Không còn cảnh chen chúc xếp hàng thanh toán như khi mua hàng ở các siêu thị, trung tâm thương mại,... người tiêu dùng hiện nay chỉ cần ngồi nhà, truy cập ứng dụng, lựa mặt hàng mình thích và thanh toán sẽ được giao hàng tận nơi, tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Xu hướng mua sắm online, săn khuyến mãi đang ngày càng gia tăng bởi những tiện ích mà các ứng dụng trực tuyến mang lại.

Có thể nhận thấy, thương mại điện tử trên nền tảng di động sẽ tiếp tục trở thành xu hướng chủ đạo nhờ thế hệ người tiêu dùng trẻ đang ngày càng ưa chuộng mua sắm số.

Công nghệ đặc trưng của cách mạng công nghiệp 4.0 cũng sẽ khởi nguồn cho các ứng dụng thương mại điện tử mới, từ mô hình kinh tế chia sẻ, bán hàng đa kênh, thương mại trên di động và thanh toán di động sẽ trở nên phổ biến, thúc đẩy thương mại trực tuyến xuyên biên giới.

Trong bối cảnh đó, thị trường du lịch toàn cầu cũng không thể đứng ngoài guồng chuyển dịch với sự lên ngôi của xu hướng kinh doanh trực tuyến.

Công nghệ đang thay đổi xu hướng, thói quen nghỉ dưỡng. Từ đó, nhu cầu kinh doanh dịch vụ chỗ ở cũng tăng cao, kéo theo sự xuất hiện và phát triển của các đại lý du lịch trực tuyến (Online Travel Agent) – viết tắt là OTA.

Có thể kể đến những cái tên OTA lớn như: Booking.com, Expedia.com. Đặc biệt, trong lĩnh vực homestay, một số OTA tên tuổi không thể không nhắc đến, đó chính là Luxstay hay Airbnb.

Nếu như trước đây, khách du lịch sẽ phải mất rất nhiều thời gian để lên kế hoạch, tìm hiểu thông tin về thời tiết, chỗ ở, phương tiện, địa điểm tham quan cho mỗi chuyến đi. Thì giờ đây, với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, khách du lịch không còn phải quá lo lắng về vấn đề chỗ ở.

Chỉ cần đặt phòng khách sạn qua các kênh bán phòng trung gian OTA sẽ được giảm giá từ 10 – 20%, thậm chí là 40% so với mức giá ở website khách sạn.

Các OTA cũng cung cấp nhiều hình thức thanh toán cho khách hàng lựa chọn như thu tiền tận nơi, chuyển khoản, thanh toán bằng VISA...

Luxstay là một nền tảng dịch vụ “chia sẻ nhà” mới được thiết lập tại thị trường Việt Nam, thành lập cuối năm 2016 bởi doanh nhân thế hệ 8x, ông Nguyễn Văn Dũng (tháng 1/2019 Luxstay tiếp tục chứng tỏ sức hút với các nhà đầu tư khi tiếp tục nhận 3 triệu USD từ các quỹ CyberAgent Ventures, Y1 Ventures...).

Với thế mạnh sẵn có là lượng homestay khủng, mức giá hấp dẫn, nhiều dịch vụ giá trị đi kèm, giao dịch nhanh chóng thuận tiện nên đây cũng là một lựa chọn mới, tin cậy cho nhiều khách du lịch đam mê trải nghiệm.

Cùng đó, những ứng dụng đặt phòng trực tuyến tại Việt Nam cũng đang ngày một đầu tư và chau chuốt hơn cho phần hình ảnh của mình nhằm thu hút được nhiều khách hàng. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể tìm kiếm được cho mình những sàn giao dịch trực tuyến đủ tin tưởng được trong hàng trăm website đặt phòng trực tuyến tại Việt Nam.