Người dân ở nhà sắm Tết online nhiều hơn do lo ngại dịch bệnh

Các nền tảng thương mại điện tử đang tất bật chuẩn bị hàng hoá và chương trình khuyến mại Tết trước dự báo nhu cầu mua sắm online cuối năm sẽ tăng, do người dân ở nhà nhiều hơn.

Sau chuỗi lễ hội mua sắm cuối năm gồm 11/11, 12/12 và Black Friday, các nền tảng thương mại điện tử đang chuẩn bị cho lễ hội mua sắm Tết. Lazada cho hay lễ hội mua sắm Tết sẽ kéo dài từ ngày 5 – 14/1/2022, đây là đợt giảm giá mua sắm lớn cuối cùng trước Tết.

Trong khi đó, Tiki triển khai chương trình khuyến mại Tết vào ngày 11/1, kéo dài từ ngày 6 đến hết 13/1, với cao điểm là ngày 11/1. 

Cũng tương tự những đợt mua sắm trước, Lazada cho hay sẽ có các chương trình giảm giá sản phẩm đến 50%, miễn phí giao hàng, tặng phiếu giảm giá.

Riêng Tiki mỗi ngày sẽ triển khai khuyến mại một ngành hàng nhất định. Chẳng hạn, ngày 6/1, khuyến mại mảng công nghệ - nhà cửa, những ngày tiếp theo giảm giá mảng tiêu dùng - thời trang, tiêu dùng - đời sống, điện tử - đời sống, sách - làm đẹp & sức khỏe;. Riêng ngày 11/1 sẽ khuyến mại toàn bộ ngành hàng.

Người dân ở nhà sắm Tết online nhiều hơn do lo ngại dịch bệnh
Xu hướng ở nhà sắm Tết online dự báo sẽ gia tăng. (Ảnh: J&T)

Như ICTnews đã thông tin, có những xu hướng cho thấy người dùng Việt chuẩn bị sớm cho Tết Nguyên đán, gồm mua sắm đồ dùng cần thiết và gửi hàng về quê cho người thân đón Tết.

Lazada dự đoán Tết này người dân sẽ có nhu cầu cao ở các ngành hàng làm đẹp, thời trang, bách hóa và gia dụng - trang trí nhà cửa. Riêng các sản phẩm về chăm sóc sức khỏe sẽ được mua làm quà tặng dành cho gia đình, người thân. Các nhà bán đều chuẩn bị kỹ các mặt hàng Tết như bánh kẹo, vật dụng trang trí nhà cửa; kèm một số món thực phẩm quen thuộc của ngày Tết như kiệu, hành củ, tỏi ngâm, bánh chưng, bánh tét,…

Dịp mua sắm Tết sắp tới được dự báo tiếp tục bùng nổ doanh số. Nghiên cứu “SYNC Đông Nam Á” của Facebook và Bain & Company cho hay người tiêu dùng Việt có xu hướng gia tăng chi tiêu và mua sắm cho dịp Tết sớm hơn thường lệ. Đồng thời, thương mại điện tử dần trở thành một kênh quen thuộc được nhiều người lựa chọn với 79% người được khảo sát cho biết đã mua hàng trực tuyến vào dịp Tết 2021 và 90% người khẳng định sẽ cân nhắc về việc mua sắm trực tuyến trong tương lai.

 

Tương tự, trong báo cáo của Kantar, do lo ngại về dịch bệnh, người Việt có xu hướng đón Tết tại nhà và chuyển các hoạt động lên trực tuyến. Điều này tạo cơ hội lớn cho kênh thương mại điện tử.

Chia sẻ với ICTnews trước đây, ông Steven Tuấn Nguyễn, Giám đốc cấp cao khu vực Đông Nam Á của Criteo cho hay dù dịch bệnh thế nào, xu hướng mua sắm trên thương mại điện tử không bị ảnh hưởng vì người dân vẫn cần hàng hoá phục vụ cuộc sống. Do các lệnh giãn cách, việc mua sắm sẽ chuyển nhiều lên online. Các nền tảng thương mại điện tử chắc chắn hưởng lợi từ xu hướng này đối với các mùa mua sắm cuối năm.

Nhằm bảo đảm mùa mua sắm Tết thông suốt, phía đơn vị vận chuyển như J&T Express cho hay đã và đang áp dụng công nghệ thông tin vào khâu vận chuyển hàng hóa để việc giao nhận diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng và chính xác.

Ngoài ra, trong bối cảnh dịch bệnh chưa được kiểm soát hết, đơn vị này cho biết vẫn đảm bảo an toàn cho shipper và khách hàng như thực hiện các biện pháp 5K, shipper đeo huy hiệu đã tiêm vắc xin và khử khuẩn hàng hóa cẩn thận.

Dịp Tết sắp tới, phía J&T Express nhận định người dân nông thôn cũng tích cực mua sắm hơn. Dự báo này dựa trên số liệu thống kê lượng đơn hàng trong tháng 11 - một trong những tháng cao điểm mùa mua sắm cuối năm, có ngày sale 11/11 và Black Friday - đã tăng rất mạnh so với cùng kỳ năm 2020. Hầu hết các địa phương đều tăng trưởng về số lượng đơn, không chỉ tập trung ở các thành phố lớn. 

Hải Đăng

Người Việt tận dụng đợt giảm giá cuối năm để sắm Tết

Người Việt tận dụng đợt giảm giá cuối năm để sắm Tết

Trong đợt giảm giá 12/12 mới đây trên thương mại điện tử, xu hướng mua sắm chuẩn bị cho lễ Tết thể hiện khá rõ.

 
List comment
 

Trong hoạt động doanh nghiệp, Việt Nam được đánh giá cạnh tranh về chi phí điện thoại, nhân công, chi phí vận hành so với các quốc gia trong khu vực châu Á.

 

Xét về mức độ quan tâm, Shiba Inu nổi tiếng không kém Bitcoin. Điều gì đã làm nên kỳ diệu cho những “coin chó” này?  

 

New Oriental Education & Technology Group đã đuổi việc hàng chục ngàn lao động kể từ khi Trung Quốc siết chặt các doanh nghiệp tư nhân hơn một năm trước.  

 

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh, tự nhận 'tham lam' khi mở cùng lúc 5 chuỗi mới, song cho rằng phải làm tới cùng để thực hiện giấc mơ bán lẻ đa ngành.

 

Dữ liệu phi cấu trúc đã và đang tăng trưởng với một tốc độ chóng mặt và góp phần quan trọng trong việc phát triển các doanh nghiệp.

 
 

Pinduoduo tìm động lực tăng trưởng mới ở công nghệ nông nghiệp, giải quyết các vấn đề của người nông dân.

Một quan chức Liên minh châu Âu (EU) nhấn mạnh sự cần thiết hợp tác trên toàn châu Âu và thế giới trong cuộc chiến chống lạm dụng tình dục trẻ em.

Trung Quốc thực hiện nhiều động thái mới để thuyết phục người dùng dùng thử nhân dân tệ điện tử ngay trước thềm Tết Nguyên đán 2022 và Olympics mùa đông.

Cửa hàng chính hãng chỉ bán các sản phẩm Xiaomi vừa được khai trương tại khu vực TP.HCM.

Đây là một trong những mục tiêu của Đề án “Phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 giai đoạn 2022 – 2027” mới được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123