Nhà mạng chăm sóc khách hàng thời… 4.0

ictnews Ứng dụng các giải pháp công nghệ 4.0 để tạo ra những trải nghiệm, tiện ích hiện đại, khác biệt cho khách hàng đang được nhà mạng MobiFone đặt làm trọng tâm trong hoạt động kinh doanh và chính sách chăm sóc khách hàng của mình.

Ứng dụng QR Pay, một trong những ứng dụng tiện ích được khách hàng yêu thích nhất của MobiFone

Lợi thế từ công nghệ 4.0

Công nghiệp 4.0 đã trở thành cụm từ khá phổ biến trong thời gian qua tại Việt Nam. Cuộc cách mạng này được xác định sẽ là chìa khóa và con đường để Việt Nam tiến lên và bắt kịp với các nước phát triển. Gần đây, những ứng dụng, giải pháp công nghệ thời 4.0 đã bắt đầu len lỏi vào nhiều lĩnh vực, ngành nghề, vào các doanh nghiệp và đến từng nhu cầu của cá thể mỗi người dân. Lĩnh vực viễn thông là một điển hình rõ nhất.

Ví dụ, trước nay, người dùng, đặc biệt là thuê bao trả trước, mỗi lần nạp thẻ là lại phải ra các cửa hàng, đại lý để mua thẻ và nạp tiền vào tài khoản. Vài năm gần đây, nhiều người bắt đầu quen với thanh toán qua dịch vụ ngân hàng điện tử (Internet banking). Tuy nhiên, phương thức này vẫn được đánh giá chưa hiện đại và tiện ích bằng hình thức thanh toán QR Pay – một tiện ích của xu hướng 4.0 mà MobiFone là nhà mạng đầu tiên cho khách hàng sử dụng tính năng QR Pay để nạp tiền thanh toán cước.

MobiFone là nhà mạng đầu tiên gán mã QR định danh cho từng khách hàng trên thông báo cước. Khách hàng chủ động sử dụng tính năng QRPay có sẵn trong các ứng dụng của ngân hàng để thanh toán cước online bất kể thời điểm nào. Không cần tiền mặt, không cần nhập thông tin thẻ hay tài khoản, khách hàng chỉ cần quét mã QR qua các ứng dụng mobile banking (ngân hàng di động) là có thể thanh toán mọi thứ, giúp khách hàng nạp tiền, trả cước thuận lợi mà không cần mua thẻ cào, tới các điểm giao dịch hay không phải điền thông tin hay nhập tài khoản ngân hàng.

Theo đại diện MobiFone, việc đẩy mạnh ứng dụng điện tử hóa giao dịch giúp giảm thiểu thời gian cho người tiêu dùng, với hàng chục dịch vụ hỗ trợ người dùng đăng ký sử dụng, thay đổi dịch vụ mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải trực tiếp đến cửa hàng.

Bên cạnh giải pháp QP Pay, mạng di động MobiFone cũng phát triển nhiều ứng dụng như My MobiFone, MobiFone NEXT, M090, mConnect… giúp khách hàng chủ động quản lý tiêu dùng cước viễn thông, tự thiết kế gói cước theo nhu cầu thực tế và chuyển đổi đầu số trong danh bạ. Các ứng dụng này đã làm thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận các dịch vụ viễn thông di động của người dùng so với trước đây. Khách hàng không phải đến cửa hàng để nhân viên nhà mạng tư vấn gói cước, không phải đợi đến cuối tháng nhận hóa đơn mới biết được chi tiêu dịch vụ viễn thông trong tháng… theo cách bị động, mà giờ đây, khách hàng hoàn toàn chủ động sử dụng và trải nghiệm dịch vụ theo nhu cầu và sở thích của mình.

“Các ứng dụng, tính năng trên sẽ giúp minh bạch hóa thông tin, tăng cường độ tin cậy và tương tác với khách hàng”, vị đại diện MobiFone nói và cho rằng, xu hướng công nghệ 4.0 đang tạo ra “cú hích” để nhà mạng thay đổi cách tiếp cận khách hàng và chăm sóc khách hàng bằng việc tiên phong tạo ra nhiều ứng dụng, tiện ích đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trong thời đại số hiện nay.

 

Ứng dụng QR Pay, một trong những ứng dụng tiện ích được khách hàng yêu thích nhất của MobiFone

Khách hàng hào hứng đón nhận

Với ứng dụng QR Pay, chị Nguyễn Hải Anh, chuyên viên marketing của một doanh nghiệp bán lẻ lớn tại Hà Nội, cho biết, hàng chục năm qua, việc thanh toán cước điện thoại di động của chị là đến cửa hàng mua thẻ cào để nạp tiền, hay hiện đại hơn, một hai năm lại đây là thanh toán nạp trực tuyến nhưng vẫn phải mất nhiều công đoạn nhập thông tin phức tạp. Nhưng nay, khi nhà mạng cung cấp tính năng quét mã vạch thì chỉ mất vài giây là đã có thể thanh toán thành công cước điện thoại. “Rất đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn nhất nhiều cho người dùng”, chị Hải Anh chia sẻ.

Một trong những ứng dụng khác được rất nhiều thuê bao MobiFone yêu thích là ứng dụng My MobiFone. Với ứng dụng này, người dùng có thể tra cứu đầy đủ các thông tin của thuê bao gồm tên chủ sở hữu, tên gói cước đang sử dụng, số dư tài khoản chính, tài khoản khuyến mãi và tài khoản dữ liệu truy cập Internet qua dịch vụ 3G hoặc 4G (data), có thể tra cứu các số dư phút gọi hoặc tin nhắn nếu bạn có đăng ký các dịch vụ giá trị gia tăng, có thể đăng ký hoặc hủy các dịch vụ giá trị gia tăng một cách rất dễ dàng…

“Những ứng dụng như QR Pay hay My MobiFone đang giúp người dùng dịch vụ di động trở nên thông minh hơn. Bởi người dùng đều có thể kiểm soát, quản lý được cước sử dụng, dung lượng dữ liệu (data 3G/4G), tra cứu các thông tin khuyến mại, dịch vụ… một cách tức thì và hoàn toàn thao tác trên thiết bị di động của mình”, anh Nguyễn Hoài Giang, nhân viên của một ngân hàng, nhận xét.

Theo các chuyên gia kinh tế, thế giới hiện nay được tích hợp và kết nối một cách mạnh mẽ, không chỉ trên phạm vi toàn cầu mà còn là kết nối giữa các ngành, các cộng đồng, các doanh nghiệp, giữa các cá thể người dùng, trong mối đan xen và tương tác. Và ở đó, chính những ứng dụng, giải pháp mới trong xu thế công nghệ 4.0 sẽ tạo ra sự khác biệt và cá biệt hóa các sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu người tiêu dùng.

“Cách mạng công nghiệp 4.0 là cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông. MobiFone sẽ tăng cường kết nối và số hóa thông tin trong hoạt động kinh doanh, với mục tiêu là tạo ra các ứng dụng, dịch vụ hiện đại và tiện ích nhất cho khách hàng”, đại diện nhà mạng MobiFone cho biết.

 
List comment
 
Elon Musk chế giễu CEO Amazon là kẻ bắt chước
icon

CEO Tesla Elon Musk công khai gọi Jeff Bezos, CEO Amazon, là kẻ bắt chước sau khi có tin Amazon mua lại startup xe tự lái Zoox.  

 
Microsoft đóng cửa toàn bộ cửa hàng bán lẻ, tập trung bán qua mạng
icon

Microsoft hôm 26/6 thông báo sẽ đóng cửa vĩnh viễn tất cả các điểm bán lẻ Microsoft Store và tập trung vào cửa hàng trực tuyến Microsoft.com.  

 
Đã có 19 địa phương thí điểm các dịch vụ đô thị thông minh
icon

Theo đại diện Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, Bộ đang trực tiếp hướng dẫn việc triển khai thí điểm dịch vụ đô thị thông minh cho 19 địa phương. Việc đánh giá kết quả thí điểm sẽ được thực hiện vào tháng 12/2020.

 
Lazada toàn cầu có Tổng Giám đốc mới
icon

Ông Li Chun sẽ kế nhiệm ông Pierre Poignant trở thành Tổng Giám đốc (CEO) Lazada với nhiệm vụ đẩy nhanh tăng trưởng thông qua địa phương hóa mạnh hơn.  

 
Sử dụng sơ yếu lý lịch điện tử thay sơ yếu lý lịch giấy từ năm 2023
icon

Một mục tiêu cụ thể của Đề án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước là đến năm 2023 sử dụng sơ yếu lý lịch điện tử thay thế sơ yếu lý lịch giấy.

 
 
Facebook cảnh báo khi người dùng chia sẻ tin cũ
icon

Facebook ra mắt tính năng cảnh báo khi người dùng chuẩn bị chia sẻ một bài báo cũ, có thể khiến người khác nhầm lẫn về sự kiện đang diễn ra.  

Bộ trưởng TT&TT 'mời' Hậu Giang đẩy việc khó lên Bộ
icon

Có những vấn đề nếu tỉnh thấy khó thì cứ 'đẩy' lên Bộ, Bộ sinh ra để phục vụ tỉnh - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết như vậy trong buổi làm việc chiều 25/6.

Nhà mạng lớn thứ hai Mỹ tẩy chay Facebook
icon

Nhà mạng Verizon tuyên bố rút quảng cáo khỏi Facebook và Instagram trong tháng 7/2020, trong khi đại lý quảng cáo Goodby Silverstein cũng thông báo tương tự.

Google trả tiền 'nội dung chất lượng cao' cho các hãng tin địa phương
icon

Trước áp lực từ nhà quản lý, Google từ nay sẽ trả tiền cho một số hãng tin địa phương tại Đức và Australia để sử dụng nội dung của họ.  

Thế giới đầu tư 30 tỷ USD cho công tơ thông minh trong 5 năm tới
icon

Theo hãng nghiên cứu Wood Mackenzie Power and Renewables, 5 năm tới, thế giới sẽ có gần 1,3 tỷ công tơ điện thông minh đi vào hoạt động.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123