Maren Altman, cô gái 22 tuổi sống tại New York (Mỹ), là một nhà chiêm tinh đưa ra khá nhiều dự báo về Bitcoin trong khoảng nửa năm qua. Chuyện này nghe có vẻ buồn cười, nhưng Altman cũng xây dựng được 1 triệu người theo dõi trên TikTok, 120.000 người đăng ký trên YouTube.

Tuần trước, Altman cảnh báo mọi người về một đợt giảm giá Bitcoin vào ngày 11/1. Và quả thực, Bitcoin đã giảm tới 21% ngày hôm đó, cú sụt giảm chặn đà tăng liên tục từ đầu tháng 12, với mức giá có khi lên đến 42.000 USD.

Dấu hiệu nào khiến Altman dự báo được? Đó là vì Sao Thổ đi cắt qua Sao Thủy. Trong chiêm tinh học, Sao Thủy có thể đại diện cho giá của Bitcoin, còn Sao Thổ là một chỉ báo về sự hạn chế, kìm hãm.

{keywords}
Nhà chiêm tinh trẻ Maren Altman cảnh báo trước một đợt giảm giá Bitcoin vào ngày 11/1, khi Sao Thổ đi cắt qua Sao Thủy.

Được biết, cô gái này đọc biểu đồ chiêm tinh của Bitcoin dựa trên ngày tháng ghi nhận trong khối dữ liệu khởi nguồn, tương đương với ngày sinh của đồng tiền. Ngày sinh của Bitcoin cụ thể là 3/1/2009.

Như vậy chiêm tinh học đã bắt đầu được áp dụng trong đầu tư Bitcoin, với những biến động không thể lường trước đối với ngay cả những chuyên gia tài chính. Người ta thừa nhận rằng tiền mật mã thiếu các điểm dữ liệu cơ bản, vốn được sử dụng để đánh giá tài sản truyền thống.

Craig Erlam, chuyên gia của công ty môi giới ngoại hối OANDA chia sẻ: “Tôi thường hoài nghi khi nghe thấy các dự báo về Bitcoin. Tôi nghĩ người ta chỉ đang cố tìm lý do lý giải cho những biến động”.

Về việc dùng chiêm tinh học dự báo Bitcoin, Altman khẳng định: “Tôi sẽ không bao giờ bảo ai đó mua thứ này hay thứ kia. Tôi có thể dự đoán quỹ đạo giá nhưng không tự nhận là cố vấn tài chính, không bao giờ đưa ra lời khuyên mua hoặc bán”.

Mặc dù vậy, cô cũng đưa ra dự báo tổng quan trong thời gian tới: “Tôi thấy một số chỉ dấu thuận lợi vào cuối tháng, đặc biệt trong tháng 2 và đầu tháng 3. Vào giữa tháng 3, tôi thấy một sự điều chỉnh giảm đáng kể. Giữa tháng 4 cũng thực sự kém lạc quan. Tháng 5 mới có tăng trưởng”.

Anh Hào (Theo Reuters)

Tại sao Bitcoin tăng giá mạnh ngày nghỉ lễ, cuối tuần?

Tại sao Bitcoin tăng giá mạnh ngày nghỉ lễ, cuối tuần?

Bitcoin liên tục biến động giá mạnh vào những ngày cuối tuần và ngày nghỉ lễ gần đây, tính từ đầu tháng 12/2020 đến đầu tháng 1/2021. Khối lượng giao dịch trên 6 sàn tiền mật mã lớn cao hơn 10% vào các ngày cuối tuần giai đoạn vừa qua.