Từ 5 giờ chiều 10/12, Facebook Messenger bị lỗi khiến người dùng khó khăn khi gửi tin nhắn, ảnh, và trục trặc khi đăng nhập.

{keywords}
Messenger yêu cầu kết nối mạng trong khi các ứng dụng khác vào Internet bình thường. (Ảnh: Hải Đăng)

Trả lời ICTnews về sự cố này, đại diện Facebook cho hay: "Chúng tôi nhận thấy có một số người dùng đang gặp trục trặc với việc gửi tin nhắn trên Messenger, Instagram và Workplace Chat. Chúng tôi đang làm việc để giải quyết vấn đề này nhanh nhất có thể".

Đến gần 21 giờ tối cùng ngày, các dịch vụ của Facebook tại Việt Nam cơ bản đã hoạt động trở lại. Trong quá trình bị lỗi từ 17 giờ đến gần 21 giờ ngày 10/12, nhiều người dùng vốn dùng Messenger như ứng dụng liên lạc chính đều bức xúc vì liên lạc được qua nền tảng này.

Trên diễn đàn Voz, một số người đang chat với mẹ, bạn gái, bạn bè,... đều bị treo tin nhắn, khiến cuộc trao đổi bị ngắt quãng

Trên diễn đàn Voz, thành viên Trường Ca… cho biết tưởng ứng dụng bị lỗi, đã cài đặt lại, đồng thời thử kết nối mạng Wi-Fi khác nhưng không có tín hiệu. “Hoá ra lỗi chung”, người này nói.

Người dùng có nick là Kid1412 cho biết việc nhắn tin, gửi ảnh đều bị lỗi. Rất nhiều người khác bày tỏ bực mình vì chủ yếu vẫn dùng Facebook Messenger như tin nền tảng chủ yếu.

Trên một nhóm Facebook, người dùng Việt Hoà cho biết thực hiện cuộc gọi qua Messenger nhưng… nửa tiếng sau người nhận mới thấy cuộc gọi. Nhiều người tưởng điện thoại hư hoặc mạng bị lỗi.

Trong một bình luận khác trên trang downdetector, một người dùng tỏ thái độ bất bình với Facebook, cho rằng mọi người đã quá phụ thuộc và một nền tảng. “Nên chăng tìm một ứng dụng nhắn tin khác thay thế?”, người này đặt vấn đề.

Tại Việt Nam, một số người cho rằng nên chuyển sang một số ứng dụng nhắn tin khác, như Zalo hay Telegram để đề phòng những lúc Messenger “trở chứng”.

Tuy nhiên, không chỉ Messenger bị lỗi, Instagram cũng chung số phận. Do cả hai nền tảng này cùng sở hữu bởi Facebook nên Instagram cũng có lúc không hiển thị đầy đủ.

Đến khoảng 20 giờ 20 ngày 10/12, hơn 4.500 báo lỗi trên trang Downdetector về Facebook Messenger, đến gần 21 giờ số báo lỗi giảm xuống.

Hải Đăng

Facebook Messenger bị lỗi không nhận và gửi được tin nhắn tại Việt Nam

Facebook Messenger bị lỗi không nhận và gửi được tin nhắn tại Việt Nam

Facebook Messenger bị lỗi không nhận được tin nhắn, kết nối với máy chủ gặp khó khăn, có khi gặp trục trặc về đăng nhập.