Khái niệm VR có lẽ không lạ gì với bạn. VR (viết tắt của Virtual Reality) hay còn gọi là thực tế ảo là thuật ngữ miêu tả một môi trường được giả lập bởi con người. Các môi trường giả lập này là hình ảnh do con người chủ động thiết kế qua các ứng dụng phần mềm chuyên dụng.

Nhà thờ thực tế ảo có gì lạ?

Hình ảnh VR được hiển thị trên màn hình máy tính hoặc thông qua kính thực tại ảo nhằm đem lại những trải nghiệm thực tế nhất cho người xem như họ đang ở trong chính không gian đó. Đã có nhiều thế giới được dựng trong môi trường VR, và giờ mời bạn gặp gỡ “nhà thờ VR” (VR Church).

Với VR Church, người tham gia có thể dự một chương trình lễ hàng tuần với mọi người từ khắp nơi trên thế giới tại nhà thờ đầu tiên tồn tại hoàn toàn trong thực tế ảo. Thay vì ở trong một nhà thờ thực tế, nhà thờ VR là một thế giới mở, nơi một tuần lễ có thể ở trên một bãi biển và tiếp theo là trong một thành phố nào đó.

Nhà thờ VR được thành lập bởi DJ Soto vào năm 2017. Họ sớm nhận ra một tầm nhìn mới để xây dựng các nhà thờ trong thực tế ảo. Nhà thờ bao gồm một cơ quan quản lý, điều hành và sự tham gia của các mục sư.

VR Church được truy cập thông qua nền tảng xã hội thực tế ảo AltspaceVR. Người dùng có thể tạo hình đại diện được cá nhân hóa của riêng họ để khám phá thế giới ảo. Cùng với các chương trình lễ hàng tuần, nếu một người gặp vấn đề trong cuộc sống, họ cũng có thể nhận được sự tư vấn trong VR Church.

Cho đến nay, khoảng 150 người hàng tuần đang tham dự VR Church. Các kế hoạch trong tương lai của nhóm phát triển bao gồm mở rộng chương trình đến với thiết bị Playstation VR, một nhà thờ thực tế ảo dành cho người nói tiếng Ả Rập,...