Khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Ukraine vào cuối tháng 2, Eugene Konash, chủ doanh nghiệp có nhân viên ở Nga làm việc từ xa cho studio trò chơi Dc1ab tại London đã tỏ ra quan ngại. Khi các nước phương Tây thực hiện lệnh trừng phạt với Nga, các doanh nghiệp là những tổ chức chịu tác động đầu tiên.

Khi đó, studio này không thể thực hiện các giao dịch ngân hàng quốc tế hay ngay cả việc chuyển khoản cho nhân viên. Nhận ra không thể tồn tại ở Nga vào thời điểm này, Dc1ab trụ sở tại Nga buộc phải chấp nhận rời đi.

{keywords}

Sau sự kiện tại bán đảo Crimea từ 7 năm trước, nhiều công ty tại Nga bắt đầu liên kết với các quốc gia khác để xoa dịu lo ngại của nhà đầu tư về những rủi ro liên quan tới chính trị.

Các lệnh trừng phạt tiếp tục tác động đến người Nga ngay cả khi họ đã rời sang nước khác. Các nhà cung cấp như PayPal, Mastercard và Visa đã tạm ngừng hoạt động ở Nga , do đó người nước ngoài sử dụng các ngân hàng Nga không thể sử dụng thẻ của họ ở nước ngoài.

Một số doanh nghiệp đã rời khỏi Moscow và đưa hàng trăm công dân Nga, chủ yếu là nhân viên và các công ty đầu tư của chính họ, ra khỏi đất nước trong vài tuần qua. Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Armenia, Kazakhstan và Thái Lan là những nơi có giá cả phải chăng và dễ nhập cảnh đối với người Nga.

Có những người đặt cược vào tiền điện tử sẽ giúp họ vượt qua các lệnh trừng phạt. Konash, nhà kinh doanh trò chơi, dự kiến ​​Bitcoin và Ethereum sẽ là phương án cuối cùng cho các khoản thanh toán xuyên biên giới nếu nhân viên của ông gặp khó khăn ở Nga lâu hơn nữa.

Các sàn giao dịch lớn như Binance và Coinbase đã dừng lại ở việc áp đặt các lệnh cấm chung đối với tất cả người Nga. Giám đốc điều hành của Binance khẳng định rằng tiền điện tử không phải là một lối thoát vì các giao dịch được ghi lại trên sổ cái công khai và Chính phủ có thể theo dõi từ đó.

Thái Hoàng (Theo Techcrunch)

Nga công bố thời điểm “đóng cửa” Instagram trên toàn lãnh thổ

Nga công bố thời điểm “đóng cửa” Instagram trên toàn lãnh thổ

Từ đêm Chủ nhật ngày 13/3, người dùng tại Nga sẽ không thể sử dụng các dịch vụ của Instagram.