Trao giai Nhan tai dat Viet.jpg
Công ty VASC nhận đồng giải Nhì về "Sản phẩm CNTT Thành công". Ảnh: X.B.

>> Nhân tài Đất Việt: Bệ phóng của những thành công

Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt năm 2013 vừa diễn ra tối nay, 20/11/2013 tại Hà Nội. Ban Tổ chức đã lựa chọn và vinh danh các sản phẩm xuất sắc nhất thuộc 4 lĩnh vực CNTT, Khoa học Ứng dụng, Y dược, Môi trường, trong tổng số 18 sản phẩm lọt vào Vòng chung khảo.

Trong đó, lĩnh vực CNTT có tới 12 giải thưởng được trao cho 3 nhóm Sản phẩm Thành công, Sản phẩm Triển vọng, Sản phẩm ứng dụng trên thiết bị di dộng.

Với nhóm Sản phẩm Thành công, đồng giải Nhì (không có giải Nhất) mỗi giải trị giá 50 triệu đồng đã được trao cho Hệ thống Doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN của Công ty Cổ phần MISA và Nền tảng truyền thông hợp nhất của Công ty VASC. 1 giải Ba trị giá 30 triệu đồng thuộc về Giải pháp phần mềm bán hàng online trên nền tảng điện toán đám mây Bizweb. 2 giải Khuyến khích, mỗi giải 10 triệu đồng thuộc về Website học tiếng Anh trực tuyến Tiếng Anh123.com và Giải pháp học trực tuyến trên thiết bị di động AI M-LEARNING.

Với nhóm Sản phẩm Triển vọng, giải Nhất thuộc về Giải pháp phần mềm quảng cáo trên nền thiết bị di động Mobile Advertising Network Solution. 2 giải Ba (không có giải Nhì) được trao cho Hóa đơn điện tử VNPT-Einvoice và Kho sách giáo dục trẻ em TerraBook. 1 giải Khuyến khích thuộc về Hệ thống đặt hàng và giám sát tự động quá trình vận chuyển giao nhận qua công nghệ định vị vệ tinh GPS (VSS-GPS).

Với nhóm Sản phẩm ứng dụng trên thiết bị di động, không có giải Nhất, Nhì. Chỉ có 1 giải Ba thuộc về Phần mềm tra cứu siêu nhanh cho điện thoại thông minh dùng camera là thiết bị nhập (SnapNSee). Và 2 giải Khuyến khích được trao cho Mạng học tập ứng dụng đa nền tảng hỗ trợ học tập trên các thiết bị di động (VnSet) của tác giả Phạm Nguyễn Hải Âu (sinh năm 1995), Robot tin học lập trình điều khiển qua Wi-Fi (kBOT - Wi-Fi Robot) của tác giả trẻ nhất cuộc thi năm nay Ngô Huỳnh Ngọc Khánh - sinh năm 1996.

Lĩnh vực Khoa học ứng dụng có 1 giải thưởng dành cho 1 nhóm các nhà khoa học (trị giá 100 triệu đồng) gồm PGS.TS Hồ Chín, Viện Địa lý & Tài nguyên TP.HCM thuộc Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam và các cộng sự với cụm công trình “Nghiên cứu điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên vùng Đồng Tháp Mười giai đoạn 1980 - 1987”.

Lĩnh vực Y dược có 1 giải thưởng cho 1 cá nhân (trị giá 100 triệu đồng) đã được trao cho  PGS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương với 1 công trình y học được nghiên cứu trong 14 năm, đem lại niềm vui cho nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn.

Lĩnh vực Môi trường có 2 giải Khuyến khích dành cho 2 tập thể (mỗi giải trị giá 15 triệu đồng), gồm: Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ khoa học kỹ thuật tỉnh Vĩnh Phúc và Tổ khuyến nông xã Hồ Sơn, Tam Đảo, Vĩnh Phúc với đề tài “Xử lý phế thải nông nghiệp để bảo vệ môi trường nông thôn; Đoàn TNCS HCM xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Hưng tỉnh Nam Định với đề tài “Phân loại rác thải nguồn và xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón hữu cơ tăng năng suất cây trồng”. Đây là lần đầu tiên Nhân tài Đất Việt có hạng mục giải thưởng dành cho lĩnh vực Môi trường.

Năm 2013, có tới 241 sản phẩm tham gia Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, một phần do việc mở rộng thêm giải thưởng cho các sản phẩm ứng dụng trên thiết bị di động đã thu hút đông đảo bạn trẻ có sản phẩm mang tính sáng tạo cao, bên cạnh đó, hai hệ thống giải CNTT Thành công và CNTT Triển vọng cũng thu hút sự tham dự của các doanh nghiệp uy tín đã đạt được thành công trên thị trường.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Báo Dân Trí  đồng tổ chức với sự bảo trợ của Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam, Bộ TT&TT, Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Tài nguyên & Môi trường..

Hệ thống doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN là giải pháp quản trị doanh nghiệp được tích hợp từ nhiều hệ thống quản trị khác nhau như kế toán, bán hàng, nhân sự,… và có khả năng hỗ trợ nhiều công tác quản trị khác trong doanh nghiệp như truyền thông, tri thức, sáng kiến, tài sản, chất lượng. AMIS.VN đáp ứng nhu cầu của các loại hình doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực sản xuất, thương mại, dịch vụ, xây dựng…

Với nền tảng truyền thông hợp nhất TrueLife, mỗi doanh nghiệp, tổ chức tham gia mạng này đều được cấp 1 văn phòng điện tử đại diện cho doanh nghiệp, tổ chức đó. Từ văn phòng này, họ có thể tạo ra văn phòng đại diện khác để tạo thành 1 mạng văn phòng nội bộ bên trong tổ chức, doanh nghiệp.