Vào rạng sáng 17/9 (giờ Việt Nam), Apple đã phát hành iOS 14, bản cập nhật lớn tiếp theo của iOS cho người dùng iPhone với một số tính năng nổi bật.

Tuy nhiên trên một số diễn đàn công nghệ và cộng đồng người dùng iOS, hàng loạt phản hồi cho thấy iOS 14 khiến máy bị nóng và hao pin.

“Chẳng hiểu sao iPhone 11 Pro của mình 7h sáng 100% pin mà 10h30 còn 37%”, "iPhone 11 Pro Max để màn hình sáng 40%, không chạy app nhưng 15-20 giây đã thấy nóng", “Lên iOS 14 pin xuống rất nhanh và nóng máy, mình dùng iPhone XS Max xài cỡ 2 giờ tụt 50% pin” là một trong những phàn nàn từ người dùng sau khi nâng cấp iOS 14 phiên bản chính thức.

Nhiều người cũng báo cáo rằng sau khi cập nhật iOS 14, thanh vuốt về Home không bị ẩn trong game nên vuốt nhầm gây khó chịu. Hiện Apple chưa có bình luận về lỗi này.

iOS 14 bi loi hao pin, nong may anh 1

iOS 14 phiên bản chính thức bị phàn nàn gây hao pin, nóng máy. Ảnh: PhoneArena.

Trên Twitter, một số tài khoản phàn nàn việc iOS 14 khiến máy hao pin và nóng. "Pin tụt nhanh khi sử dụng iOS 14 trên iPhone XR", người dùng Bhushan Shinde chia sẻ.

"iOS 14 thật tuyệt. Nó đã làm mới chiếc iPhone 7 của tôi, điểm trừ duy nhất là hao pin quá", người dùng @cometgrande bình luận.

Những người khác thì báo cáo các lỗi nhỏ về giao diện như cửa sổ hiện không đúng chỗ, biểu tượng ứng dụng bị kéo dài. Trong khi đó, nhiều người dùng khác thì do dự, hỏi những người cập nhật trước xem có gặp lỗi không.

Chiếc iPhone 11 phiên bản 128 GB của tôi sau khi cập nhật iOS 14 cũng tụt pin nghiêm trọng. Chỉ sử dụng Wi-Fi, thỉnh thoảng lướt Facebook và Instagram nhưng trong 3 giờ đã xuống hơn 35% pin.

Vào 17h 17/9, Apple đã chặn (khóa sign) cập nhật iOS 14 cho iPhone 11, tuy nhiên đã cho cập nhật lại vào khoảng 17h30. Hiện chưa rõ nguyên nhân của động thái này.

Một số người dùng khác cho rằng thiết bị của họ vẫn hoạt động bình thường sau khi cập nhật iOS 14. Những tính năng mới như App Library, đưa widget ứng dụng ra màn hình chính được đánh giá cao, mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng iOS.

"Tôi đã trải nghiệm iOS 14 được một lúc, hoạt động rất mượt và thời lượng pin tốt", tài khoản Robin Verhagen chia sẻ. Người dùng Daniel Bostic cũng đánh giá cao những tính năng mới, hiệu năng mượt và thời lượng pin được cải thiện sau khi cập nhật iOS 14.

Đây không phải lần đầu bản cập nhật mới của iOS bị phàn nàn về lỗi, đặc biệt là tình trạng nóng và xuống pin nhanh. Trước đó, một số bản cập nhật của iOS 13 cũng bị phàn nàn gây hao pin, nóng máy.

Hiện người dùng iOS 14 gặp lỗi có thể quay về iOS 13.7 trước khi bị Apple chặn, hoặc chờ các bản cập nhật khắc phục lỗi được phát hành.

Theo zingnews

Hối hận khi nâng iOS 14, nhiều người tìm cách hạ xuống iOS 13

Hối hận khi nâng iOS 14, nhiều người tìm cách hạ xuống iOS 13

Ngay tại thời điểm iOS 14 được ra mắt thì những bài đăng than thở về lỗi của phiên bản này đã tràn ngập trên mạng xã hội, cũng như các diễn đàn công nghệ lớn trên thế giới.