Người dùng được nhận ưu đãi khủng khi thanh toán trực tuyến dịp cuối năm

Việc các kênh mua sắm online, ví điện tử tung ra loạt ưu đãi lớn trong dịp cuối năm đã thúc đẩy mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Việt tăng mạnh. 

Ví điện tử, ngân hàng số nhộn nhịp vào cuộc

Theo nhận định của Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2021, sức mua trên thị trường sẽ tăng 15-20%. Vụ này cũng dự báo nhu cầu tiêu dùng của người dân về hàng hóa thiết yếu sẽ bắt đầu tăng cao vào các ngày 30 và 31/1/2021 (rơi vào những ngày cuối tuần, nhằm ngày 18, 19 tháng Chạp âm lịch) và vào ngày 6, 7/2/2021 (25, 26 tháng Chạp âm lịch).

Người dùng được nhận ưu đãi khủng khi thanh toán trực tuyến dịp cuối năm
Thanh toán trực tuyến giúp người dùng mua hàng dễ dàng chỉ với chiếc điện thoại

Nắm bắt xu hướng này, kể từ cuối tháng 10/2020 tới nay, các sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam đã liên tục tung ra những chiến dịch mua sắm lớn. Chẳng hạn sàn thương mại điện tử Shopee đã liên tục có chương trình khuyến mãi giảm giá cho các sự kiện 10/10, 11/11, 12/12 và đợt khuyến mãi khủng cho tết với tên gọi “Shopee Tết Sale” với các mặt hàng giảm đậm.

Cùng với các sàn thương mại điện tử, nhiều đơn vị thanh toán như ví điện tử, ngân hàng số cũng lần lượt tung ra các đợt khuyến mãi mạnh tay để thu hút người tiêu dùng. Có thể kể đến, ví điện tử AirPay đã liên kết với các ngân hàng như Techcombank, VietinBank, BIDV,… giúp người dùng vừa thuận tiện mua sắm lại vừa được “hưởng lợi” từ giảm giá khi thanh toán qua hình thức này.

Theo AirPay, từ nay đến ngày 6/2/2021, người dùng lần đầu tiên liên kết Ví AirPay với tài khoản ngân hàng Techcombank, VietinBank hoặc BIDV và thanh toán lần đầu trên ứng dụng Shopee sẽ nhận được gói ưu đãi đặc biệt có giá trị lên đến 400K. Với ưu đãi này, người dùng có thể mua sắm các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu hàng ngày hoặc Tết và được vận chuyển đến tận nhà; đồng thời được hưởng thêm các ưu đãi khác như nạp thẻ điện thoại hoặc thanh toán hóa đơn dịch vụ điện, nước trên Shopee. 

Thanh toán trực tuyến tăng trưởng mạnh

 

Chính nhờ những hoạt động khuyến mãi bùng nổ kể trên, xu hướng người dùng chọn mua sắm online nhiều hơn, nhất là trong những ngày cận Tết, công việc bận rộn. Chị Hồ Mai Thy (nhân viên kế toán, 30 tuổi ở Hà Nội) chia sẻ, thời điểm này chị đang “ngập đầu” với việc quyết toán sổ sách cuối năm nên không có thời gian đi sắm sửa quần áo mới cho con diện Tết. Sẵn thấy trên Shopee đang khuyến mãi lớn lại được cộng thêm ưu đãi khi thanh toán qua ví AirPay nên chị đã đặt mua đồ dùng gia đình và 2 bộ quần áo cho con. “Chỉ cần ngồi một chỗ với vài cú click chuột, tôi đã chọn được sản phẩm ưng ý. Đó là chưa kể lợi kép khi vừa được giảm giá lại còn tiết kiệm thời gian, tiện lợi vô cùng”- chị Thy hồ hởi cho biết.

Người dùng được nhận ưu đãi khủng khi thanh toán trực tuyến dịp cuối năm
Mua sắm trực tuyến dễ dàng, tiện lợi cho người dùng.

Còn chị Nguyễn Thị Huế (giáo viên Yoga ở TP. Hồ Chí Minh) thì lâu nay đã có thói quen “săn hàng” giảm giá vào thời điểm cận Tết. Theo chị Huế, chị vừa chốt 5 đơn hàng mua từ giỏ xách, mỹ phẩm cho tới đồ gia dụng với hóa đơn thanh toán 2 triệu đồng. “Tôi đã tiết kiệm được gần 50% giá tiền so với mua tại cửa hàng khi đặt trên sàn thương mại điện tử vì vừa được giảm giá từ nhãn hàng, lại được giảm thêm khi chọn thanh toán không tiền mặt qua ví điện tử. Đó là chưa kể hàng đặt xong được giao thẳng tới nhà một cách nhanh chóng”- chị Huế kể.

Chị Thy và chị Huế chỉ là hai trong số hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam đang chọn cho mình phương thức mua sắm đơn giản, tiện lợi trong thời điểm cuối năm hiện nay. Chỉ cần mua sắm trực tuyến - đặc biệt khi mua trên các sàn thương mại điện tử, người dùng có đa dạng mặt hàng để lựa chọn; đồng thời dễ dàng tranh thủ khung giờ rảnh dù sáng hay đêm khuya để đặt hàng; cũng như linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian và địa chỉ giao nhận. Bên cạnh đó, các sàn ngày càng đưa đến thêm nhiều tiện ích cho người dùng. Điển hình, Shopee có chương trình giao hàng xuyên Tết từ ngày 11/2 đến hết ngày 16/02, kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người dùng khi mua sắm.

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM), thời gian qua, lượng truy cập mua sắm trên sàn thương mại điện tử đã tăng hơn 150% so với năm 2019. Kết quả này một phần nhờ vào nỗ lực rất lớn của các ví điện tử, bởi liên tục đưa ra những hình thức khuyến mãi cũng như cách thức vận hành đơn giản nhằm thu hút người tiêu dùng Việt.

An Nhiên

 
List comment
 
Thống nhất một mã QR dùng chung cho các ứng dụng, nền tảng công nghệ chống dịch
icon

Bộ TT&TT vừa có hướng dẫn kỹ thuật về mã QR cá nhân thống nhất toàn quốc tạo tiền đề quan trọng giúp người dân có thể chọn dùng ứng dụng cung cấp mã QR cá nhân phù hợp để phòng chống dịch Covid-19.

 
Epic Games thắng thế trong vụ kiện Apple, nhà phát triển ứng dụng sẽ không còn phải chịu 'cắt phế'
icon

Vụ kiện giữa Epic Games và Apple đã tạm đi đến hồi kết sau khi toà án đưa ra phán quyết.

 
Khai báo gian dối để đổi iPhone, hai người Việt bị bắt tại Nhật Bản
icon

Hai người Việt bị bắt vì khai báo gian dối với cảnh sát Nhật Bản để được đổi mới điện thoại.

 
Đơn hàng ngày 9/9 trên thương mại điện tử tăng mạnh trong đại dịch
icon

Bất chấp đại dịch, giao hàng khó khăn, các nền tảng thương mại điện tử cho biết số lượng đơn hàng vẫn gia tăng so với năm ngoái.

 
VNPT và Nokia hợp tác về nghiên cứu và phát triển hạ tầng số
icon

Thỏa thuận hợp tác giữa VNPT và Nokia được thực hiện trong bối cảnh VNPT đang tập trung nâng cấp phát triển hạ tầng số nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách trong chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam.

 
 
'Hà Nội sống chung với Covid-19 kể từ ngày 15/9' là tin giả
icon

Tối 10/9, Sở TT&TT thành phố Hà Nội cho biết, thông tin về cuộc họp chiều 9/9 liên quan đến công tác phòng chống dịch đang lan truyền trên mạng xã hội là tin giả.

Big Tech kiếm hàng tỷ USD từ cuộc chiến chống khủng bố
icon

Theo một báo cáo, các ‘ông lớn’ công nghệ như Amazon, Facebook, Google, Microsoft và Twitter đã kiếm được hàng tỷ USD từ hợp đồng với quân đội Mỹ từ năm 2004.  

CEO ứng dụng hẹn hò trở thành sếp mới của Yahoo
icon

Jim Lanzone, CEO ứng dụng hẹn hò Tinder, sẽ trở thành tân CEO của Yahoo.  

Lạng Sơn phát triển doanh nghiệp công nghệ số phục vụ chuyển đổi số địa phương
icon

Trong giai đoạn 2021 - 2025, Lạng Sơn phấn đấu toàn tỉnh có ít nhất 2.000 doanh nghiệp công nghệ số, trong đó có khoảng 20 doanh nghiệp công nghệ số đủ năng lực phát triển sản phẩm, giải pháp, dịch vụ CNTT phục vụ chương trình chuyển đổi số.

Chủ trang 'Giang Kim Cúc và các Cộng sự' bị phạt vì thông tin sai sự thật
icon

Chủ trang “Giang Kim Cúc và các Cộng Sự” bị phạt vì livestream thông tin sai sự thật về việc bà ngoại rút ống thở cháu.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123