Những người hoạt động xuyên mùa dịch, đảm bảo vận chuyển hàng thiết yếu đến người dân

Đội ngũ bưu tá và nhân viên của các doanh nghiệp bưu chính đang hoạt động liên tục, xuyên dịch ở điểm bưu cục để đảm bảo cung cấp, vận chuyển thông suốt nhiều loại hàng hóa, nhất là hàng thiết yếu cho người dân.

Những người hoạt động xuyên mùa dịch, đảm bảo vận chuyển hàng thiết yếu đến người dân
Điểm Bưu điện Việt Nam tại Cầu Giấy, các nhân viên ở bưu cục nhận, kiểm tra và đóng gói lại hàng trước khi vận chuyển.

8h sáng Chủ nhật 25/7, ở điểm Bưu điện Việt Nam tại Cầu Giấy, anh Quang Hưng (Yên Hòa) đến gửi thùng hàng khô cho người nhà trong TP.HCM rồi tiện thể sang quầy bán hàng của Bưu điện mua sắm một ít đồ cho gia đình.

Tại đây, nhiều mặt hàng nhóm lương thực, nhu yếu phẩm, đồ khô và một số đồ vật dụng thiết yếu cho gia đình được bày bán. Hàng hóa đầy ắp các kệ hàng.

Những người hoạt động xuyên mùa dịch, đảm bảo vận chuyển hàng thiết yếu đến người dân
Quầy hàng thiết yếu tại điểm Bưu điện Cầu Giấy

“Khách đến mua trực tiếp không nhiều đâu. Giờ mọi người cũng chủ yếu đặt hàng online hoặc đặt trực tiếp qua điện thoại với nhân viên rồi sẽ được giao hàng tận nơi”, Chị Bùi Thị Hương Thảo, Phó Giám đốc Bưu điện Trung tâm 3 nói.

Đây là 1 trong số 472 điểm bán hàng thiết yếu và bình ổn giá của Bưu điện thành phố Hà Nội tổ chức để phục vụ nhu cầu người dân tại 30 quận, huyện. Hiện nay, quầy giao dịch của Bưu điện Việt Nam phục vụ các mặt hàng thiết yếu của người ăn như gạo, dầu ăn, mì tôm, nước mắm và một số đồ gia dụng cần thiết.

Những người hoạt động xuyên mùa dịch, đảm bảo vận chuyển hàng thiết yếu đến người dân
Nhân viên bưu cục hướng dẫn người dân mua một số mặt hàng.

Ghi nhận tại điểm Bưu cục số 5 Phạm Hùng và Cầu Giấy, ngoài những nhân viên giao/nhận bưu gửi, các bưu cục đều bố trí nhân viên phục vụ thường xuyên tại quầy thiết yếu từ đầu giờ sáng cho đến tối.

“Hàng bán chạy lắm, chúng tôi vừa nhập hơn 2 tạ gạo ST25 về mà hôm nay chỉ còn vài túi”, một nhân viên tại quầy hàng thiết yếu chia sẻ.

Theo chị Bùi Thị Hương Thảo, người dân Hà Nội cũng bị ảnh hưởng ít nhiều bởi tâm lý trữ hàng trong dịch bệnh. Vì vậy, lượng hàng giao dịch ở các điểm bán của Bưu điện Việt Nam tăng lên nhiều so với ngày thường.

Những người hoạt động xuyên mùa dịch, đảm bảo vận chuyển hàng thiết yếu đến người dân
Các quầy hàng thiết yếu không tập trung đông khách hàng vì đa phần khách đặt qua điện thoại hoặc online.

“Ngoài phục vụ trực tiếp ở các điểm giao dịch, Bưu điện Việt Nam có một mạng lưới khách hàng thân thuộc đặt hàng qua điện thoại hoặc các kênh online. Lực lượng bưu tá sẽ nhận hàng ở điểm và vận chuyển trực tiếp đến cho khách. Bưu điện có phương án bố trí lượng hàng phủ vào các điểm bán tăng gấp 3 lần so với bình thường, do đó, hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của người dân nếu có phát sinh đột biến”, chị Thảo cho biết.

Đại diện truyền thông Vietnam Post cho hay, đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng phương án để đảm bảo được việc cung cấp cả thực phẩm và mặt hàng tươi sống cho bà con trong trường hợp thành phố siết chặt hơn các hoạt động nhằm phòng chống dịch. “Bưu điện Việt Nam đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng gấp 3 lần ngày thường. Do đó, người dân hoàn toàn có thể yên tâm trong việc cung ứng hàng hóa”, vị này nói.

 

Khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tình trạng các chợ dân sinh tập trung đông người mua hàng hóa thực phẩm cũng khiến cho nhiều người e ngại và chuyển sang mua hàng online.

Chị Phương (Hoàng Mai, Hà Nội) chọn mua hàng trên sàn TMĐT Vỏ Sò một số đồ thực phẩm để tránh dịch và thuận tiện trong vận chuyển. Nhu cầu mua sắm của người dân tăng lên được ghi nhận ở cả hai sàn TMĐT của các doanh nghiệp bưu chính là Vỏ Sò và Postmart.

Không tổ chức điểm bán bình ổn nhưng Viettel Post đã tăng cường kênh bán hàng thiết yếu qua kênh online để phục vụ người dân thủ đô thông qua sàn TMĐT Vỏ Sò. Đơn hàng từ các nhà cung ứng của Vỏ Sò sẽ được đóng gói và vận chuyển qua kênh của Viettel Post.

Những người hoạt động xuyên mùa dịch, đảm bảo vận chuyển hàng thiết yếu đến người dân
Viettel Post tăng lượng hàng cung ứng trên sàn TMĐT Vỏ Sò.

Anh Thắng, một nhân viên bưu tá Hoàn Kiếm cho hay, lượng đơn hàng trên tuyến tăng lên, đặc biệt có nhiều đơn là nông sản rau củ quả và trứng gia cầm khách đặt trên sàn TMĐT Vỏ Sò. 

Những người hoạt động xuyên mùa dịch, đảm bảo vận chuyển hàng thiết yếu đến người dân
Một nhân viên Viettel Post kiểm tra đơn hàng.

“Anh em chúng tôi thay đổi một chút về lịch trình giao, đẩy những đơn hàng thực phẩm giao sớm vào đầu buổi để kịp cho các gia đình chế biến nấu ăn. Các đơn hàng nhu yếu phẩm hoặc mặt hàng khác để lại giao vào cuối buổi. Những ngày nhiều đơn, chúng tôi sẽ giao cả buổi tối nhằm đảm bảo các đơn hàng đều đến được tay người nhận”, anh Thắng nói.

Những người hoạt động xuyên mùa dịch, đảm bảo vận chuyển hàng thiết yếu đến người dân
Nhân viên Viettel Post tuân thủ các biện pháp phòng dịch khi giao hàng cho người dân.

Chia sẻ với ICTnews, ông Trần Trung Kiên - Giám đốc sàn TMĐT Vỏ Sò cho biết: Hiện tại, Vỏ Sò đã có gian hàng bình ổn giá với hơn 3.000 mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm có giá bình ổn bằng và thấp hơn thị trường, vận chuyển toàn quốc với thời gian giao chỉ từ 1-3 ngày. Tại các địa phương giãn cách theo Chỉ thị 16, Vỏ Sò sẽ cung ứng thêm mặt hàng thực phẩm như rau củ quả, trứng gia cầm…, thời gian giao hàng trong ngày.

Duy Vũ

Siêu thị, doanh nghiệp bưu chính tại Hà Nội đăng ký danh sách nhân viên để giao hàng thiết yếu

Siêu thị, doanh nghiệp bưu chính tại Hà Nội đăng ký danh sách nhân viên để giao hàng thiết yếu

Các nhân viên giao nhận hàng hóa thiết yếu ở siêu thị, bưu tá ở doanh nghiệp bưu chính phải đăng ký danh sách và được Sở GTVT chấp thuận bằng tin nhắn mới đủ điều kiện hoạt động giao nhận khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.

 
List comment
 
Phát triển Chính phủ số cần tư duy và cách làm mới
icon

Việt Nam đã có Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số làm kim chỉ nam. Dù còn nhiều thách thức nhưng với tư duy, cách làm mới và sự vào cuộc quyết liệt, các mục tiêu đặt ra có thể hoàn thành.

 
18 lãnh đạo chuyển đổi số Việt Nam tiêu biểu năm 2021
icon

Các lãnh đạo chuyển đổi số tiêu biểu tại Việt Nam năm 2021 được lựa chọn từ các bộ, ngành, cơ quan trung ương và địa phương, với những đóng góp tích cực trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

 
Đời thăng trầm của ‘siêu lừa’ xứ Silicon - Elizabeth Holmes
icon

Hôm nay, phiên xử Elizabeth Holmes tại Mỹ chính thức bắt đầu. Mở đầu phiên xử, công tố viên trưởng Robert Leach khẳng định: “Đây là một vụ án về gian lận, dối trá và lừa đảo để kiếm tiền”.

 
Edutech - giải pháp giúp giáo dục vượt dịch bệnh và bứt phá
icon

Ngày 8/9/2021 đã diễn ra hội thảo trực tuyến “EduTech - Giải pháp công nghệ đồng hành cùng giáo dục vượt qua đại dịch Covid-19' với hơn 100 trường liên cấp, trường đại học hàng đầu cả nước tham dự thông qua nền tảng Zoom.

 
Dừng đến trường không dừng học trong mùa dịch với mobiEdu
icon

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc triển khai dạy học trực tuyến là vô cùng cần thiết để đảm bảo kiến thức cho học sinh trong giai đoạn năm học mới sắp bắt đầu.

 
 
Vietcombank lên tiếng giữa ồn ào 'sao kê'
icon

Sáng nay 9/9, trang fanpage chính thức của Vietcombank đã đăng tải dòng trạng thái liên quan đến những thắc mắc của người dùng về sao kê tài khoản ngân hàng.

Công ty mẹ Shopee muốn huy động 6,3 tỷ USD
icon

Sea, công ty mẹ của Shopee, dự định huy động 6,3 tỷ USD từ việc bán cổ phiếu và trái phiếu chuyển đổi.

Ba chuỗi bán lẻ MWG vào top website TMĐT được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam
icon

Lần đầu tiên, tính đến hết tháng 8/2021, cả 3 trang thương mại điện tử của MWG là: Thegioididong.com, Dienmayxanh.com và Bachhoaxanh.com đều nằm trong nhóm 3 trang có lượt truy cập cao nhất của từng ngành hàng. 

Lương hưu, trợ cấp BHXH của người hưởng tại Hà Nội được chi trả linh hoạt theo vùng
icon

Phương án chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tại Hà Nội trong kỳ chi trả tháng 9, 10 đã được Bưu điện và BHXH thành phố xây dựng phù hợp với quy định phòng chống dịch tại từng vùng, khu vực.

Shipper tại TP.HCM được hoạt động đến 21h, hàng quán được bán mang về
icon

Shipper tại TP.HCM được giao hàng trong 1 quận, huyện đến 21h hàng ngày để đảm bảo phục vụ nhu cầu hàng hóa, nhu yếu phẩm, thuốc chữa bệnh cho người dân. Hoạt động bán đồ ăn mang về cũng sẽ được hoạt động.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123