Đây là một hoạt động trong chương trình thiện nguyện mang tên “Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương” do Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) và Lực lượng vũ trang Quân khu 7 phối hợp triển khai tại TP.HCM, nơi đang là điểm nóng về dịch bệnh Covid-19.

{keywords}
Từ ngày 2/8, hệ thống bưu cục của Viettel Post trên toàn quốc sẽ tiếp nhận quà tặng của các nhà hảo tâm cho người yếu thế tại TP.HCM.

Trong đợt thứ tư dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, TP.HCM đang là địa phương có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Để phòng chống dịch bệnh, TP.HCM đã áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ kể từ ngày 9/7 đến nay.

Để chung tay đóng góp, san sẻ khó khăn với người dân TP.HCM, các đơn vị tổ chức chương trình “Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương” kêu gọi các nhà tài trợ, nhà hảo tâm ngay từ thời điểm này có thể ủng hộ hiện vật, quà tặng thiết yếu cho người yếu thế tại TP.HCM bằng cách mang trực tiếp tới các điểm bưu cục của Viettel Post trên toàn quốc.

Theo kế hoạch, từ ngày 2/8 đến 15/8, đơn vị tổ chức mời quyên góp từ các nhà tài trợ, nhà hảo tâm trong cả nước. Trong thời gian từ ngày 5/8 đến ngày 19/8, các “Trạm hạnh phúc” sẽ được tổ chức tại 16 bưu cục của Viettel Post trên địa bàn TP.HCM để những người dân khó khăn có thể đến và tự chọn một gói quà thực phẩm, nhu yếu phẩm.

{keywords}
Danh sách 16 "Trạm hạnh phúc" sẽ trao tặng quà thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn ở TP.HCM từ ngày 5/8 tới.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình, Viettel Post còn phối hợp cùng Lực lượng vũ trang Quân khu 7 trực tiếp trao quà tại các khu vực phong tỏa, cách ly ở TP.HCM để mang “yêu thương” tới những người cần nhất, nhưng lại đang ở nơi khó tiếp cận nhất.

Trong thời gian diễn ra chương trình, Viettel Post và Lực lượng vũ trang Quân khu 7 sẽ triển khai các quy định phòng chống dịch tại “Trạm hạnh phúc” để đảm bảo an toàn theo đúng quy định. 

Các hiện vật, món đồ sẽ được tiếp nhận tại tất cả các điểm bưu cục của Viettel Post bao gồm: thực phẩm tươi (trứng gia cầm, rau củ quả các loại…); thực phẩm khô (gạo, sữa, các loại mì miến khô, dầu ăn, bột mì…); đồ dùng phòng chống dịch (khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, kính chắn giọt bắn…) cùng một số mặt hàng thiết yếu khác.

Viettel Post sẽ đảm trách việc tổ chức gom các món quà tặng từ mọi miền Tổ quốc để chuyển đến TP.HCM hỗ trợ cho những người dân đang gặp khó khăn. “Chúng tôi không chỉ vận chuyển hàng hóa mà chúng tôi còn mong muốn chuyển cả những “yêu thương” của người dân cả nước, với hy vọng giúp những người yếu thế tại TP.HCM bớt đi phần nào khó khăn và ấm lòng hơn giữa đại dịch”, Tổng giám đốc Viettel Post Trần Trung Hưng chia sẻ.

Cũng theo đại diện Viettel Post, sau TP.HCM, doanh nghiệp bưu chính sẽ xem xét nhân rộng chương trình “Trạm hạnh phúc - Chạm yêu thương”  đến các địa phương vùng dịch mà người dân cũng đang gặp nhiều khó khăn để góp phần lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái”, cùng nhau chiến thắng đại dịch.

Vân Anh

Vietnam Post, Viettel Post cung cấp hơn 1.300 tấn hàng thiết yếu cho người dân các vùng dịch

Vietnam Post, Viettel Post cung cấp hơn 1.300 tấn hàng thiết yếu cho người dân các vùng dịch

Qua 2 kênh online và offline, đến ngày 25/7, 2 doanh nghiệp bưu chính đã mở 2.972 điểm bán hàng hóa thiết yếu tại 21 địa phương đang giãn cách xã hội. Khối lượng hàng thiết yếu đã cung cấp tới người dân các tỉnh, thành này là 1.331 tấn.