Người dùng sử dụng nhiều thời gian vào ứng dụng tiền điện tử

Số lượng cài đặt ứng dụng chứng khoán và tiền điện tử tuy không quá cao, song thời gian người dùng dành cho chúng lại rất lâu.

Adjust, nền tảng phân tích tiếp thị di động toàn cầu, vừa phát hành báo cáo cho thấy đà tăng trưởng mạnh của ứng dụng di động trên toàn cầu trong năm 2021. Bất chấp một năm có nhiều quy định mới và chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch, biểu đồ lượt cài đặt (install) và phiên truy cập (session) của ứng dụng di động đều thể hiện xu hướng tăng.

Ba phân khúc ứng dụng nổi bật nhất trong năm qua là fintech, thương mại điện tử và game. Cả ba phân khúc trên đều có những tháng mà doanh thu trong ứng dụng (in-app) đạt mức kỷ lục.

Theo số liệu báo cáo, số lượt cài đặt và số phiên truy cập của ứng dụng fintech tăng 34% và 53%.

Trong đó, ứng dụng giao dịch chứng khoán và ứng dụng tiền điện tử chiếm 7% và 2% tổng số lượt cài đặt ứng dụng fintech, nhưng chiếm đến 17% và 6% tổng số phiên truy cập.

Đặc biệt, ứng dụng tiền điện tử có thời lượng phiên trung bình dài nhất – hơn 15 phút.

Xét theo khu vực, Bắc Mỹ đứng đầu về số lượt cài đặt trong năm 2021 (tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái), theo sau là khu vực Mỹ Latin (62%), châu Á - Thái Bình Dương (29%) và châu Âu, Trung Đông & châu Phi (16%).

Doanh thu in-app của ứng dụng fintech tăng đều từ tháng 1/2020 đến tháng 12/2021, trong đó tháng 3 năm 2021 ghi nhận doanh thu cao nhất.

Người dùng sử dụng nhiều thời gian vào ứng dụng tiền điện tử
Thời gian người dùng dành cho các ứng dụng tiền số lên đến 15 phút mỗi phiên.

Khi hệ điều hành iOS 14.5 và AppTrackingTransparency (ATT) framework được Apple tung ra vào tháng 4 năm 2021, cho phép người dùng tự quyết định có cho ứng dụng truy cập dữ liệu của họ hay không, dự đoán ban đầu của nhiều chuyên gia cho thấy tỷ lệ người dùng đồng ý (opt-in) của toàn ngành sẽ chỉ đạt khoảng 5%. Nhưng dữ liệu mới nhất của Adjust cho thấy, tỷ lệ thực tế cao khoảng 25% (hồi tháng 5 năm 2021 chỉ khoảng 16%), riêng game đạt tới 30%.

“Mặc dù năm qua xuất hiện nhiều thử thách, nhưng hệ sinh thái ứng dụng di động vẫn tăng trưởng mạnh mẽ, cho thấy đây là một lĩnh vực có khả năng thích ứng cao”, Simon “Bobby” Dussart - CEO của Adjust cho biết.

Báo cáo cho thấy thương mại điện tử bước vào giai đoạn tăng trưởng vượt bậc, với số lượt cài đặt tăng 12% vào năm 2021 so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tháng 11 là tháng có chỉ số tốt nhất – số lượt cài đặt cao hơn trung bình hàng năm đến 20%.

 

Hai thị trường thương mại điện tử có kết quả đáng chú ý nhất là châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) – cùng mức tăng 18%, và Mỹ Latin – 14%.

Doanh thu in-app của thương mại điện tử cao nhất vào tháng 5 năm 2021, tăng đến 46% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mảng game cũng nhận được sự quan tâm lớn của người dùng. Số lượt cài đặt của game hyper-casual (game tối giản trên di động) chiếm tỷ trọng cao nhất trong phân khúc game (27%). Còn về số phiên truy cập, tỷ trọng lớn nhất thuộc về game hành động (30%).

Số lượt cài đặt game trên toàn cầu tăng 32% trong năm 2021, cho thấy game vẫn tăng trưởng ổn định ngay cả khi đã qua đợt tăng bùng nổ dưới tác động của đại dịch. Số lượt cài đặt nửa cuối năm 2021 cao hơn nửa đầu năm 12%.

Lượng cài đặt tăng ổn định ở nhiều khu vực trong năm 2021. Mỹ Latinh và châu Âu, Trung Đông & châu Phi (EMEA) ghi nhận mức tăng mạnh nhất, sau đó là châu Á - Thái Bình Dương (APAC) và Bắc Mỹ.

Các chỉ số khác như thời lượng phiên, số phiên truy cập trên mỗi người dùng mỗi ngày và thời gian sử dụng ứng dụng đều tăng trong năm 2021.

Tháng 1/2021 là tháng ghi nhận doanh thu in-app trong game cao nhất, xét theo quy mô toàn cầu và dựa theo dữ liệu của Adjust.

Dussart nhấn mạnh rằng, mặc dù có nhiều thách thức, năm 2022 vẫn là năm mang đến nhiều cơ hội, vì thực tế cho thấy, người dùng đang có nhu cầu cao về ứng dụng. Không chỉ cung cấp các hình thức giải trí, giải pháp quản lý công việc và tính năng phục vụ nhu cầu thường ngày, ứng dụng còn giúp người dùng giải quyết các vấn đề thực tế và đáp ứng được nhu cầu của mọi thị trường.

Hải Đăng

Thương mại điện tử Việt Nam đứng thứ 2 Đông Nam Á

Thương mại điện tử Việt Nam đứng thứ 2 Đông Nam Á

Việt Nam là thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia, dự đoán có thể cán mốc 39 tỷ USD vào 2025.

 
List comment
 

Bất động sản “view sông” luôn được nhà đầu tư săn lùng và chấp nhận trả mức giá đắt hơn rất nhiều so với những sản phẩm khác. Sức nóng của những căn hộ ven sông chưa bao giờ giảm nhiệt.

 

Tập đoàn công nghệ Zebra Technologies vừa công bố công ty cổ phần công nghệ Elite (Elite Technology) đã gia nhập chương trình đối tác của hãng, tham gia hỗ trợ các doanh nghiệp Việt triển khai hành trình số hóa.

 

Ngày 24/06, trong buổi tọa đàm “Viet Nam – The next Asia Digital Hub” trong sự kiện VNNIC Internet Conference 2022, CMC Telecom đã chia sẻ nền tảng hạ tầng số CMC Telecom đã xây dựng sẽ góp phần đưa Việt Nam trở thành Digital Hub của khu vực.

 

Đồng CEO Netflix Ted Sarandos xác nhận kế hoạch ra mắt gói Netflix giá rẻ, có quảng cáo dành cho những khách hàng không muốn trả 9,99 USD/tháng cho gói không quảng cáo.  

 

Sự thay đổi trong thị phần lĩnh vực thương mại điện tử được thể hiện thông qua một loạt biến động giá cổ phiếu từ giữa tháng Ba.

 
 

Sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới công bố hợp tác, phát hành NFT cho ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo.

Cổ phiếu của các công ty liên quan mảng công nghệ tại Việt Nam vừa chứng kiến phiên xanh duy nhất kể từ đầu tuần.

iOS 16 beta 2 có không ít chỉnh sửa, hoàn thiện để chuẩn bị cho bản chính thức, bao gồm nâng cấp tính năng lọc SMS và thiết kế màn hình khóa.

Những người có ảnh hưởng (KOL) trên mạng xã hội tại Trung Quốc từ nay phải có giấy phép để bàn luận một số chủ đề nhất định như pháp luật hay y khoa.  

Nhận định công nghệ lượng tử sẽ giúp nâng cao hiệu suất xử lý lên đáng kể, chuyên gia Keysight Technologies dự báo nếu các hoạt động nghiên cứu phát triển tiếp tục đạt thành tựu, máy tính lượng tử có thể được triển khai trong khoảng 10 năm tới.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123