Trong một bài đăng mới đây trên mạng xã hội, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng “lấy làm tiếc” về sự rút lui của VinSmart, đồng thời khẳng định tham vọng đưa Bphone chiếm số 2 thị phần smartphone Việt Nam năm 2023.

{keywords}
Ông Nguyễn Tử Quảng khẳng định tham vọng đưa Bphone lên vị trí số 2 thị trường smartphone Việt. 

Nói về sự rút lui của VinSmart khỏi thị trường smartphone, ông Quảng nói “lấy làm tiếc”. Cách đây 3 năm khi Vingroup tham gia thị trường, ông Quảng nói “có chút băn khoăn”, nhưng ông mừng vì không còn đơn độc trong sứ mệnh tạo dựng ngành công nghiệp smartphone do người Việt làm chủ.

Đồng thời, ông Quảng khẳng định thông điệp muốn đưa Bphone lên vị trí số 2 thị trường Việt Nam vào năm 2023.

Đại diện truyền thông Bkav xác nhận với ICTnews những thông tin trên, đồng thời cho biết tham vọng số 2 thị trường Việt Nam đã được ông Quảng khẳng định trước đó.

Theo ông Quảng, sự thành công của Vsmart trong thời gian ngắn khiến ông tin rằng người Việt Nam luôn khát khao và ủng hộ các sản phẩm Make in Việt Nam, đặc biệt là smartphone. Điều này khiến ông tự tin vào tương lai của Bphone.

Những thành công của VinSmart trong lĩnh vực smartphone trong vòng 3 năm là điều chưa từng hãng nào làm được trước đây. Do đó, niềm tin của ông Quảng có cơ sở, tuy nhiên để đạt được thành tích số 2 thị phần trong thời gian 2 năm nữa là cực kỳ khó khăn.

VinSmart đã đầu tư rất nhiều tiền để thực hiện giấc mơ của họ. Đầu tiên, công ty của Vingroup bỏ tiền mua 51% cổ phần của công ty BQ (Tây Ban Nha) để sở hữu công nghệ, sau đó nhập dây chuyền lắp ráp smartphone vào nhà máy tại Việt Nam, thuê chuyên gia nước ngoài và ra smartphone; tất cả chỉ trong vòng chưa tới 6 tháng. 

Tới tháng 3/2020, Vsmart lần đầu đạt mốc 16,7% thị phần, đứng số 3 tại Việt Nam, cách hãng số 2 khoảng 4 - 5%. Tới quý 1/2021, thị phần Vsmart ở mức trên dưới 9%, chênh lệch rất ít với Apple, Xiaomi, Vivo. Hãng này cũng tung ra những smartphone tiên phong như camera ẩn dưới màn hình, smartphone 5G, smartphone có camera pop-up.

Thị phần của Vsmart gia tăng phần nhiều do tập trung vào phân khúc giá rẻ, ra mắt nhiều sản phẩm. Có chuyên gia thậm chí cho rằng trong nhiều giai đoạn, Vsmart hi sinh lợi nhuận để lấy thị phần.

Trong khi đó, Bkav hiện tập trung phân khúc cận cao cấp, ra mắt ít sản phẩm, do vậy để lấy thị phần lớn trong 2 năm tới là điều cực kỳ khó khăn.

Tất nhiên, thành công của Vsmart trong một giai đoạn chứng minh rằng "không điều gì là không thể". Bkav có thể thành công nếu thực hiện được những điều không thể mới.

Hải Đăng

Hành trình 3 năm của điện thoại Vsmart có gì đặc biệt?

Hành trình 3 năm của điện thoại Vsmart có gì đặc biệt?

Điện thoại Vsmart có những mốc son chưa hãng điện thoại Việt nào làm được từ trước đến nay.