Tiktok, nền tảng có hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng, vừa công bố báo cáo cho thấy những lĩnh vực được người dùng Việt Nam quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội video này.

Theo đó, tin tức và giải trí là danh mục nội dung được xem nhiều nhất trên TikTok. Đây cũng là danh mục có tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất trên nền tảng này trong năm 2021 với số lượt xem video tăng 292% và số video được tạo tăng 245% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sau khi thống kê nội dung được xem nhiều nhất, danh mục tin tức và giải trí đã tăng vọt từ hạng 4 năm 2020 lên hạng 1 năm 2021.

{keywords}
Nội dung tin tức và giải trí được xem nhiều nhất trong năm 2021 trên TikTok tại Việt Nam. (Ảnh: H.Đ)

Danh mục thực phẩm và đồ uống tiếp tục nằm trong top 5 danh mục nội dung trên TikTok ở Việt Nam. Mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước của số lượt xem video là 165% và số lượng video đã đăng tải là 161%. Nấu ăn tại nhà chính là nguồn nội dung chủ yếu đem lại sự tăng trưởng cho danh mục này trong năm nay.

Bên cạnh đó, kết quả của chuỗi hành động phòng chống Covid-19, là người dùng TikTok ở Việt Nam đã bắt đầu có ý thức chăm lo cho sức khỏe nhiều hơn bằng cách tìm kiếm những cách ăn uống lành mạnh tại nhà. Nội dung tìm kiếm chủ yếu là các bữa ăn có ít tinh bột, ăn chay trường, thực phẩm xanh và thực phẩm giàu vitamin.

Ngoài ra, nội dung mẹ và bé trên TikTok có mức tăng trưởng về số lượt xem video là 181% và số lượng video đã đăng tải là 201% so với cùng kỳ năm trước. Kể từ khi Covid-19 bùng nổ, các bậc phụ huynh đã phải trải qua một khoảng thời gian đầy lo lắng và căng thẳng khi chăm sóc gia đình và con cái. Các bậc phụ huynh thực sự đã gặp rất nhiều khó khăn khi vừa phải lo cho con học trực tuyến, vừa phải sắp xếp các cuộc gọi công việc, vừa phải quán xuyến việc nhà. Do đó, họ đi tìm các lời khuyên, hướng dẫn và kiến thức cần thiết từ nội dung trên mạng xã hội.

Ngoài ra, xu hướng mua bán kết hợp giải trí vốn khá phổ biến trên nhiều nền tảng, cũng đã có mặt trên TikTok. Theo nền tảng này, 67% người dùng chia sẻ rằng TikTok thôi thúc họ mua sắm trong khi họ không chủ động nghĩ đến việc đó. Vì thế, TikTok cũng đã ra mắt tính năng Live để các nhà sáng tạo kết hợp giữa giải trí và mua sắm.

Hải Đăng

Cuộc chiến Facebook – TikTok leo thang trên toàn cầu

Cuộc chiến Facebook – TikTok leo thang trên toàn cầu

Facebook chính thức giới thiệu định dạng video ngắn Reels trên toàn cầu, đồng thời công bố nhiều tính năng mới cho các nhà quảng cáo.