Ảnh: Yonhap

Ngày càng nhiều người dùng Galaxy kiểm tra trạng thái an toàn của thiết bị nhằm đảm bảo họ tuân thủ đúng hướng dẫn bảo mật. Samsung Electronics thông báo cho người dùng tăng cường bảo mật bằng cách kích hoạt xác minh hai bước cho tài khoản đám mây.

Do xác minh hai bước không được kích hoạt sẵn trên điện thoại Samsung như iPhone, người dùng phải cài đặt thủ công. Xác minh hai bước yêu cầu người dùng phải nhập mã được gửi qua điện thoại sau khi đăng nhập để truy cập đám mây.

Theo Samsung, ảnh chụp màn hình tin nhắn riêng tư trên KakaoTalk giữa hai ngôi sao nổi tiếng – Joo Jin Mo và Jang Dong Gun – là do kẻ xấu đánh cắp tên người dùng, mật khẩu của họ dùng cho đám mây, không phải tấn công trực tiếp vào hệ thống. Trong tuyên bố, công ty khuyến cáo người dùng tránh dùng tên người dùng, mật khẩu chung cho nhiều tài khoản và thường xuyên thay đổi.

Tại Hàn Quốc, số vụ dữ liệu riêng tư do đánh cắp danh tính ngày một tăng. Theo Cơ quan An ninh và Internet Hàn Quốc, trung bình khoảng 400 vụ được báo cáo hàng tháng. Con số này đã tăng 10 lần so với năm 2010, tỷ lệ thuận với số người dùng smartphone.

Các chuyên gia an toàn thông tin cho rằng người dùng smartphone cần bảo vệ dữ liệu và thông tin riêng bằng cách quan tâm hơn tới các nguy cơ, rủi ro bảo mật. Ông Kim Seung Joo, Giáo sư Trường An ninh thông tin tại Đại học Hàn Quốc, khuyên người dùng nên cập nhật phần mềm mới nhất nhằm giảm thiểu rủi ro bên cạnh thay mật khẩu thường xuyên và dùng xác minh hai bước.