa mua sắm cuối năm, có ngày sale 11/11 và Black Friday - đã tăng rất mạnh so với cùng kỳ năm 2020. Hầu hết các địa phương đều tăng trưởng về số lượng đơn, không chỉ tập trung ở các thành phố lớn. 

Hải Đăng

Người Việt tận dụng đợt giảm giá cuối năm để sắm Tết

Người Việt tận dụng đợt giảm giá cuối năm để sắm Tết

Trong đợt giảm giá 12/12 mới đây trên thương mại điện tử, xu hướng mua sắm chuẩn bị cho lễ Tết thể hiện khá rõ.