Trung tuần tháng 9, bản cập nhật được mong chờ iOS 15 đã chính thức ra mắt. Vào thời điểm đó, chỉ 8,59% người dùng cập nhật lên iOS 15 trong vòng 48 giờ đầu, theo số liệu của Mixpanel. Con số này là thấp hơn tỷ lệ 14,68% cập nhật lên iOS 14 trong cùng khoảng thời gian.

Sau đó hai tuần, số liệu từ Mixpanel cho thấy, tỷ lệ iFan lên đời iOS 15 vẫn rất chậm chạp, mới chỉ đạt con số 22,43% vào ngày 5/10. So sánh cùng thời điểm hai tuần sau khi ra mắt, iOS 14 đã chiếm tỷ lệ 38,66% người dùng vào ngày 1/10/2020. 

{keywords}
iOS 15 vẫn còn những lỗi vặt như báo đầy bộ nhớ hệ thống dù không phải vậy.

Tuy nhiên cần lưu ý là số liệu này được Mixpanel thống kê dựa trên dữ liệu thu thập từ đối tác và không phải số liệu chính thức do Apple công bố.

Dù vậy, không thể phủ nhận một thực trạng hiện nay là người dùng chậm cập nhật lên iOS 15, bất chấp việc phiên bản này đã đưa ra nhiều cải tiến đáng chú ý so với iOS 14 của năm ngoái.

Một trong những lý do có thể là một vài tính năng quan trọng trên iOS 15 như chia sẻ màn hình SharePlay trong lúc trò chuyện FaceTime, hay chia sẻ quyền điều khiển Universal Control cho iPad hiện đã bị trì hoãn ra mắt tới cuối năm. 

{keywords}
Tỷ lệ người dùng iOS 15 vẫn đang tăng khá chậm sau hơn hai tuần ra mắt.

Ngoài ra, Táo khuyết lần đầu tiên đang cho phép người dùng ở lại iOS 14 mà vẫn nhận được các bản vá lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. 

Trong khi đó với iOS 15, không ít người dùng hiện nay đang chờ iOS 15.1 hoặc các bản cập nhật cao hơn để sửa chữa các lỗi vặt và thêm thắt đầy đủ tính năng.

Hiện tại Apple đã chặn người dùng iOS 15 hạ cấp về iOS 14.8, một dấu hiệu cho thấy Táo khuyết có thể sớm phát hành bản cập nhật mới cho người dùng IOS 14.

Phương Nguyễn (Theo 9to5Mac)

Hướng dẫn thiết lập mật khẩu 2 lớp trên iOS 15

Hướng dẫn thiết lập mật khẩu 2 lớp trên iOS 15

Kể từ phiên bản iOS 15 mới phát hành, người dùng iPhone có thêm ứng dụng xác thực mật khẩu 2 lớp tích hợp sẵn trong hệ điều hành. Bạn có thể nhập dãy số mã khóa do website cung cấp, hoặc quét mã QR.