Những người hoạt động xuyên mùa dịch, đảm bảo vận chuyển hàng thiết yếu đến người dân

Đội ngũ bưu tá và nhân viên của các doanh nghiệp bưu chính đang hoạt động liên tục, xuyên dịch ở điểm bưu cục để đảm bảo cung cấp, vận chuyển thông suốt nhiều loại hàng hóa, nhất là hàng thiết yếu cho người dân.

Những người hoạt động xuyên mùa dịch, đảm bảo vận chuyển hàng thiết yếu đến người dân
Điểm Bưu điện Việt Nam tại Cầu Giấy, các nhân viên ở bưu cục nhận, kiểm tra và đóng gói lại hàng trước khi vận chuyển.

8h sáng Chủ nhật 25/7, ở điểm Bưu điện Việt Nam tại Cầu Giấy, anh Quang Hưng (Yên Hòa) đến gửi thùng hàng khô cho người nhà trong TP.HCM rồi tiện thể sang quầy bán hàng của Bưu điện mua sắm một ít đồ cho gia đình.

Tại đây, nhiều mặt hàng nhóm lương thực, nhu yếu phẩm, đồ khô và một số đồ vật dụng thiết yếu cho gia đình được bày bán. Hàng hóa đầy ắp các kệ hàng.

Những người hoạt động xuyên mùa dịch, đảm bảo vận chuyển hàng thiết yếu đến người dân
Quầy hàng thiết yếu tại điểm Bưu điện Cầu Giấy

“Khách đến mua trực tiếp không nhiều đâu. Giờ mọi người cũng chủ yếu đặt hàng online hoặc đặt trực tiếp qua điện thoại với nhân viên rồi sẽ được giao hàng tận nơi”, Chị Bùi Thị Hương Thảo, Phó Giám đốc Bưu điện Trung tâm 3 nói.

Đây là 1 trong số 472 điểm bán hàng thiết yếu và bình ổn giá của Bưu điện thành phố Hà Nội tổ chức để phục vụ nhu cầu người dân tại 30 quận, huyện. Hiện nay, quầy giao dịch của Bưu điện Việt Nam phục vụ các mặt hàng thiết yếu của người ăn như gạo, dầu ăn, mì tôm, nước mắm và một số đồ gia dụng cần thiết.

Những người hoạt động xuyên mùa dịch, đảm bảo vận chuyển hàng thiết yếu đến người dân
Nhân viên bưu cục hướng dẫn người dân mua một số mặt hàng.

Ghi nhận tại điểm Bưu cục số 5 Phạm Hùng và Cầu Giấy, ngoài những nhân viên giao/nhận bưu gửi, các bưu cục đều bố trí nhân viên phục vụ thường xuyên tại quầy thiết yếu từ đầu giờ sáng cho đến tối.

“Hàng bán chạy lắm, chúng tôi vừa nhập hơn 2 tạ gạo ST25 về mà hôm nay chỉ còn vài túi”, một nhân viên tại quầy hàng thiết yếu chia sẻ.

Theo chị Bùi Thị Hương Thảo, người dân Hà Nội cũng bị ảnh hưởng ít nhiều bởi tâm lý trữ hàng trong dịch bệnh. Vì vậy, lượng hàng giao dịch ở các điểm bán của Bưu điện Việt Nam tăng lên nhiều so với ngày thường.

Những người hoạt động xuyên mùa dịch, đảm bảo vận chuyển hàng thiết yếu đến người dân
Các quầy hàng thiết yếu không tập trung đông khách hàng vì đa phần khách đặt qua điện thoại hoặc online.

“Ngoài phục vụ trực tiếp ở các điểm giao dịch, Bưu điện Việt Nam có một mạng lưới khách hàng thân thuộc đặt hàng qua điện thoại hoặc các kênh online. Lực lượng bưu tá sẽ nhận hàng ở điểm và vận chuyển trực tiếp đến cho khách. Bưu điện có phương án bố trí lượng hàng phủ vào các điểm bán tăng gấp 3 lần so với bình thường, do đó, hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của người dân nếu có phát sinh đột biến”, chị Thảo cho biết.

Đại diện truyền thông Vietnam Post cho hay, đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng phương án để đảm bảo được việc cung cấp cả thực phẩm và mặt hàng tươi sống cho bà con trong trường hợp thành phố siết chặt hơn các hoạt động nhằm phòng chống dịch. “Bưu điện Việt Nam đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng gấp 3 lần ngày thường. Do đó, người dân hoàn toàn có thể yên tâm trong việc cung ứng hàng hóa”, vị này nói.

 

Khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tình trạng các chợ dân sinh tập trung đông người mua hàng hóa thực phẩm cũng khiến cho nhiều người e ngại và chuyển sang mua hàng online.

Chị Phương (Hoàng Mai, Hà Nội) chọn mua hàng trên sàn TMĐT Vỏ Sò một số đồ thực phẩm để tránh dịch và thuận tiện trong vận chuyển. Nhu cầu mua sắm của người dân tăng lên được ghi nhận ở cả hai sàn TMĐT của các doanh nghiệp bưu chính là Vỏ Sò và Postmart.

Không tổ chức điểm bán bình ổn nhưng Viettel Post đã tăng cường kênh bán hàng thiết yếu qua kênh online để phục vụ người dân thủ đô thông qua sàn TMĐT Vỏ Sò. Đơn hàng từ các nhà cung ứng của Vỏ Sò sẽ được đóng gói và vận chuyển qua kênh của Viettel Post.

Những người hoạt động xuyên mùa dịch, đảm bảo vận chuyển hàng thiết yếu đến người dân
Viettel Post tăng lượng hàng cung ứng trên sàn TMĐT Vỏ Sò.

Anh Thắng, một nhân viên bưu tá Hoàn Kiếm cho hay, lượng đơn hàng trên tuyến tăng lên, đặc biệt có nhiều đơn là nông sản rau củ quả và trứng gia cầm khách đặt trên sàn TMĐT Vỏ Sò. 

Những người hoạt động xuyên mùa dịch, đảm bảo vận chuyển hàng thiết yếu đến người dân
Một nhân viên Viettel Post kiểm tra đơn hàng.

“Anh em chúng tôi thay đổi một chút về lịch trình giao, đẩy những đơn hàng thực phẩm giao sớm vào đầu buổi để kịp cho các gia đình chế biến nấu ăn. Các đơn hàng nhu yếu phẩm hoặc mặt hàng khác để lại giao vào cuối buổi. Những ngày nhiều đơn, chúng tôi sẽ giao cả buổi tối nhằm đảm bảo các đơn hàng đều đến được tay người nhận”, anh Thắng nói.

Những người hoạt động xuyên mùa dịch, đảm bảo vận chuyển hàng thiết yếu đến người dân
Nhân viên Viettel Post tuân thủ các biện pháp phòng dịch khi giao hàng cho người dân.

Chia sẻ với ICTnews, ông Trần Trung Kiên - Giám đốc sàn TMĐT Vỏ Sò cho biết: Hiện tại, Vỏ Sò đã có gian hàng bình ổn giá với hơn 3.000 mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm có giá bình ổn bằng và thấp hơn thị trường, vận chuyển toàn quốc với thời gian giao chỉ từ 1-3 ngày. Tại các địa phương giãn cách theo Chỉ thị 16, Vỏ Sò sẽ cung ứng thêm mặt hàng thực phẩm như rau củ quả, trứng gia cầm…, thời gian giao hàng trong ngày.

Duy Vũ

Siêu thị, doanh nghiệp bưu chính tại Hà Nội đăng ký danh sách nhân viên để giao hàng thiết yếu

Siêu thị, doanh nghiệp bưu chính tại Hà Nội đăng ký danh sách nhân viên để giao hàng thiết yếu

Các nhân viên giao nhận hàng hóa thiết yếu ở siêu thị, bưu tá ở doanh nghiệp bưu chính phải đăng ký danh sách và được Sở GTVT chấp thuận bằng tin nhắn mới đủ điều kiện hoạt động giao nhận khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.

 
List comment
 

Và điều này đang khiến đội ngũ nhân viên hiện tại của Twitter như 'ngồi trên đống lửa'.

 

(Tổ Quốc) - Facebook sẽ chấp nhận số phận trở thành mạng xã hội lỗi thời hay chuyển mình để nắm lấy nhiều cơ hội phía trước?

 

Rút tiền bằng thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip đang được Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ Công an phối hợp với một số ngân hàng triển khai thí điểm.

 

Giám đốc máy học (machine learning) của Apple đã nộp đơn nghỉ việc sau 3 năm gia nhập Apple.  

 

Chính những chiến lược khôn ngoan và độc đáo của Steve Jobs đã góp phần mang đến thành công cho Apple trong thời gian dài.

 
 

Chỉ qua một thay đổi nhỏ trong quyền riêng tư, Apple đã thể hiện sức mạnh vượt trội, vươn sang các ngành công nghiệp khác.

“Hình thành các hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của các lĩnh vực, sản phẩm trọng điểm” là 1 dự án trong kế hoạch của UBND TP.HCM năm 2022 triển khai Đề án hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố.

Metaverse này là gì? Nó là loại công nghệ gì? Nó có liên quan gì đến vũ trụ hiện tại của chúng ta?

Dự án có nhiều dấu hiệu bất thường như ăn theo tên tuổi đi trước, đội ngũ ẩn danh, lộ trình không đúng theo công bố.

Một tuần đầy biến động đối với những nhà đầu tư Bitcoin nhưng mọi chuyện có thể mới chỉ bắt đầu khi điều tồi tệ hơn vẫn còn ở trước mắt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123