TP.HCM hiện đang siết chặt giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, tuy nhiên một số người dân vẫn có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính đối với một số lĩnh vực vẫn được UBND thành phố cho phép hoạt động.

Để phục vụ người dân trên địa bàn thành phố có nhu cầu gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trong thời gian siết chặt giãn cách xã hội, từ hôm nay, 25/8 Bưu điện TP.HCM triển khai dịch vụ nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà.

{keywords}
Tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tại TP.HCM có nhu cầu chuyển phát và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà có thể đăng ký qua trang nhantaidiachi.hcmpost.vn

Theo đó, khi người dân có yêu cầu, nhân viên Bưu điện TP.HCM sẽ tới nhà người dân để nhận và chuyển tới cơ quan hành chính nhà nước giải quyết.

Các dịch vụ tiếp nhận hồ sơ tại nhà trong thời gian TP.HCM siết chặt giãn cách xã hội gồm có: Nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học; Hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp; Hồ sơ nhận trợ cấp Bảo hiểm xã hội một lần  và các tài liệu, hồ sơ, giấy chứng nhận khác.

Tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu chuyển phát và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà có thể đăng ký tại địa chỉ http://nhantaidiachi.hcmpost.vn hoặc liên hệ vơi Bưu điện TP.HCM qua tổng đài (028).39.247.247 để được phục vụ.

{keywords}
Bưu điện TP.HCM cam kết 100% hồ sơ sẽ được chuyển phát an toàn đến đúng địa chỉ nhận (Ảnh minh họa)

Khi có kết quả, đến ngày hẹn nhân viên Bưu điện TP.HCM sẽ tới cơ quan hành chính nhận lại kết quả giải quyết thủ tục hành chính và nhanh chóng chuyển kết quả tới tận địa chỉ các tổ chức, cá nhân đã đăng ký.

Bưu điện TP.HCM cam kết 100% hồ sơ sẽ được chuyển phát an toàn đến đúng địa chỉ nhận. Chi phí chuyển phát không thay đổi so với trước khi thực hiện giãn cách xã hội.

Việc doanh nghiệp bưu chính tổ chức chuyển phát một số loại hồ sơ thủ tục hành chính cần thiết trong thời gian thành phố siết chặt giãn cách xã hội không chỉ giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại mà còn đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch.

“Tổ chức nhân viên Bưu điện đi tới từng địa chỉ để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cũng chính là một cách thiết thực để chúng tôi góp phần vào việc chung tay cùng các lực lượng chức năng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, Giám đốc Bưu điện TP.HCM Nguyễn Thị Thu Vân chia sẻ.

Liên quan đến việc thực hiện các thủ tục hành chính, từ đầu tháng 8, trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid 19 đã có thể ngồi nhà để thực hiện 7 dịch vụ: Hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí tử tuất; Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương;

Hỗ trợ người lao động ngừng việc; Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất; Đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuế cho doanh nghiệp; Đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuế đất cho cá nhân.

Việc thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo hướng tận dụng tối đa các dữ liệu đã kết nối, liên thông giữa Cổng với các cơ sở dữ liệu, hệ thống thông tin chuyên ngành của các cơ quan có thẩm quyền giải quyết được nhanh chóng, kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không bị trùng lặp, không bị lợi dụng, trục lợi chính sách; đồng thời giảm việc đi lại, tiếp xúc của đối tượng với chính quyền trong giải quyết chế độ, chính sách nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát.

Vân Anh

TP.HCM ra mắt website giúp người dân dễ tìm kiếm thông tin về Covid-19

TP.HCM ra mắt website giúp người dân dễ tìm kiếm thông tin về Covid-19

Cổng thông tin Covid-19 TP.HCM tại địa chỉ covid19.hochiminhcity.gov.vn tích hợp và cung cấp thông tin từ nhiều kênh thông tin chính thống như Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia, Bộ Y tế, Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM...