{keywords}
 

Front Page Tech cho biết loại body camera mà công nhân lắp ráp iPhone phải đeo tương đương nếu không muốn nói là giống loại của cảnh sát Mỹ, Axon Body 2. Chưa đầy một tuần trước, Apple được cho là bắt đầu cảnh cáo những người chuyên tiết lộ thông tin về sản phẩm chưa ra mắt của hãng (leaker).

Họ bao gồm một người tên Kang thường đăng tin trên Weibo, còn vài nghệ sĩ đồ họa như Concept Creator lại chịu trách nhiệm phác thảo thiết kế và ảnh dựng các sản phẩm như iPhone, iPad. Đội pháp lý của Apple đã gửi thư cảnh cáo đến những người này vì thu thập thông tin từ các công nhân lắp ráp, sẵn sàng nhận tiền để trao đổi tin tức về iPhone mới. Apple tập trung vào nguồn rò rỉ tại Trung Quốc do các tin đồn gần như xuất phát từ nhà thầu sản xuất ở đây.

Để tránh vi phạm quy định lan truyền tin đồn và rò rỉ, một số leaker viết họ lấy thông tin khi… ngủ mơ. Tuy nhiên, Apple khẳng định các chiêu tránh né như vậy vẫn phạm luật và có thể dẫn tới hành động pháp lý đối với người truyền tin.

Như vậy, có thể hiểu Apple bắt buộc một số công nhân phải đeo body camera là để ngăn chặn tin tức rò rỉ. Đây không phải cảnh báo đầu tiên mà “táo khuyết” gửi tới nhân viên của họ. Tháng 4/2018, Bloomberg từng đưa tin về thông báo nội bộ của Apple, trong đó cảnh cáo họ dừng tiết lộ thông tin công ty.

Theo PhoneArena, dường như Apple đặt ra ranh giới giữa leaker và nhà phân tích như Ming Chi Kuo của hãng nghiên cứu TF International. Ông nổi tiếng vì thường cung cấp thông tin chính xác về các sản phẩm tương lai của hãng.

Du Lam (Theo PhoneArena)

iPhone xách tay, iPhone lock đồng loạt "bay màu" trên sàn TMĐT

iPhone xách tay, iPhone lock đồng loạt "bay màu" trên sàn TMĐT

Vài ngày gần đây, nhiều người kinh doanh thiết bị của Apple trên sàn thương mại điện tử Shopee cho biết, các sản phẩm trong gian hàng của họ đã đồng loạt bị xóa.

Sau giảm giá, chiếc iPhone này tăng doanh số 10-20 lần, muốn mua phải "xếp hàng" đợi

Sau giảm giá, chiếc iPhone này tăng doanh số 10-20 lần, muốn mua phải "xếp hàng" đợi

Một số hệ thống bán lẻ cho biết doanh số iPhone 11 đã tăng mạnh sau đợt điều chỉnh giá. Nhiều đơn vị bán lẻ chỉ có hàng trả cho khách đặt trước. Khách mua ngoài phải đợi vài ngày mới có hàng.

Apple còn chưa ra mắt, iPhone 13 đã được… bán tại Trung Quốc?

Apple còn chưa ra mắt, iPhone 13 đã được… bán tại Trung Quốc?

iPhone thế hệ mới của Apple, nhiều khả năng có tên gọi iPhone 13, đang là smartphone được giới công nghệ quan tâm nhất hiện nay. Dù sản phẩm chưa chính thức ra mắt, hàng "nhái" đã có ở Trung Quốc.