Trong mùa dịch Covid-19, người dân được khuyên hạn chế ra đường. Tại TP.HCM, cơ quan chức năng đã thông báo đóng cửa tạm thời nhà hàng trên 30 người, quán bar, karaoke, trung tâm tập gym, rạp chiếu phim,... do đó các nhu cầu giải trí tại gia tăng lên.

Bà Tô Nam Phương, Giám đốc truyền hình FPT, cho biết trong những ngày đầu tháng 2, các chỉ số như số lượng truy cập xem các nội dung xem theo yêu cầu (VOD) của Truyền hình FPT có sự tăng nhẹ từ 15-20% với các mục phim truyện, thiếu nhi, giải trí, thể thao, âm nhạc. 

Chỉ tính riêng đầu tháng 3, thời gian xem của người dùng tăng từ 35% đến 50%: trung bình khách hàng sử dụng khoảng 2,7 giờ/ngày để xem các nội dung phim truyện, 3,5 giờ/ngày với nội dung thiếu nhi, 3 giờ/ngày với nội dung nhạc….

Các phim ăn khách trên hệ thống này tăng lượt xem lên gấp đôi so với trước, khoảng 2,5 triệu đến 3 triệu lượt xem một phim. Thậm chí đối với các phim có thu phí, lượt mua cũng đạt tới vài nghìn hàng tuần.

Trả lời ICTnews, ông Phan Thanh Giản, Giám đốc kênh truyền hình Internet ClipTV, cho biết lượng truy cập và mùa dịch tăng 20-30% so với ngày thường. Người dùng xem nhiều nội dung của các kênh truyền hình VTV, Vĩnh Long, HTV,... Các tin tức liên quan đến dịch bệnh được xem nhiều nhất.

Ngoài ra, các phim Việt chiếu rạp cũng được người xem quan tâm trong thời gian này.

Trong giai đoạn trẻ em không được tới trường để phòng tránh bệnh như hiện nay, Truyền hình FPT bổ sung các chương trình dạy học online, các chương trình dạy tiếng Anh,... cùng với kho nội dung thiếu nhi khác. 

Không chỉ tại Việt Nam, các nước trên thế giới nơi người dân được khuyên ở tại nhà mùa dịch đều ghi nhận lượng người xem các nội dung truyền hình tăng lên.

Tại Mỹ, Nielsen cho biết trong các mùa dịch trước, lượng người xem TV tăng có thể đến 60% so với ngày thường. Hiện tại, lượng người xem TV tại một số thành phố của Mỹ tăng 22% so với tuần trước đó. Số người xem TV bao gồm xem truyền hình, xem các nội dung theo yêu cầu và tính cả việc chơi game, kết nối thiết bị game với TV.

Do nhiều học sinh thành phố Seatle được ở nhà nên Nielsen cho biết lượng người xem ở tuổi thiếu niên tăng lên tới 104% so với trước.

Tại Ý và Tây Ban Nha, những người bắt đầu cài đặt Netflix - nền tảng xem phim trực tuyến - tăng lên lần lượt 57% và 34%, dựa theo số liệu của Sensor Tower.

Ngoài ra, dịch vụ phát trực tiếp trên YouTube, Twitch, Facebook đã tăng hơn 66% ở Ý trong khoảng từ tuần đầu tiên của tháng Hai đầu tháng Ba và người dùng đang xem gần gấp đôi số lượng kênh.