{keywords}
Ảnh: TechCrunch

Tháng 11/2019, Spotify xác nhận thử nghiệm tính năng hiển thị lời bài hát theo thời gian thực tại một số thị trường. Từ 21h ngày 30/6, tính năng sẽ chính thức có mặt tại 26 thị trường thuộc Đông Nam Á, Ấn Độ và Mỹ Latinh. Việt Nam cũng nằm trong số các nước này.

Để ra mắt tính năng mới, Spotify ký thỏa thuận với đơn vị cung cấp lời bài hát Musixwatch, cũng là đối tác thử nghiệm năm 2019. Để sử dụng, người dùng bấm vào “Lyrics” ở dưới cùng màn hình “Now Playing”.

Spotify từng bắt tay với Musixmath trong quá khứ nhưng cắt đứt quan hệ vào năm 2016 và chuyển sang nhà cung cấp lời bài hát Genius. Năm 2018, Apple hợp tác với Genius để hiển thị trọn vẹn lời nhạc cho người dùng Apple Music. Sau đó, Apple Music trở thành trình phát nhạc trên web độc quyền của Genius.

Việc trì hoãn tính năng lời bài hát của Spotify là do tính phức tạp xoay quanh lời bài hát và bản quyền. Cho phép người nghe xem lời nhạc trên các dịch vụ streaming là khó khăn chung của nhiều công ty, không chỉ riêng Spotify.

Chẳng hạn, năm 2019, Genius kiện Google và đối tác LyricFind, đòi 50 triệu USD vì phát hiện LyricFind đánh cắp lời bài hát của họ. Genius sử dụng kỹ thuật đánh dấu điện tử thông minh để tìm ra những công ty gian lận.

Du Lam (Theo TechCrunch)

Ấn Độ cấm cửa 59 ứng dụng Trung Quốc

Ấn Độ cấm cửa 59 ứng dụng Trung Quốc

TikTok, Weibo, UC Browser nằm trong số 59 ứng dụng Trung Quốc bị Ấn Độ cấm hoạt động để bảo vệ chủ quyền không gian mạng.