Người Sài Gòn bắt đầu mua sắm online dễ hơn

Thêm lực lượng shipper được phép hoạt động nên việc mua sắm online tại TP.HCM vài ngày vừa qua đã cải thiện hơn.

Khi TP.HCM siết chặt hoạt động đi lại của nhiều đối tượng, việc mua sắm hàng thiết yếu của một bộ phận người dân gặp khó khăn. Tuy nhiên, vài ngày gần đây tình hình bắt đầu được cải thiện.

Người Sài Gòn bắt đầu mua sắm online dễ hơn
Một shipper mua hàng thiết yếu trong giai đoạn TP.HCM siết giãn cách. (Ảnh: Hải Đăng)

Chị Thanh My (Tân Phú) mấy hôm trước đặt hàng ở các siêu thị nhưng thường xuyên không được nhận đơn dù đã thử khá nhiều kênh. Nhưng đến hôm 30/8,chị đã mua hàng được từ siêu thị Co.op Mart gần nhà. 

Hiện nay để mua thực phẩm, người dân TP.HCM có tuỳ chọn đặt hàng qua ứng dụng như Grab, ShopeeFood, Baemin,... hoặc qua các kênh siêu thị. 

Ở kênh siêu thị, các hệ thống như Bách hoá Xanh, Co.op Mart, Vinmart+ đều lập Zalo cho từng cửa hàng để người dân tiện mua sắm.

Như chị Thanh My kết bạn với tài khoản Zalo của siêu thị Co.op Mart Hoà Bình (Tân Phú). Sau đó, chị vào trang web của hệ thống siêu thị, chọn hàng hoá ghi ra giấy và gửi ảnh cho siêu thị.

“Cách làm này khá thủ công, hơi bất tiện nhưng có còn hơn không”, chị My chia sẻ. Đặt hàng vào sáng 30/8, chị My nhận được hàng chiều hôm đó, một tốc độ khá nhanh trong giai đoạn này. Dù vậy, hôm 31/8 chị đặt tiếp thì 2/9 mới giao, tuỳ thời điểm. Hàng hoá không đủ so với đơn hàng chị My cần và phải thanh toán tiền mặt cho nhân viên giao hàng.

Bách hoá Xanh và VinMart+ thì lập các nhóm chat Zalo cho từng cửa hàng riêng lẻ. VinMart+ những ngày đầu đặt hàng bằng cách chat trực tiếp trong nhóm khá mất thời gian và khó quản lý, nay đã chuyển sang link đặt hàng chung cho cả hệ thống, vận hành trơn tru. Riêng Bách hoá Xanh cho khách điền vào biểu mẫu để mua nhu yếu phẩm.

Bằng cách lập hệ thống đặt hàng, VinMart+ sẽ cho biết siêu thị nào trong khu vực của khách đã hết nhận đơn để không cho khách đặt tiếp. Điều này giải quyết được việc rất nhiều người chat vào nhóm nhưng không được phản hồi, gây bức xúc trước đây.

VinMart+ cũng khuyến khích khách đặt đơn trên 300 ngàn đồng và chỉ phục vụ tối đa 2 lần/ngày cho một khách hàng.

 

Thực tế cho thấy, vẫn có tình trạng đơn hàng bị huỷ, đơn đã được xác nhận nhưng hàng hoá thiếu, vào thời điểm sáng sớm hàng hoá sẽ đa dạng hơn chiều tối.

Ngoài kênh siêu thị, người dân TP.HCM có thể đặt thực phẩm qua các ứng dụng gọi xe. Trước đây, shipper bị tạm dừng ở các quận vùng đỏ nhưng nay tất cả các địa bàn ở TP.HCM đều cho lực lượng này hoạt động nên việc đặt hàng “dễ thở” hơn.

Chị Bảo Vy (Phú Nhuận) cho biết vẫn đặt được hàng trong vài ngày gần đây, chỉ là thời gian chờ shipper nhận đơn lâu hơn ngày thường. Thông thường chị phải chờ khoảng 45 phút trở lên mới có người nhận.

Trong khi đó, chị Thanh My đặt shipper giao hàng ở Tân Phú trong hai ngày gần đây chưa thấy người nhận đơn. 

Nguyên nhân do tài xế được yêu cầu phải tiêm phòng ít nhất một mũi vắc xin, test nhanh âm tính từng ngày hoặc 3 ngày/lần khiến lực lượng shipper trong giai đoạn này chưa được đông đảo như trước.

Mặt khác, một số khu vực nhất định sẽ thiếu nhân viên giao hàng do họ ngại di chuyển vòng vèo (các hẻm bị chặn) hoặc qua quá nhiều chốt kiểm soát và chỉ được di chuyển nội quận,...

Ngoài hai kênh chủ yếu trên, người dân thành phố vẫn có kênh mua hàng đa dạng trên chợ online tự phát của các quận hoặc các chung cư.

Hải Đăng

TP.HCM: Thương mại điện tử giao hàng nhiều hơn, người dân mua gì?

TP.HCM: Thương mại điện tử giao hàng nhiều hơn, người dân mua gì?

Các sàn giao dịch trực tuyến bắt đầu giao hàng trở lại tại TP.HCM sau khi chính quyền nới lỏng các quy định với lực lượng shipper, người dân tập trung mua đồ thiết yếu và văn phòng phẩm.  

Chủ đề : tp.hcmcovid-19shipper
 
List comment
 
DrAid - Công cụ sàng lọc và tiên lượng điều trị Covid-19 ứng dụng AI đầu tiên tại Việt Nam
icon

DrAid cho Covid-19 - sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo của Công ty Cổ phần VinBrain (thuộc Tập đoàn Vingroup) - vừa được Hội đồng Khoa học Bộ Y tế nghiệm thu và đặc biệt kiến nghị nên sớm đưa vào sử dụng hàng ngày tại các bệnh viện.

 
Đối thoại Khoa học VinFuture: Cựu Cố vấn của Tổng thống Mỹ chia sẻ ‘bí kíp” phản ứng nhanh với Covid-19 của Anh, Mỹ, Israel
icon

Quỹ VinFuture vừa chính thức khởi động chuỗi chương trình Đối thoại Khoa học hàng tháng, bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2021 trên quy mô toàn cầu.

 
Hà Nội yêu cầu nhà mạng đảm bảo hạ tầng, đường truyền phục vụ học tập từ xa
icon

Sở TT&TT Hà Nội vừa đề nghị 9 doanh nghiệp viễn thông tiếp tục đảm bảo hạ tầng, đường truyền cung cấp dịch vụ ổn định, an toàn, đáp ứng nhu cầu làm việc trực tuyến, dạy - học từ xa, cùng nhu cầu thiết yếu khác cho người dân.

 
Học sinh, sinh viên Việt Nam lần đầu tham gia online thi thiết kế đồ họa thế giới
icon

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, sau ba mùa giải, lần đầu tiên cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới - ACAWC được tổ chức trực tuyến, với hơn 130 học sinh, sinh viên đến từ 30 trường trong cả nước tham gia.

 
Trung Quốc yêu cầu Big Tech phải mở cửa nền tảng
icon

Giới chức Trung Quốc tiếp tục đưa ra quy định buộc những ông lớn công nghệ như Alibaba hay Tencent phải bỏ chặn liên kết truy cập đến website khác trên nền tảng của mình.

 
 
Loại coin giảm giá 3.000% sau một phút
icon

Đồng tiền mã hóa CryptoHero có mức giảm đáng kể, lên đến 30 lần chỉ sau một phút. Nhiều nhà đầu tư cho rằng đây là một dự án lừa đảo.

Nhìn lại gần 10 năm Microsoft thâu tóm Nokia và những bí ẩn xoay quanh thuyết âm mưu 'con ngựa thành Troy'
icon

Bạn có biết rằng đã có một thuyết âm mưu điên rồ về thương vụ Nokia / Microsoft?

Facebook được lợi gì khi bạn đăng ảnh 'ngày ấy bây giờ'?
icon

Thử thách “tôi đã thay đổi ra sao” có thể là công cụ để Facebook thu thập dữ liệu khuôn mặt của người dùng.

Một 'cá voi Bitcoin' vừa thức giấc sau hơn 7 năm không giao dịch
icon

Một ví chứa gần 3.000 Bitcoin vừa được kích hoạt lại sau hơn 7 năm ngừng hoạt động. Số tài sản này tương đương 124,5 triệu USD so với thị giá hiện tại.

Dạy trên truyền hình theo hướng đa nền tảng mở thêm nhiều cơ hội học tập
icon

Dạy học trên truyền hình có thể tiếp cận với nhiều đối tượng, tạo cơ hội để các em học sinh có thêm điều kiện học tập. Trong bối cảnh dịch bệnh, cần được đẩy mạnh để kết hợp với học trực tuyến, hướng đến tất cả học sinh.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123