{keywords}
Trung tâm dữ liệu không phải nơi thích hợp để ngủ lại. (Ảnh: Microsoft)

Trong khi nhiều hãng công nghệ lớn chỉ đạo nhân viên làm việc tại nhà đề phòng Covid-19, một số người vẫn phải có mặt tại hiện trường do tính chất quan trọng của công việc. Đó là trường hợp của những nhân viên Microsoft lựa chọn ở lại các địa điểm đặt máy chủ cho các dịch vụ trực tuyến như Microsoft Teams cũng như hạ tầng đám mây.

Kristen Roby Dimlow, một Phó Chủ tịch Microsoft, tiết lộ trong cuộc trò chuyện với nhà phân tích Josh Baer và Mark Carlucci: “Tôi nghe được những câu chuyện tuyệt vời về những người ngủ lại trung tâm dữ liệu. Một số nước tiến hành phong tỏa nên chúng tôi có những nhân viên chọn ngủ lại trung tâm dữ liệu do lo lắng có thể mắc kẹt, không thể đến được”.

Nhìn chung, trung tâm dữ liệu không phải nơi có thể ngủ lại. Các lối đi rất nóng do không khí thoát ra từ máy chủ, trong khi nhiệt độ lại lạnh để bảo đảm máy không bị quá nóng. Phát ngôn viên Microsoft không chia sẻ nhân viên ngủ ở đâu trong trung tâm dữ liệu hay có bao nhiêu người làm như vậy.

Theo Phó Chủ tịch phụ trách Đổi mới và Vận hành đám mây Noelle Walsh, công ty đã thay đổi một số yêu cầu làm việc tại trung tâm dữ liệu do dịch Covid-19. Nhân viên được phép làm ở nhà nếu họ thấy bất an khi đến trung tâm dữ liệu. Nếu mọi người không muốn đi xe buýt, Microsoft sẽ điều xe vận chuyển, thậm chí cho phép họ ở lại khách sạn.

Bà cho biết, một số trường hợp phải chia ca ngày và đêm để đảm bảo mọi việc diễn ra đúng tiến độ.

Du Lam (Theo CNBC)

Hậu Covid-19: Facebook ủng hộ làm việc từ xa, Apple khiến nhân viên phản đối

Hậu Covid-19: Facebook ủng hộ làm việc từ xa, Apple khiến nhân viên phản đối

Apple, Facebook, Google hay Twitter đều đã công bố kế hoạch quay trở lại văn phòng của mình nhưng không phải tất cả đều giống nhau.