Lệnh giãn cách nghiêm ngặt, cộng với nguy cơ lây nhiễm tại nơi đông người khiến nhiều người dân TP.HCM mắc bệnh nhẹ hoặc không có triệu chứng rõ ràng e ngại trong việc đi đến các phòng khám, bệnh viện. Hiểu được nhu cầu này, nhiều bác sĩ, chuyên gia đã kết nối cùng nhau, công khai số điện thoại để tư vấn bệnh tình.

{keywords}
Người dân TP.HCM sẽ được tư vấn bệnh miễn phí qua điện thoại trong giai đoạn dịch. (Ảnh minh hoạ: Hải Đăng)

Hơn 130 người chia thành nhiều ca khác nhau để đảm bảo tư vấn cho người dân nhiều khung giờ. Đội ngũ này chỉ tư vấn các bệnh tình không liên quan Covid-19, vì vấn đề này đã có hệ thống thông tin của Bộ Y tế và Sở Y tế phụ trách.

Nói trên truyền thông, BS. Đỗ Triều Hưng - Tổng thư ký liên chi hội hành nghề y tư nhân TP.HCM cho biết, những trường hợp ở nhà đang mắc hàng loạt bệnh như: Tăng huyết áp, tim mạch, dạ dày, tiểu đường, phụ khoa, xương khớp, hô hấp… không biết xoay sở thế nào khi có vấn đề. Do đó, đội ngũ y bác sĩ tình nguyện sẽ tham vấn miễn phí qua điện thoại cho người dân.

Hầu hết các bác sĩ tham gia chiến dịch này đều làm việc tại các bệnh viện, cơ sở y tế tại TP.HCM, một ít trong số này thuộc địa phương khác nhưng am hiểu về thành phố. Các bác sĩ sẽ chủ yếu tư vấn cho người dân thành phố, tuy nhiên người dân khu vực khác cũng có thể được trả lời.

Hoạt động này dự kiến diễn ra từ 15/7 đến 15/8, tuy nhiên Bác sĩ Đỗ Triều Hưng cho biết, chương trình có thể kéo dài hơn tuỳ tình hình thực tế.

Người dân TP.HCM có thể tải về số điện thoại của các bác sĩ theo đường link của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh: https://hcdc.vn/.../so-dien-thoai-tu-van-mien-phi-tphcm.pdf

Hoặc có thể lưu lại hình ảnh được chụp lại phía dưới bài này.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Hải Đăng

Đề xuất triển khai rô bốt gọi điện hỏi thăm sức khoẻ người dân tại TP.HCM

Đề xuất triển khai rô bốt gọi điện hỏi thăm sức khoẻ người dân tại TP.HCM

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị TP.HCM triển khai mô hình rô bốt gọi điện hỏi thăm sức khoẻ người dân.