Người Việt xem phim và tin tức tăng mạnh trong mùa dịch Covid-19

Lượng người xem các nội dung giải trí như phim, thiếu nhi, nhạc, tin tức... tại Việt Nam tăng mạnh trong thời gian xảy ra dịch Covid-19.

Trong mùa dịch Covid-19, người dân được khuyên hạn chế ra đường. Tại TP.HCM, cơ quan chức năng đã thông báo đóng cửa tạm thời nhà hàng trên 30 người, quán bar, karaoke, trung tâm tập gym, rạp chiếu phim,... do đó các nhu cầu giải trí tại gia tăng lên.

Bà Tô Nam Phương, Giám đốc truyền hình FPT, cho biết trong những ngày đầu tháng 2, các chỉ số như số lượng truy cập xem các nội dung xem theo yêu cầu (VOD) của Truyền hình FPT có sự tăng nhẹ từ 15-20% với các mục phim truyện, thiếu nhi, giải trí, thể thao, âm nhạc. 

Chỉ tính riêng đầu tháng 3, thời gian xem của người dùng tăng từ 35% đến 50%: trung bình khách hàng sử dụng khoảng 2,7 giờ/ngày để xem các nội dung phim truyện, 3,5 giờ/ngày với nội dung thiếu nhi, 3 giờ/ngày với nội dung nhạc….

Các phim ăn khách trên hệ thống này tăng lượt xem lên gấp đôi so với trước, khoảng 2,5 triệu đến 3 triệu lượt xem một phim. Thậm chí đối với các phim có thu phí, lượt mua cũng đạt tới vài nghìn hàng tuần.

Trả lời ICTnews, ông Phan Thanh Giản, Giám đốc kênh truyền hình Internet ClipTV, cho biết lượng truy cập và mùa dịch tăng 20-30% so với ngày thường. Người dùng xem nhiều nội dung của các kênh truyền hình VTV, Vĩnh Long, HTV,... Các tin tức liên quan đến dịch bệnh được xem nhiều nhất.

Ngoài ra, các phim Việt chiếu rạp cũng được người xem quan tâm trong thời gian này.

 

Trong giai đoạn trẻ em không được tới trường để phòng tránh bệnh như hiện nay, Truyền hình FPT bổ sung các chương trình dạy học online, các chương trình dạy tiếng Anh,... cùng với kho nội dung thiếu nhi khác. 

Không chỉ tại Việt Nam, các nước trên thế giới nơi người dân được khuyên ở tại nhà mùa dịch đều ghi nhận lượng người xem các nội dung truyền hình tăng lên.

Tại Mỹ, Nielsen cho biết trong các mùa dịch trước, lượng người xem TV tăng có thể đến 60% so với ngày thường. Hiện tại, lượng người xem TV tại một số thành phố của Mỹ tăng 22% so với tuần trước đó. Số người xem TV bao gồm xem truyền hình, xem các nội dung theo yêu cầu và tính cả việc chơi game, kết nối thiết bị game với TV.

Do nhiều học sinh thành phố Seatle được ở nhà nên Nielsen cho biết lượng người xem ở tuổi thiếu niên tăng lên tới 104% so với trước.

Tại Ý và Tây Ban Nha, những người bắt đầu cài đặt Netflix - nền tảng xem phim trực tuyến - tăng lên lần lượt 57% và 34%, dựa theo số liệu của Sensor Tower.

Ngoài ra, dịch vụ phát trực tiếp trên YouTube, Twitch, Facebook đã tăng hơn 66% ở Ý trong khoảng từ tuần đầu tiên của tháng Hai đầu tháng Ba và người dùng đang xem gần gấp đôi số lượng kênh.

 
List comment
 
Microsoft chặn tính năng 'reply-all' để tránh bão email
icon

Microsoft đang triển khai tính năng mới, chặn “reply-all” trong Office 365 và Exchange Online. Tính năng này được thiết kế nhằm ngăn chặn các cơn bão email đổ bộ không cần thiết vào hộp thư đến của người dùng.

 
Doanh thu tháng 4 MediaTek sụt giảm 4,67% so với cùng kỳ năm ngoái
icon

Nhà sản xuất bộ vi xử lý đến từ Đài Loan, MediaTek đã công bố báo cáo tài chính tháng 4 năm 2020 cho thấy, doanh thu đạt được khoảng 688 triệu USD, giảm 4,67% so với cùng kỳ năm trước.

 
12 bộ, tỉnh đã cán mốc cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4
icon

Chính phủ tại Nghị quyết 17 ngày 7/3/2019 đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải đạt mục tiêu cung cấp 30% dịch vụ công trực tuyến mức 4 trong năm 2020. Đến nay, đã có 5 bộ và 7 tỉnh, thành phố hoàn thành mục tiêu này.

 
Thị trường máy tính xách tay toàn cầu ít bị ảnh hưởng bởi Covid-19
icon

Báo cáo nghiên cứu mới phát hành bởi Công ty nghiên cứu chiến lược toàn cầu Strategy Analytics cho thấy, trong quý đầu tiên của năm 2020, các lô hàng máy tính xách tay toàn cầu đạt 37,9 triệu chiếc, chỉ giảm 2% so với cùng kỳ năm trước.

 
Chế độ dark mode trên Facebook đến với mọi người dùng toàn cầu
icon

Facebook vừa công bố giao diện thiết kế mới của mạng xã hội trên máy tính, theo đó chế độ dark mode đã đến với mọi người dùng toàn cầu.

 
[Chùm ảnh vui] Chết cười với các “thánh cosplay giá rẻ” tận dụng mọi đồ vật trong nhà để mô phỏng lại những cảnh phim bom tấn
icon

Không tốn quá nhiều tiền đạo cụ, và cũng chẳng cần kĩ năng chụp ảnh bá đạo, những 'thánh cosplay' này vẫn có thể tạo ra những cảnh phim Hollywood một cách đầy hài hước và không kém phần ấn tượng.

Phiên bản iOS mới có thể cứu mạng người dùng
icon

Phiên bản iOS 13.5 được bổ sung tính năng tự động gửi thông tin ID Y tế của người dùng trong trường hợp khẩn cấp.

Robot chó nhắc người dân Singapore giãn cách xã hội
icon

Thay vì sủa ầm ĩ, những chú chó robot tại Singapore lịch sự đề nghị người đi bộ, đạp xe tại công viên giãn cách theo quy định.

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân gặp khó khăn do Covid-19
icon

Văn phòng Chính phủ vừa đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai ngay một số việc để đảm bảo cung cấp dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ các đối tượng khó khăn do đại dịch Covid-19 đúng đối tượng, nhanh chóng, thuận tiện.

Cách gõ nhanh các biểu tượng cảm xúc Facebook bằng ký tự đặc biệt
icon

Người dùng mạng xã hội thường muốn có thêm sự khác biệt bằng những biểu tượng cảm xúc tạo bởi các dấu câu và ký tự đặc biệt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123