Người dùng có ý kiến vì Giao hàng tiết kiệm thu phí bảo hiểm với đơn hàng từ 1 triệu đồng

Giao hàng tiết kiệm thu thêm phí bảo hiểm với các đơn hàng từ 1 triệu đồng trở lên. Nhiều khách hàng cho rằng phí bảo hiểm tính cả với các đơn hàng 1 triệu đồng là chưa hợp lý, khiến người dùng phát sinh thêm chi phí.

Vài ngày trở lại đây, một số người dùng phản ánh thông tin về việc Giao hàng tiết kiệm thu phí bảo hiểm đối với các đơn hàng có trị giá từ 1 triệu đồng. Mức phí được tính là 0,5% giá trị hàng hóa. Điều này khiến nhiều người dùng bức xúc khi phí bảo hiểm thu cả với các đơn hàng có giá trị không lớn.

Theo một thông báo được Giao hàng tiết kiệm gửi đến khách hàng của mình, đơn vị giao nhận này thông báo điều chỉnh mức phí áp dụng đóng bảo hiểm hàng hóa.

Người dùng có ý kiến vì Giao hàng tiết kiệm thu phí bảo hiểm với đơn hàng từ 1 triệu đồng
Giao hàng tiết kiệm có chính sách thu phí bảo hiểm với đơn hàng từ 1 triệu đồng. (Ảnh minh họa: autolog)

Theo đó, các đơn hàng dưới 1 triệu đồng được miễn phí bảo hiểm còn các đơn hàng từ 1 triệu đồng trở lên sẽ tính phí bảo hiểm 0,5% giá trị hàng hóa. Trị giá các gói hàng được vận chuyển không quá 20 triệu đồng.

“Phí bảo hiểm sẽ phát sinh ngay tại thời điểm shop đăng đơn thành công, đây là cơ sở để Giao hàng tiết kiệm thực hiện bảo hiểm cho hàng hóa và sẽ không được hoàn lại trong mọi trường hợp”, thông báo nêu.

Một số người bán hàng online cho biết chính sách này được áp dụng từ 10/9, nhưng có một số đơn đã tạo trước đó vẫn bị tính phí khiến họ phải khiếu nại.

Việc Giao hàng tiết kiệm thu phí bảo hiểm với đơn hàng 1 triệu đồng trở lên khiến nhiều khách hàng bức xúc. Trên một số nhóm bán hàng online, đề tài này đang thu hút sự quan tâm của không ít người.

“Tính phí 0,5% với đơn hàng trị giá 1 triệu đồng trở lên là khó chấp nhận, cước đã cao rồi mà còn ăn cả doanh thu của shop”, chị H. Yến, một người bán hàng online chia sẻ.

 

Cùng ý kiến, chị Nguyễn H, chủ một shop bán hàng online cho biết việc đơn vị giao vận này thu phí bảo hiểm đối với các đơn hàng có giá trị dưới 3 triệu đồng là không hợp lý vì khiến phát sinh thêm chi phí với người bán.

“Nhà tôi bán chủ yếu là các đơn hàng có giá 2-5 triệu đồng, nếu mất thêm phí bảo hiểm trên mỗi đơn thì chi phí giao hàng đội lên nhiều, khách hàng kêu trời”, chị Nguyễn H nói.

Theo tìm hiểu, trước đây, Giao hàng tiết kiệm tính phí bảo hiểm đối với đơn hàng có giá trị từ 3 triệu đồng trở lên (theo kê khai của người gửi). Đây cũng là mức nhiều đơn vị giao vận áp dụng. Vì thế, chính sách thu phí bảo hiểm với đơn hàng giá trị từ 1 triệu đồng trở lên khiến rất nhiều người dùng dịch vụ không hài lòng.

Nhiều người bán hàng cho rằng, đơn hàng 1 triệu đồng không phải là đơn có giá trị lớn. Mỗi đơn 1 triệu đồng thu thêm 5.000 đồng vốn không phải là con số đáng kể, nhưng nếu cộng với chi phí giao hàng (đang có xu hướng tăng) sẽ khiến con số này bị đội lên, gây ảnh hưởng tới tâm lý người mua. Điều đó gây thêm gánh nặng chi phí cho những người bán hàng, nhất là ở thời điểm dịch bệnh hiện nay.

Chưa kể đến việc thu phí bảo hiểm  với các đơn hàng từ 1 triệu đồng nhưng chất lượng dịch vụ lại không được cải thiện. Cả người gửi và người nhận vẫn gặp nhiều khó khăn khi giải quyết những đơn hàng chẳng may bị thất lạc.

Duy Vũ

Tự tổ chức xét nghiệm cho shipper có thể khiến giá dịch vụ giao hàng tăng cao

Tự tổ chức xét nghiệm cho shipper có thể khiến giá dịch vụ giao hàng tăng cao

Đại diện ứng dụng giao hàng cho rằng, các doanh nghiệp không có đủ chuyên môn, nguồn lực để tổ chức xét nghiệm cho shipper và có thể dẫn đến chi phí giao nhận hàng hóa tăng, do nguồn cung tài xế vốn đang thấp hơn so với nhu cầu.

Chủ đề : shipper
 
List comment
 

Với những doanh nghiệp muốn bắt đầu hiện đại hóa ngay từ hôm nay, HPE xây dựng một lộ trình ứng dụng tư duy chiến lược lấy dữ liệu làm trung tâm bao gồm 4 bước.

 

MobiFone tổ chức hội thảo “Chuyển đổi số doanh nghiệp - Khởi đầu nhỏ, Hiệu quả lớn”, giúp các doanh nghiệp hiểu được Chuyển đổi số mở ra không gian phát triển mới, tạo ra các giá trị mới ngoài các giá trị truyền thống vốn có.

 

Năm học vừa qua, sân chơi trực tuyến “Đấu trường toán học” của hệ thống VioEdu đã được triển khai thành công tại hơn 60 đơn vị cấp Sở, Phòng giáo dục cả nước, tăng gấp 3 lần so với năm học trước.

 

Để người dùng yên tâm hơn khi mua hàng đã qua sử dụng, sàn giao dịch đồ cũ cung cấp giải pháp hoàn tiền nếu món hàng không như miêu tả.

 

Theo DealStreetAsia, sàn thương mại điện tử Shopee thuộc tập đoàn Sea sẽ sa thải nhân sự tại nhiều thị trường nhằm xốc lại hoạt động kinh doanh.

 
 

Hiệu quả (efficient), Thân thiện với người dùng (user-friendly) và Kết nối với hệ sinh thái CAD (connected) - một giải pháp CAD 2D tối ưu.

Chuyên gia đánh giá việc ETH giảm qua mức 1.150 USD sẽ là một thảm họa cho thị trường DeFi.

Không còn cần đến giáo trình nặng nề, không cần bảng đen phấn trắng, khi màn hình tương tác, bảng thông minh đã tích hợp tất cả mọi thứ cần thiết cho phương pháp dạy học trực quan sinh động, xu hướng chưa bao giờ lỗi mốt trong giáo dục.

Hoạt động sản xuất chip của Samsung tại Trung Quốc bị gián đoạn do cuộc đình công của hàng ngàn tài xế xe tải tại Hàn Quốc khiến một vật liệu quan trọng không xuất khẩu được.  

Chào đón sinh nhật 3 tuổi, Viettel++ mang đến cơn mưa Siêu Voucher mua sắm, tiêu dùng, du lịch như một lời tri ân tới toàn bộ quý khách hàng đã đồng hành trong suốt thời gian qua. 

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123