Tập đoàn Internet khổng lồ GMO của Nhật Bản đang rời khỏi lĩnh vực sản xuất phần cứng khai thác Bitcoin, Cointelegraph Nhật Bản đã đưa tin vào ngày 25 tháng 12 tham khảo một tài liệu công khai.

Trích dẫn, “khoản lỗ bất thường” trong báo cáo quý 4 năm nay, GMO bắt đầu bước vào đào Bitcoin vào năm 2017, cho biết họ sẽ không còn phát triển, sản xuất và bán các thiết bị đào coin nữa.

“Sau khi cân nhắc các thay đổi trong môi trường kinh doanh hiện tại, Công ty thấy rằng rất khó để phục hồi lượng tài sản kinh doanh liên quan đến đào coin của công ty, và do đó, công ty đã quyết định ghi nhận một khoản lỗ bất thường”, tài liệu cho biết.

GMO sẽ tiếp tục tổ chức lại hoạt động đào coin của mình vào một khu vực cho phép đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng sạch hơn và ít tốn kém hơn.

Tin tức này khiến GMO trở thành tổn thất mới nhất của thị trường gấu Bitcoin (BTC) 2018, với việc giá tiền mật mã giảm khiến họ mất lợi nhuận đào tiền mật mã.

Như Cointelegraph đã đưa tin, bối cảnh từ Trung Quốc cho thấy việc bán phần cứng hàng loạt sau khi có tin tức về sự dư thừa từ doanh nghiệp đào tiền mật mã lớn Bitmain.

Sau khi đóng cửa các hoạt động tại Israel, tuần này, các báo cáo mới cho thấy Bitmain đang chuẩn bị sa thải tới một nửa lực lượng lao động 2500 người.

Khoản lỗ hợp nhất của GMO của Q4 đạt 35,5 tỷ Yên (320 triệu USD), trong khi tổng thiệt hại chưa hợp nhất sẽ vào khoảng 38 tỷ Yên (tương đương 334,5 triệu USD).

Công ty nói rằng các khoản lỗ đã không ảnh hưởng đến bảo toàn tài chính của họ. Ngược lại, vào tháng 11, công ty đã báo cáo hiệu suất lịch sử trên các dự án tiền mật mã trong quý 3, bao gồm doanh số phần cứng đào coin. Lợi nhuận đã lên tới 2,6 tỷ yên (22,8 triệu USD).