Facebook vừa đưa ra một số số liệu về người dùng Internet tại Việt Nam, dựa trên số liệu của bên thứ ba và của chính mạng xã hội này. Theo nghiên cứu, thời gian lên mạng của người Việt tăng lên trong đại dịch, phần lớn trong số này xem video, với tỷ lệ xem video dưới 3 phút chiếm đa số.

{keywords}
Những con số tiêu biểu về thị trường kỹ thuật số tại Việt Nam. (Nguồn: Adsota)

Facebook dẫn số liệu khảo sát tại 10 quốc gia của công ty phân tích dữ liệu WARC cho thấy, thời lượng xem các nội dung video trực tuyến trung bình đã tăng gấp 4 lần trong thời kỳ dịch bệnh, gấp đôi so với dự đoán của WARC trước khi Covid-19 bùng phát. Theo đó, người dùng dành khoảng 4 giờ mỗi ngày để xem video trực tuyến, 75% cũng cho biết, họ sẽ duy trì mức độ xem này từ nay trở đi, đặc biệt là nam giới.

Tại Việt Nam, hơn 70% dân số sử dụng Internet. Trong số đó, 95% người dùng sử dụng Internet để xem video mỗi tháng.

68% người dùng xem video ít nhất một lần mỗi ngày. Trung bình người dùng Việt Nam dành khoảng trên 1 giờ cho mỗi lần xem video trên mạng xã hội. 

Theo Facebook, trung bình một ngày, người dùng Việt xem 2,1 lần video thời lượng ngắn (dưới 3 phút), 1,7 lần video thời lượng trung bình (từ 3 – 10 phút) và 1,5 lần video thời lượng dài (trên 10 phút).

Khảo sát của mạng xã hội này cho thấy, khi nghĩ tới video thời lượng ngắn và video thời lượng trung bình, Facebook là lựa chọn số 1. Có tới 87% người dùng lựa chọn Facebook để xem video thời lượng ngắn và trung bình.

Xu hướng xem video của người dùng tăng lên khiến các nền tảng video như YouTube, TikTok cũng tăng trưởng mạnh mẽ. 

Chẳng hạn xu hướng thích xem video ngắn của người Việt cũng được Adsota (thuộc Appota) nhắc đến trước đó. Theo số liệu này, số lượng người dùng TikTok tại Việt Nam năm 2020 tăng gấp đôi năm 2019. TikTok được ưa chuộng vì có nhiều video thời lượng ngắn chỉ 15 giây, rất nhiều sáng tạo. 

{keywords}
Tỷ lệ người dùng mạng xã hội tại Việt Nam Q1/2020 so với Q4/2010. (Nguồn: Adsota)

Báo cáo của Adsota cho thấy, người dùng Facebook sẽ tương tác mạnh nhất với các nội dung video, chiếm 9,86%, hơn gấp đôi so với tỷ lệ tương tác đối với hình ảnh, liên kết, bài viết.

Nền tảng video cũng lên ngôi ở khu vực nông thôn. Có đến 97% người dùng ở nông thôn truy cập YouTube mỗi tuần. 67% người dùng khu vực này cho rằng xem video trên YouTube thú vị và đúng ý hơn so với xem TV.

Theo Adsota, Việt Nam có dân số 97,75 triệu người. Trong đó có 68,72 triệu người dùng Internet, 72 triệu người dùng mạng xã hội.

Hải Đăng

Sếp Tik Tok: Các nền tảng bắt buộc phải bảo vệ quyền riêng tư người dùng

Sếp Tik Tok: Các nền tảng bắt buộc phải bảo vệ quyền riêng tư người dùng

ictnews Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc chính sách của Tik Tok, các nền tảng bắt buộc phải bảo vệ quyền riêng tư của người dùng nếu người dùng không có quyền riêng tư thì nền tảng đó không có độ tin cậy, và hệ thống sẽ không thể hoạt động được.

TikTok: Cỗ máy sản xuất triệu phú trẻ của thế giới

TikTok: Cỗ máy sản xuất triệu phú trẻ của thế giới

Ít nhất 23 người nổi tiếng có thu nhập trên 1 triệu USD trong năm qua nhờ TikTok.

Mỹ hủy danh sách cấm giao dịch với WeChat, TikTok

Mỹ hủy danh sách cấm giao dịch với WeChat, TikTok

Bộ Thương mại Mỹ cho biết đã loại bỏ danh sách các giao dịch bị cấm với TikTok, WeChat dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump.  

Người Việt làm gì tại nhà mùa dịch?

Người Việt làm gì tại nhà mùa dịch?

Thống kê cho thấy người Việt gia tăng nhiều hoạt động giải trí tại gia, bao gồm lên mạng, xem video, chơi game.