Tối ngày 23/5 theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin bắt đầu chạm sát ngưỡng nguy hiểm 33.000 USD sau nhiều giờ chứng kiến khớp lệnh bán ra nhiều hơn mua vào. Đây là mốc sát vùng nguy hiểm khiến cho nhiều nhà đầu tư hoang mang, đặc biệt là những nhà đầu tư F0 mới chân ướt chân ráo bước vào thị trường.

Quỳnh Chi (Bắc Ninh) đã đầu tư gần nửa tỷ vào XRP và đang phân vân giữa gồng lỗ hay tiếp tục ôm đến khi ‘về bờ’. Cô hiện đã lỗ hơn 300 triệu đồng khi đồng này giảm gần 50% so với thời điểm mua vào. 

{keywords}
Các nhà đầu tư đang phải gồng lỗ khi thị trường liên tục đi xuống những ngày qua.

Cũng như cô, nhiều nhà đầu tư khác đều đang cám cảnh khi chứng kiến tài khoản chia đôi, chia ba và nhiều hơn thế. Các nhà đầu tư ít kinh nghiệm đang tỏ ra sốt ruột khi chứng kiến đà giảm liên tục của thị trường

Nhà đầu tư Nguyễn Văn Hùng (Thái Nguyên) cho rằng đây là thời điểm “cá mập tự mua tự bán, tạo khủng hoảng cho cá con bán ra để cá mập mua thêm, giành lấy nhiều thị phần Bitcoin nhiều hơn để làm chủ cuộc chơi”. 

“Bitcoin có thể chạm đáy 30K (30.000 USD - PV) một lần nữa, tại vùng này khả năng có lực bắt đáy và Bitcoin sẽ dao động ở 30 - 35K trong vòng nửa ngày đến một ngày. Từ đêm chủ nhật đến sáng thứ hai có thể quay về quanh mốc 30K. Nếu xảy ra đây là trường hợp tiêu cực dẫn đến khả năng Bitcoin về 22 - 24K trong tuần sau”, nhà đầu tư Thế Việt (Nha Trang) nhận định. 

{keywords}
Sắc đỏ bao trùm thị trường, trong khi sắc xanh le lói ở các stablecoin (tiền ảo quy đổi từ tiền thật) cho thấy cá mập đang nắm giữ vị thế để vào bất cứ lúc nào. 

Đà giảm từ từ của thị trường trong ngày hôm nay được cho là bắt nguồn từ sự nhiễu loạn thông tin chưa được kiểm chứng cho rằng Trung Quốc sẽ trấn áp mạnh tay hoạt động đào và giao dịch tiền ảo, dẫn tới các sàn tiền ảo cấm cửa người Trung Quốc giao dịch. 

Còn theo Whale Alert chuyên theo dõi các giao dịch của cá mập cho thấy có một làn sóng đưa Bitcoin và Ethereum lên ví để bán liên tục với khối lượng lớn nhất ghi lại là 10.000 Bitcoin được chuyển lên sàn từ sáng cùng ngày. Cho đến tối, các đồng stablecoin (tiền ảo quy đổi ngang giá với USD) bắt đầu được chuyển ra khỏi sàn cho thấy cá mập đã đạt được thanh khoản. 

Ngoài Bitcoin ở vùng nguy hiểm, Ethereum cũng đã về mốc dưới 2.000 USD so với vùng kháng cự 3.000 USD của hai ngày trước đó. Các đồng tiền ảo khác cũng chứng kiến đà giảm trên 20% so với một ngày trước đó kéo toàn bộ vốn hóa của thị trường hiện chỉ còn ở mốc 1.300 USD khi 200 tỷ USD đã bị thổi bay. 

Phương Nguyễn

"Cá con", "cá mập" đua nhau bắt đáy Bitcoin

"Cá con", "cá mập" đua nhau bắt đáy Bitcoin

Giá Bitcoin giảm kỷ lục hôm 19 và 21/5 đã tạo ra cơ hội cho nhiều nhà đầu tư mua vào ở mức giá đẹp.