Trong đợt mua sắm lớn nhất năm (12/12) mới đây trên các kênh thương mại điện tử lớn, xu hướng người dùng mua sắm để trang trí nhà cửa cuối năm thể hiện khá rõ nét.

{keywords}
Khách hàng chọn mua các sản phẩm gia dụng, chăm sóc cá nhân, trang trí nhà cửa nhiều hơn trong đợt mua sắm 12/12 vừa qua. (Ảnh: Ninja Van)

Lễ hội mua sắm của Lazada diễn ra trong 3 ngày từ 12/12 đến 14/12, ghi nhận doanh thu và số lượng đơn hàng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với đó, số lượng thương hiệu và nhà bán hàng tham gia tăng gấp 2,5 lần.  

Qua thống kê, nền tảng này nhận định sức mua của người tiêu dùng dành cho các mặt hàng trang trí, dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón Tết tăng mạnh.

Cụ thể, ngành hàng nhà cửa & đời sống tăng trưởng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái; các sản phẩm bán chạy nhất là nệm ngủ, ga giường và dụng cụ lau dọn nhà cửa.

Doanh thu của ngành hàng điện tử gia dụng cũng tăng cao gấp 5 lần so với ngày thường. Trong đó, tủ lạnh, nồi chiên không dầu và tivi là các sản phẩm được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Cùng ghi nhận mức tăng trưởng cao gấp 5 lần ngày thường là ngành hàng bách hóa. Trong ngành hàng này, sữa và nước giặt – nước xả vải là hai nhóm được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất.

Riêng ngành hàng sức khoẻ và làm đẹp tiếp tục dẫn đầu với doanh thu tăng hơn gấp đôi.

Thống kê trên phù hợp với số liệu Shopee đưa ra trong lễ hội mua sắm 12/12 trên nền tảng này. Trong đó, những ngành hàng bán chạy có nhà cửa & đời sống, sức khoẻ & sắc đẹp, điện thoại & phụ kiện.

Trên Shopee, một số thương hiệu được ưa chuộng nhất thuộc đa dạng các ngành hàng, bao gồm Samsung, Abbott, La Roche-Posay, Lock&Lock, và Unilever.

Trong khi đó, hệ thống gian hàng chính hãng LazMall ghi nhận các thương hiệu được yêu thích nhất bao gồm: Adidas, La Roche-Posay, PediaSure, Lock&Lock, Samsung, Kaspersky.

Shopee cho hay người dùng ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Năng vẫn chiếm đa số trong đợt mua sắm vừa qua. Song lượng người mua sắm ngoài các thành phố lớn cũng tăng nhanh. Trong số đó, Nam Định và Nghệ An có số lượng đơn đặt hàng tăng mạnh nhất vào ngày 12/12 năm nay.

Xu hướng thanh toán không tiền mặt cũng được ưa dùng hơn trước. Có 2 triệu lượt nạp tiền vào ví ShopeePay trong dịp 12/12, số lượng mã khuyến mại của ví được sử dụng trong ngày 12/12 nhiều hơn gấp 10 lần so với trung bình ngày thường.

Ông James Dong, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan,  đánh giá những kết quả đáng khích lệ của lễ hội mua sắm 12/12 cho thấy tín hiệu tích cực về sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam sau một năm nhiều thử thách.

Hải Đăng

Người Việt chịu ảnh hưởng bởi người nổi tiếng khi mua sắm

Người Việt chịu ảnh hưởng bởi người nổi tiếng khi mua sắm

Trên toàn cầu và tại Việt Nam, những người sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng nhất định tới quyết định mua sắm của nhiều người.