{keywords}
 

Trước đó, Google thông báo có thể tái mở cửa các văn phòng trên toàn cầu vào đầu tháng 6 năm nay. Dù vậy, hầu hết nhân viên công ty vẫn có xu hướng làm việc ở nhà cho đến hết năm. Theo Thời báo Phố Wall, CEO Sundar Pichai đã ra quyết định vào tuần trước sau khi tranh luận với một nhóm lãnh đạo cấp cao.

Vài công ty khác cũng cho nhân viên làm ở nhà tới cuối năm để bảo đảm an toàn cho họ trong dịch bệnh. Twitter, Facebook còn đề xuất chính sách làm việc từ xa vĩnh viễn cho một số vị trí công việc.

Quyết định của Google cho thấy công ty đã chuẩn bị cho viễn cảnh dịch bệnh tiếp tục kéo dài và có thể khuyến khích doanh nghiệp khác làm theo. Trong thư gửi nhân viên mà CNN được xem, ông Pichai cho biết Google đã mở được 42 văn phòng khắp thế giới. Ông hi vọng kéo dài thời gian làm việc ở nhà sẽ giúp nhân viên cân bằng giữa công việc và chăm sóc cho bản thân, gia đình trong 12 tháng tiếp theo.

Du Lam (Theo Reuters)

5 con số cho thấy sự bùng nổ của Amazon trong đại dịch Covid-19

5 con số cho thấy sự bùng nổ của Amazon trong đại dịch Covid-19

Amazon là một trong không nhiều doanh nghiệp vượt qua được nghịch cảnh do Covid-19 gây ra trên toàn cầu, thậm chí công ty này ngày càng bùng nổ.