{keywords}
 

Bezeq Israel Telecom cho biết hàng chục tới hàng trăm bốt điện thoại trả tiền sẽ được chuyển đổi. Cho tới lúc này, mới chỉ có một số bốt được chuyển sang các hộp màu vàng chứa máy sốc điện. Máy sốc điện là thiết bị y tế sử dụng năng lượng điện để khôi phục lại nhịp tim bình thường cho bệnh nhân. Tuy nhiên, kế hoạch vẫn cần được phê duyệt.

Bezeq từ lâu đã muốn loại bỏ các bốt điện thoại trả tiền không còn dùng tới nhưng mất phí duy trì đắt đỏ. Trong một tuyên bố, nhà mạng cho rằng dù chúng từng là một phần trong cuộc sống song với sự phát triển tự nhiên của công nghệ, các bốt điện thoại trở nên dư thừa và sẽ tốt hơn nếu được chuyển đổi mục đích, cứu sống con người.

Nếu một người bất ngờ lên cơn đau tim, những người gần đó có thể gọi số điện thoại khẩn cấp và được hướng dẫn sử dụng trạm sốc tim (trước đây là bốt điện thoại) gần đó trong khi xe cứu thương được huy động. Trạm được khóa và chỉ có thể mở bằng mật mã.

Du Lam (Theo Reuters)

Nhà mạng di động đầu tiên của Đài Loan nhận được giấy phép 5G

Nhà mạng di động đầu tiên của Đài Loan nhận được giấy phép 5G

Theo Ủy ban Truyền thông Quốc gia Đài Loan, Chunghwa Telecom đã trở thành công ty viễn thông đầu tiên tại Đài Loan nhận giấy phép 5G và dự kiến ra mắt các dịch vụ 5G thương mại dựa trên kiến trúc mạng không độc lập vào tháng tới.