Một người đàn ông Pakistan đã bị kết án 12 năm tù vì cài đặt phần mềm độc hại vào các máy tính nội bộ của AT&T, để mở khóa trái phép gần 2 triệu chiếc điện thoại có liên quan đến nhà mạng này.

Muhammad Fahd, 35 tuổi, bị dẫn độ từ Hong Kong đến Mỹ vào năm 2019. Từ năm 2012-2017, người này bẻ khóa các mẫu điện thoại được AT&T trợ giá, bao gồm cả iPhone. Thủ đoạn này sẽ khiến người dùng không bị ràng buộc bởi nhà mạng và sở hữu những chiếc iPhone trợ giá.

Nguoi dan ong bi ket an 12 nam vi mo khoa dien thoai anh 1

iPhone chưa mở khóa có giá thành rẻ hơn. Ảnh: PC Mag.

Ngoài ra, Fahd còn hợp tác với nhà bán lẻ trực tuyến để cung cấp dịch vụ mở khóa điện thoại di động, dao động từ 2-75 USD hoặc cao hơn.

Fahd còn sử dụng Facebook để liên lạc, hối lộ một nhân viên AT&T hỗ trợ truy cập hệ thống của nhà mạng.

“Fahd cũng yêu cầu nhân viên này lôi kéo những người khác trong công ty tham gia kế hoạch”, Bộ Tư pháp Mỹ thông báo.

Tuy nhiên, vào năm 2013, kế hoạch của Fahd gặp phải rào cản khi AT&T triển khai một hệ thống mới giúp ngăn chặn việc mở khóa bất hợp pháp. Nhưng cuối cùng, hắn đã tìm ra được giải pháp: thuê một lập trình viên để tạo ra phần mềm độc hại có khả năng điều khiển từ xa các máy tính của AT&T để mở khóa điện thoại.

Trong khoảng thời gian đó, Fahd tiếp tục hối lộ các nhân viên AT&T để bí mật cài đặt mã độc vào hệ thống công ty.

Nguoi dan ong bi ket an 12 nam vi mo khoa dien thoai anh 2

Fahd cùng với nhân viên AT&T trong tài liệu của tòa án. Ảnh: PC Mag.

Cùng năm đó, AT&T phát hiện ra phần mềm độc hại của Fahd trong hệ thống công ty, dẫn đến việc sa thải 3 nhân viên AT&T có liên quan đến kế hoạch. Điều này giúp các nhà điều tra liên bang xác định và bắt giữ Fahd, kẻ tiếp tục mở khóa điện thoại bất hợp pháp cho đến tháng 9/2017.

Năm 2018, Muhammad Fahd bị bắt tại Hong Kong. Tháng 8/2019, người này bị dẫn độ về Mỹ và nhận tội trước Tòa án quận ở Seattle về hành vi gian lận.

Bộ Tư pháp cho biết AT&T đã mất 200 triệu USD từ việc mở khóa điện thoại bất hợp pháp.

(Theo Zing)

Chiêu trò qua mặt Apple để mở khóa iPhone tại Việt Nam

Chiêu trò qua mặt Apple để mở khóa iPhone tại Việt Nam

Sau khi đánh cắp iPhone của nạn nhân, kẻ gian giả mạo hóa đơn của các bên bán lẻ, gửi cho Apple để yêu cầu mở khóa thiết bị.