Ứng dụng y tế eDoctor có hơn 157.000 người sử dụng, trong đó hơn 97.000 câu hỏi đã được các bác sĩ tư vấn cho người dùng thông qua các tính năng tư vấn. Nhờ những dữ liệu thu thập được trong quá trình tư vấn, đội ngũ eDoctor đã phân tích nhiều thông tin về xu hướng y tế trên môi trường Internet di động tại Việt Nam.

Thống kê từ hệ thống ứng dụng vừa ra mắt năm ngoái cho thấy, 2/3 người dùng eDoctor sống tại thành thị, trong đó tỉ lệ người sử dụng 55% là nữ, 45 % là nam, 31% trong đó số lượng người sử dụng đông nhất là độ tuổi 18-24 và 24-40, cụ thể có 31% số người ở độ tuổi 18-24 và 39% ở độ tuổi 24-40. 

Đa số người dùng thường đặt các câu hỏi cho bản thân họ, thường quan tâm các vấn đề về sức khoẻ thông dụng liên quan đến nội khoa, chiếm đến 37% số lượng các câu hỏi. Trong các vấn đề thông dụng người dùng cũng thường quan tâm đến các nhóm bệnh đang gia tăng lớn như ung thư, tự kỷ, mỡ máu… hay các vấn đề xu hướng y tế như Zika, cúm gia cầm H5N1…

Nhóm vấn đề quan tâm tiếp sau liên quan đến sức khoẻ giới tính và sức khoẻ của trẻ nhỏ. Tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, người dùng quan tâm đến các vấn đề sức khoẻ tương đương nhau. Ở mỗi độ tuổi vấn đề quan tâm của họ cũng rất khác nhau, đặc biệt ở độ tuổi 18-24 hoặc dưới 18, người dùng đặc biệt quan tâm đến sức khoẻ giới tính lên tới 39%.

Ngoài ra, trong cuộc khảo sát gần 5.000 người sử dụng được eDoctor tiến hành trong tháng 8/2016 cho thấy, 68% số người được khảo sát mong muốn tiến hành các hoạt động y tế và chăm sóc sức khoẻ ngoài môi trường trực tuyến. Theo đó, 44% sẽ đặt lịch khám tại các phòng khám thông qua ứng dụng và 23% mong muốn khám và xét nghiệm tại nhà.

Trong sự kiện được tổ chức hôm 21/10, eDoctor và bệnh viện Medlatec đã thống nhất ra mắt cho ra mắt dịch vụ xét nghiệm tại nhà.

Bằng việc hợp tác này, sau khi nhận được yêu cầu và phân tích các nhu cầu của người dùng, thông tin đăng ký xét nghiệm sẽ được gửi đến bệnh viện. Các bác sĩ từ bệnh viện Medlatec sẽ nhận được thông tin đặt xét nghiệm, từ đó các bác sĩ có thể tiến hành việc xét nghiệm tại nhà cho người dùng. Sau khi xét nhiệm, người dùng cũng sẽ được thông báo khi có kết quả thông qua ứng dụng.

Ngoài ra, có đội ngũ bác sĩ của hai bên tư vấn miễn phí cho người dùng khi có kết quả hoặc trong khoảng thời gian người dùng mong muốn. Dịch vụ tư vấn này sẽ được triển khai 24/7 với bệnh nhân và cả với người thân của bệnh nhân trong suốt thời gian sử dụng ứng dụng.